Việc chọn công suất máy phát điện phù hợp là một quyết định quan trọng để đảm bảo hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng quý khách tìm hiểu về công suất máy phát điện công nghiệp và cách chọn công suất máy phát điện như thế nào cho phù hợp và tránh lãng phí nhé!

Máy phát điện công nghiệp
Tìm hiểu về công suất máy phát điện công nghiệp

Công suất máy phát điện công nghiệp nói riêng và của tất cả các thiết bị nói chung là một thông số biểu thị tượng trưng nhằm giúp cho người sử dụng biết được lượng điện năng tiêu thụ của chúng là bao nhiêu, hiểu nôm na là số điện hàng tháng mà mọi người thường gặp. Từ những thông số đấy, bạn có thể tính ra được số tiền điện cần chi trả hàng tháng.

Cũng dựa vào công suất tiêu thụ điện mà bạn có thể chọn lựa một chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Tránh khỏi các tình trạng lãng phí tài nguyên khi chọn máy có công suất lớn hoặc tình trạng dùng điện quá tải, gây chập điện hay hỏng hóc cho các thiết bị kết nối với máy phát.

Đa phần các chỉ số công suất đều được ghi trên các bao bì của các thiết bị điện và máy phát điện. Bạn chỉ cần dự đoán các thiết bị sử dụng cần thiết và cộng chúng lại với nhau mang đi so sánh với chỉ số công suất máy phát điện công nghiệp. Từ đó nắm được công suất và tần suất sử dụng điện cho các thiết bị và chọn ra máy phát điện phù hợp.

Trước khi đưa ra quyết định mua máy phát điện, việc bạn cần làm đó là tính toán tổng lượng công suất của các thiết bị điện cần sử dụng là bao nhiêu để có thể mua máy với công suất phù hợp, tránh mua máy công suất quá cao hay quá thấp dễ dẫn đến tình trạng quá tải, chập máy, và tốn kém chi phí,… Thường bạn nên chọn máy phát có công suất lớn hơn 10 – 25% công suất tiêu thụ thực tế của các thiết bị điện là an toàn nhất.

Xem thêm : Máy phát điện 3 pha cho trang trại nên dùng loại nào?

Tìm hiểu về công suất máy phát điện công nghiệp
Kinh nghiệm chọn công suất máy phát điện công nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một máy phát điện công nghiệp có công suất đáp ứng đầy đủ nhu cầu năng lượng cho nhu cầu của bạn, một trong những động thái đầu tiên của bạn là xác định kích thước chính xác cho máy phát điện. Để làm như vậy, bạn sẽ cần cân nhắc một số yếu tố. Để bắt đầu, hãy làm theo các bước sau:

- Lập danh sách tất cả các mục mà trình tạo của bạn sẽ chịu trách nhiệm cấp nguồn.

- Tìm công suất bắt đầu và chạy của từng mặt hàng bằng cách kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc bảng nhận dạng của chủ sở hữu.

- Xác định tổng yêu cầu năng lượng của công ty bạn bằng KVA hoặc KW.

Khi bạn đã thu thập thông tin này, bạn sẽ sẵn sàng đưa ra quyết định sáng suốt về kích thước máy phát điện nào sẽ hoạt động tốt nhất để đáp ứng nhu cầu năng lượng của tổ chức. Và nếu bạn muốn được hướng dẫn thêm về chủ đề này, chỉ cần liên hệ với Cơ Điện Miền Bắc để được hỗ trợ.

Xem thêm : Máy phát điện NHSTAR

Kinh nghiệm chọn công suất máy phát điện công nghiệp
Cách chuyển đổi đơn vị công suất máy phát điện công nghiệp

Theo tiêu chuẩn chung trên thế giới, công suất máy phát điện được tính theo đơn vị KVA. Thế nhưng ở Việt Nam người dùng quen thuộc hơn với công suất máy phát theo đơn vị W, KW. Vậy KVA, KW là gì và cách chuyển đổi giữa hai đơn vị này như thế nào?

KVA: Là đơn vị tính công suất toàn phần của máy phát điện.
KW: Là đơn vị tính công suất tác dụng của máy phát điện.
Để đổi từ KVA sang KW của 1 máy bất kỳ ta phải có hệ số công suất cosφ.
Ví dụ động cơ có P = 0.40KW, cosφ = 0.8 thì S = 0.40/0.8 = 0.5KVA. KW = KVA x Cosφ. Vì Cosφ= 0,2 – 0.8 nên thường 1 KVA = 0,2 – 0,8 KW. Như vậy, khi đi mua máy phát điện người dùng phải hiểu rõ số KVA hoặc số KW của máy là bao nhiêu để lựa chọn công suất máy phù hợp nhất.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp Quý khách có kinh nghiệm chọn cho mình những chiếc máy phát điện công nghiệp có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ :

CƠ ĐIỆN MIỀN BẮC
Địa chỉ: P1826, HH03D, Lô B2.1, KDT Thanh Hà Cienco5, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 0983 195 826
Email: hoangvanmung@gmail.com
Website: https://mayphatdien3pha.vn/

Xem thêm:

Cách sử dụng máy phát điện 3 pha an toàn, hiệu quả
Địa chỉ bán máy phát điện 3 pha chính hãng trên thị trường

Tìm hiểu giá máy phát điện 3 pha hiện nay như thế nào?
Tìm hiểu chi tiết các loại máy phát điện công nghiệp tại Cơ Điện Miền Bắc

Xem thêm các sản phẩm của chúng tôi:

[block id="cac-san-pham-cua-chung-toi"]