Hiện nay, để tìm kiếm và thuê nhà ưng ý với mức giá hợp lý ở Thành phố Hồ Chí Minh không hề dễ dàng bởi nhà ở, đất đai ở thành phố rất khan hiếm.

Do đó, trước khi quyết định thuê nhà phố, để tiết kiệm chi phí và tránh di chuyển chỗ ở liên tục bạn nên xác định rõ ràng nhu cầu thực tế của gia đình mình, cân đối tổng chi tiêu của tất cả các thành viên để có thể xác định được khả năng tài chính để chi trả cho loại hình nhà ở khá đắt đỏ này.

• Nói không với trung gian: Bạn sẽ bị mất phí hoa hồng cho họ.

• Nên thuê ở ngoại thành : Giá thuê nhà nguyên căn tại những quận này sẽ không quá mắc rất nhiều so với giá thuê nhà tại những quận trung tâm.

• Tìm hiểu thông tin chủ cho thuê : Bạn nên xác thực chủ cho thuê là ai, tránh thuê nhà qua dịch vụ trung gian hoặc gặp bẫy lừa đảo.

• Xem xét hợp đồng cho thuê : Những điều khoản trong hợp đồng ảnh hưởng lớn đến ngôi nhà và lợi ích của bạn do đó hãy đọc kĩ hợp đồng và cân nhắc kĩ về nó trước khi đặt bút kí bạn nhé.

• Khảo sát kĩ môi trường xung quanh khu vực định thuê: Hãy kiểm tra xem xung quanh khu vực thuê nhà có bảo đảm an ninh hay ngập nước, ồn ào... không bởi những nguyên tố này thường ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt cá nhân của bạn và gia đình.

Trên đây là những điều nên biết về vấn đề thuê nhà nguyên căn tại TP.HCM với tài chính eo hẹp. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích đối với bạn. Chúc bạn sớm tìm và thuê được một ngôi nhà ưng ý