Thẩm định giá xử lý nợ là việc xác định giá trị của khoản nợ hoặc tài sản đảm bảo cho khoản nợ nhằm mục đích xử lý nợ. Thẩm định giá xử lý nợ được thực hiện trong các trường hợp sau:

Ngân hàng bán nợ xấu cho VAMC: Thẩm định giá giúp xác định giá trị thực của khoản nợ xấu, từ đó đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan, bao gồm:

VAMC: VAMC cần có cơ sở để xác định giá mua nợ xấu, từ đó đảm bảo thu hồi nợ hiệu quả.
Ngân hàng: Ngân hàng cần có cơ sở để xác định giá bán nợ xấu, từ đó đảm bảo thu hồi được một phần giá trị khoản nợ.
Khách hàng: Khách hàng cần có cơ sở để xác định giá trị tài sản đảm bảo, từ đó đảm bảo quyền lợi của mình trong quá trình xử lý nợ.
Ngân hàng bán nợ xấu cho tổ chức, cá nhân khác: Thẩm định giá giúp đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.

Tổ chức, cá nhân mua nợ xấu bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ: Thẩm định giá giúp tổ chức, cá nhân mua nợ xấu xác định giá trị của tài sản đảm bảo để chắc chắn thu hồi được một phần giá trị khoản nợ.

Xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng khác: Thẩm định giá giúp các tổ chức tín dụng xác định giá trị của khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo cho khoản nợ xấu nhằm mục đích xử lý nợ hiệu quả.

Xử lý nợ xấu của doanh nghiệp: Thẩm định giá giúp xác định giá trị của doanh nghiệp, giá trị thương hiệu, tài sản mà doanh nghiệp sở hữu,... nhằm mục đích xử lý nợ hiệu quả.

#thamdinhgiahoangquan #hqacomvn #thamdinhgiaxulyno
Xem thêm: https://www.hqa.com.vn/tham-dinh-gia-xu-ly-no.html