Mùa nóng năm nay, các nhà sản xuất cho ra đời ít sản phẩm mới hơn năm ngoái, đi kèm với các chức năng cũ thì vẫn chưa có gì đột phá hơn. Thị trường điện lạnh vào mùa nóng luôn thu hút hàng. Nhiều sản phẩm không kịp phân phối đến các trung tâm điện máy, đại lý phân phối,…

Dịch vụ Sửa điều hòa ở quận Thanh Khê Đà Nẵng



Trước khi có nhu cầu sử dụng thì đa số người tiêu dùng điều lên mạng xem và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Dòng máy lạnh công nghệ inverter tiết kiệm điện từ 30 – 65%. Tuy nhiên, giá dòng SP này khá cao so với dòng thường đến năm triệu đồng/cái, chưa kể nhiều loại cao gấp đôi so với máy lạnh thường. Có dòng máy điều hòa không khí thế hệ mới được cho là có sức mạnh làm mát vượt trội: Máy có khả năng làm mát nhanh hơn (26%), xa hơn (14m), rộng hơn (hai lần) so với máy điều hòa truyền thống, nhưng tính năng SP có được như quảng cáo hay không lại là chuyện khác.

Nhưng khi được các nhân viên nhân viên tư vấn bán hàng cũng mỗi nơi một khác, khiến người tiêu dùng bị rối. Phần lớn nhân viên khẳng định máy lạnh inverter có thể tiết kiệm điện đến 65% nhưng khi khách hỏi kỹ thì nhân viên mới nói rõ “thường phải mở máy liên tục từ 8-10 tiếng thì hiệu quả tiết kiệm điện mới thấy rõ, phù hợp dùng trong công ty, văn phòng; còn xài thời gian ngắn thì không tiết kiệm điện bao nhiêu”. Nhiều SP có cùng công suất nhưng giá chênh lệch khá cao.

Chẳng hạn, máy lạnh Daikin công suất 1 HP giá 7.490.000đ, máy lạnh Sanyo công suất 1 HP giá 6.790.000đ; máy lạnh Sharp công suất 1 HP giá 8.490.000đ…

Để có sự lựa chọn một cách thông minh, người tiêu dùng nên xác định nhu cầu sử dụng của mình, cũng như túi tiền cho việc mua máy lạnh. Một lời khuyên không bao giờ thừa với người tiêu dùng là tuyệt đối không sử dụng hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Có thời gian bảo hành lâu dài và bảo đảm chất lượng dịch vụ. Hiện nay, các dóng máy lạnh của Hãng Samsung, Panasonic, Mitsubishi, Daikin là những lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng không những về các chức năng nổi bật và giá thành không quá cao.

Lựa chọn công xuất thích hợp theo diện tích phòng.
  • 30-35 m2 = 1.0HP.
  • 45-55 m2 = 1.5HP (trên thực tế chỉ là 1.25HP).
  • 75-90 m2 = 2.0HP (trên thực tế chỉ là 1.75HP).
Đối với phòng bị ánh nắng ban trưa chiếu trực tiếp thì lượng nhiệt tiêu hao đó là mất gần như 0.5HP. Cho nên cùng với diện tích phòng theo quy chuẩn ban đầu ta cộng thêm 0.5HP.

  • 30-35 m2 = 1.0HP + 0.5HP = 1.5HP.
  • 45-55 m2 = 1.5HP + 0.5HP = 2.0HP.
  • 75-90 m2 = 2.0HP + 0.5HP = 2.5HP.
Xem chi tiết tại: Sua dieu hoa o quan thanh khe da nang