Bạn biết đấy, dù trong xã hội có phát triển như thế nào đi chăng nữa thì những nét văn hóa và phong tục tập quán cũng như các quan niệm về việc xem ngày tốt xấu vẫn không thể bỏ qua. Hay việc chọn ngày tốt để thực hiện lễ cưới hỏi, khai trương cửa hành hay nưa xe, mua nhà hoặc xuất hành cũng cần được lựa chọn một cách kỹ càng. Chính vì thế cho nên người ta lại càng quan tâm đến các tiêu chí để chọn ngày tốt là gì? Thậm chí là trong một ngày thì có những giờ nào tốt, những giờ nào không tốt nữa.



Xem ngày tốt theo tuổi

Khi xem ngày tốt xấu theo tuổi thì các công cụ xem sẽ liệt kê hết tất cả các yếu tố của việc tìm kiếm này và thống kê một cách phù hợp nhất, cụ thể,chi tiết nhất để người xem tiện theo dõi. Tất cả những việc nên làm và không nên làm cũng được thống kê để bạn có thể lựa chọn hoặc tránh xa. Các tuổi xung khắc hay những giờ xấu không nên thực hiện các công việc quan trọng cũng sẽ hiện ra để bạn có thể nắm rõ.



Chẳng hạn khi xem ngày tốt xấu theo tuổi của ngày 14/2/2012 thì kết quả sẽ là không nên dựng nhà, chôn cất và cưới gả. Thực hiện công việc trong ngày này thì mọi việc đi vào thế bế tắc, trở ngại, tiến độ công việc. Ngày này được đánh giá là một ngày xấu về mọi mặt, mưu sự rất khó thành công.



Xem ngày cưới hỏi theo tuổi

Khi bắt đầu mối quan hệ vợ chồng giữa hai người khác giới xa lạ thì người ta cần phải xem ngày cưới theo tuổi để cùng nhau về một nha. Từ xưa nay, việc dựng vợ gả chồng là việc lớn cả đời của con người, là niềm vui của hai bên nội ngoại cũng như họ hàng, bà con láng giềng. Vì thế nên phải chọn ngày tốt để tổ chức các lễ dặm hỏi, hôn lễ vào một ngày cát lợn, hợp với cả tuổi cô dâu và chú rể.



Xem ngày tốt xuất hành

Trong cuộc đời của mỗi một người, chắc chắn ai rồi cũng sẽ có lúc ít nhất một lần đi xa. Việc rời khỏi nhà đi xa đó có thể là vì mục đích học tập hoặc công việc. Ông bà ta cũng thường khuyên chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3. Chính vì thế nên trước khi đi xa, người ta mới cần phải xem ngày xuất hành theo tuổi, giờ tốt để lên đường. Đặc biệt đối với những người thường xuyên đi làm ăn xa thì việc chọn ngày tốt để xuất hành lại càng quan trọng hơn. Bởi khi đi làm ăn, liên quan đến tiền nong nhiều nên người ta lại phải càng cẩn thận từng chi tiết để tránh những rủi ro, những tổn thất không đáng có.