Xe tải, taxi tải Hà Nội với tần suất hoạt động nhiều tuy mang lại năng suất cao, giá trị kinh tế lớn nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây hao mòn cho động cơ của xe. Bên cạnh việc đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ, Vantai24h luôn yêu cầu người lái xe cần có những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản như một người thợ máy. Mỗi chiếc xe củaVantai24h đều được giao cho cố định một lái xe. Đó vừa là phương tiện làm việc cũng vừa là bạn đồng hành thân thiết trong mỗi chuyến vận chuyển hàng hóa.
Dầu máy là một trong những điều kiện cần để vận hành động cơ. Và là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của động cơ. Lựa chọn dầu máy tốt, thay dầu khi cần là động tác giúp động cơ tránh được sự hao mòn trong quá trình hoạt động. Thời điểm thay dầu xe phụ thuộc vào hai yếu tố là thời gian và số km xe chạy được. Các nhà sản xuất dầu máy thường quy định thời gian sử dụng dầu cho xe là 1 năm. Như vậy, nếu sau 1 năm mà xe đi chưa đạt số km như quy định thì vẫn cần phải thay dầu cho động cơ bởi dầu lưu trữ trong động cơ lâu ngày cũng sẽ bị xuống cấp theo thời gian.
Bên cạnh đó, trong quá trình xe chạy nhiều giờ liên tục, lái xe cần thường xuyên kiểm tra và chăm sóc động cơ. Tuyệt đối không để xe hoạt động liên tục trong nhiều giờ, gây nóng máy, hại máy và động cơ sẽ nhanh chóng bị hao mòn. Thời điểm này đang là mùa mưa, do vậy, xe tải cũng hay phải đi qua những đoạn đường ngập lụt. Khi đi qua những đoạn đường bị ngập, nước sẽ tràn vào khoang động cơ làm cho dầu bôi trơn bị biến dạng hoặc rò rỉ, gây ra tình trạng thiếu dầu để vận hành động cơ. Mặt khác, nước sẽ làm cho dầu nhớt mất hết dầu khoáng, chuyển từ màu xám nâu thành màu trắng đục. Các phụ gia chống mài mòn động cơ cũng sẽ không còn khiến các cổ góp trục khuỷu chính của động cơ phải ma sát nhiều dẫn đến hao mòn động cơ. Lái xe có thể sử dụng “thước thăm” để kiểm tra mức nhớt cho phép của động cơ xe. Nếu thấy lượng dầu không đủ ở mức quy định thì phải bổ sung ngay để động cơ có thể hoạt động bình thường, tránh được tình trạng bị mòn, hỏng.
Việc đưa xe đi bảo dưỡng thường cũng giống như một người đi khám sức khỏe định kỳ. Chiếc xe có thể tồn tại lâu bền hay không phụ thuộc rất nhiều vào người điều khiển chúng. Do vậy, lái xe cần thường xuyên chú ý kiểm tra, chăm sóc chiếc xe của mình từ những chi tiết nhỏ nhất.
Những chiếc xe taxi tải của Vantai24h luôn luôn được an hem lái xe chú trọng bảo dưỡng và giữ gìn để xe được bền và vận chuyển được những chuyến hàng hiệu quả nhất. Vantai24h chuyên cho thuê xe tải tại Hà Nội. Liên hệ để được biết thêm chi tiết.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
Website: Vận Tải 24h Chuyên cho thuê xe tải, xe cẩu, vận tải Bắc Nam uy tín
Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24
Email: minhminhvantai@gmail.com