Tophi là tình trạng nặng, giai đoạn cuối của những người bị gut. Đây là kết quả của sự lắng đọng tinh thể axit uric cao thành những tinh thể muối urat, tạo nên các u cục lồi dưới da. Hạt tophi là những nốt sần có màu trắng, cố định và nổi lên ngay tại vị trí các khớp khiến cho sự vận động của người bệnh bị hạn chế phần nào. Vậy khi nào lên làm phẫu thuật loại bỏ tophi, có phương pháp nào loại bỏ tophi khác không?
1. Ảnh hưởng của tophi đối với người bệnh
Hạt tophi thường xuất hiện ở tai, khuỷu tay, ngón tay, ngón chân, mắt cá. Ở những trường hợp gút cấp tính, các hạt tophi đang ở kích thước nhỏ nên chưa gây ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu nồng độ axit uric máu không ổn định, các hạt tophi sẽ phát triển nhanh hơn, gây ra biến dạng khớp, phá hủy xương và tổ chức khớp. Nhiều trường hợp nặng hơn còn bị vỡ dẫn đến hoại tử, lở loét gây viêm nhiễm.
2. Khi nào nên cắt, loại bỏ hạt tophi?
Việc cắt bỏ cần được chỉ định rõ ràng của bác sỹ. Trong trường hợp hạt nhỏ có thể sử dụng sản phẩm hòa tan tophi như Gout AZ từ từ và tránh gây tác dụng phụ, tránh gây tăng axit uric mạnh khiến người bệnh đau nhức, ê ẩm.

>>>> bệnh gout nguy hiểm như thế nào
Đối với hạt tophi to, kèm theo biến chứng sẽ được chỉ định làm phẫu thuật. Khi phẫu thuật xong có thể sử dụng thuốc giảm đau, thuốc hạ axit uric máu.
3. Gout AZ lựa chọn loại bỏ hạt tophi không cần mổ
Gout az là sản phẩm chiết xuất từ cơm lênh, cao cẳng, sói rừng, mỏ quạ, chuối hột. Nhờ tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giảm đau, tái tạo sụn khớp, xương khớp, đào thải axit uric. Gout AZ nhanh chóng giúp bạn ổn định chỉ số axit uric, giảm nhanh tình trạng đau nhức xương khớp, bảo vệ sụn khớp, tránh hình thành tophi, hòa tan tophi ra bên ngoài một cách từ từ để không ảnh hưởng gan thận, không gây đau do tăng axit uric, không gây tích tụ axit uric tại thận.
Cách dùng gout AZ:
- Người mới bị, người có nguy cơ bị bệnh gút: ngày 2lần, mỗi lần 1viên. Uống sau ăn sáng 8h và sau ăn trưa 12h.
- Người bị gout lâu năm, có hạt tophi: ngày 2 lần, mỗi lần 2viên. Uống sau ăn sáng 8h và sau ăn trưa 12.
Thời gian 8h sáng và 12h trưa là thời điểm dịch khớp tiết ra nhiều nhất. Gout az sẽ kết hợp với quá trình đó của cơ thể để tái tạo xương khớp, đẩy nhanh quá trình đào thải axit uric ra bên ngoài.
Có thể bạn quan tâm: gout az gia bao nhieu