Kinh doanh mỹ phẩm như thế nào và cần bao nhiêu vốn để khởi nghiệp là 2 câu hỏi phổ biến nhất mà các chủ shop tương lai luôn thắc mắc. Vậy, làm sao để ước lượng mức vốn bỏ ra và có kế hoạch kinh doanh phù hợp để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất? Cùng tìm hiểu nhé!
3 tiêu chí xác định số vốn cần thiết trong kinh doanh mỹ phẩm
Kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành xu hướng khá hot trong những năm gần đây của giới trẻ. Một lý do là để thỏa mãn tối đa nhu cầu thích làm đẹp và tầm nhìn thẩm mỹ của các chị em. Tuy nhiên, kinh doanh không phải là điều dễ dàng. Bước đầu tiên phải tính toán trước đó là nguồn vốn kinh doanh, bởi cái giá của các mặt hàng mỹ phẩm trên thị trường không hề rẻ.
Để xác định được khoảng vốn bỏ ra khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên dựa vào một số tiêu chí như sau:
* Tiêu chí 1: Xác định thị trường khách hàng mục tiêu
Xác định thị trường khách hàng mục tiêu là yếu tố quyết định số vốn bạn bỏ ra như thế nào. Có thể là khách hàng bình dân, khách hàng trung cấp hay khách hàng cao cấp.


Trước khi bỏ vốn ra kinh doanh mỹ phẩm đừng quên xác định khách hàng mục tiêu
* Tiêu chí 2: Xác định loại mỹ phẩm chính mà bạn muốn kinh doanh
Nên xác định trước loại mỹ phẩm chính bạn muốn kinh doanh. Với thương hiệu, mức giá, chủng loại… phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn đã chọn ở tiêu chí 1.
Ngoài ra, cần ước lượng trước số lượng hàng nhập và hàng bán được trong ngày để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả và có khoản vốn đầu tư cho phù hợp.
* Tiêu chí 3: Xác định quy mô kinh doanh ban đầu và các kênh quảng bá sản phẩm
Phải xác định được quy mô kinh doanh hàng mỹ phẩm ban đầu. Có thể là bán hàng online, hoặc mở một shop nhỏ, hoặc siêu thị mỹ phẩm lớn… để đầu tư đúng chiến lược đề ra.
Nên chú trọng các khâu quảng cáo, marketing cho phù hợp, tạo điều kiện cho việc kinh doanh phát triển.
* Đầu tư website
Nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm một cách lâu dài thì bạn nên đầu tư website một cách nghiêm túc. website tạo môi trường để bạn tiếp cận với khách hàng và là mảnh đất hay mặt bằng kiếm tiền ngay trên thế giới ảo. Hiện nay, xu hướng mua hàng trên các website của hầu hết bạn trẻ càng ngày càng phổ biến, nhất là kinh doanh mỹ phẩm. Và dự là năm 2018 sẽ bùng nổ mua hàng trên web. Đây là cơ hội lớn để các chủ shop mỹ phẩm nắm bắt và làm giàu.

Hãy đầu tư vào xây dựng website cho chuyên nghiệp
* Bán hàng trên MXH
Mạng xã hội là một trong những kênh có sức lan tỏa chóng mặt nhất. Bạn nên tận dụng để phát triển kinh doanh ở một số mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, zalo…
Nên lập thêm Fanpage, Group trên Facebook để bán hàng và kết hợp lập cửa hàng trên zalo nữa. Hãy tìm hiểu về các bí quyết bán hàng trên Facebook để kinh doanh hiệu quả hơn.
* Diễn đàn
Nên đăng tin rao vặt trên các diễn đàn để có lượng khách hàng đổ về lớn nhất.
* Sàn thương mại điện tử
Có thể tạo gian hàng và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như vatgia, chotot, thitruongsi, rongbay, sendo…
Mở shop kinh doanh mỹ phẩm vừa và nhỏ cần bao nhiêu vốn?
Từ 3 tiêu chí đặt ra, ta có thể ước lượng được khoảng con số đầu tư cho kinh doanh mỹ phẩm cần chuẩn bị.
* Đối với shop mỹ phẩm vừa và nhỏ, hướng đến lượng khách hàng trung cấp với nhập hàng mỹ phẩm tầm trung, đầu tư quảng bá đầy đủ các kênh quảng cáo thì bạn phải cầm chắc trong tay số vốn ít nhất là 100 triệu đồng.
* Nếu muốn lấy ngắn nuôi dài, chỉ đầu tư vào việc bán hàng online với khách hàng trẻ hơn và nhập hàng mỹ phẩm bình dân thì chỉ cần trên dưới 10 triệu đồng, thậm chí còn ít hơn rất nhiều nữa.

Nên chọn mặt hàng mỹ phẩm phù hợp với quy mô kinh doanh
Tuy nhiên, dù kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn, thì bạn cũng phải đảm bảo cho khách hàng chất lượng tốt nhất nếu muốn kinh doanh thành công, nghiêm túc và lâu dài. Và nếu lập nhiều fanpage để bán hàng thì đừng bỏ qua phần mềm quản lý nhiều fanpage tốt nhất hiện nay Abit. Phần mềm tích hợp nhiều chức năng giúp bạn quản lý nhiều hoạt động và bán hàng hiệu quả. Bạn có muốn sử dụng gói dùng thử miễn phí 15 ngày không? Gọi ngay hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết.
Nguồn : Kinh Nghiệm Bán Hàng Online