lãi suất ngân hàng vpbank
"Đến một giai đoạn trong cuộc đời, bạn sẽ muốn có được cuộc sống tiện nghi hơn, từ việc mua sắm vật dụng cần thiết, sửa chữa nhà, cho đến du lịch, học tập, chữa bệnh... và sẽ có nhu cầu vay tín chấp tiêu dùng để trang trải chi phí. Nếu bạn là người đầu tư chứng khoán khôn khéo, bạn sẽ biết làm gì với số tiền của mình và tìm đến nơi cho vay ưu đãi nhất. Còn nếu bạn đang loay hoay tìm nơi để vay tiền cho việc đầu tư chứng khoán, thì bạn không phải là một người chơi chứng khoán có chiến lược. Bạn chỉ là nhà đầu tư nghiệp dư, mua vào và bán ra ngay khi giá dao động có lợi cho mình với số tiền bạn vay được. Như vậy việc vay tín chấp có vẻ mang nhiều rủi ro.Vay tín chấp là một trong những sản phẩm cho vay của ngân hàng. Vay tín chấp không đòi hỏi tài sản đảm bảo, nhưng thay vào đó, bạn sẽ phải lấy uy tín của mình làm cơ sở để ngân hàng quyết định cho bạn vay hay không. Uy tín của bạn sẽ thể hiện qua xác minh thu nhập cũng như xác minh tín dụng của bạn.
Hạn chế của việc vay tín chấp tiêu dùng là bạn sẽ phải chịu mức lãi suất cao hơn các hình thức vay thế chấp thông thường. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tất toán khoản vay trước thời hạn hợp đồng thì cũng sẽ phải chịu mức phí cho số tiền trả trước hạn tùy thuộc vào thời gian tất toán.
Người vay (cá nhân hoặc doanh nghiệp) đóng một vai trò to lớn trong quá trình tạo ra sự tín nhiệm để có thể vay tín chấp. Trong nhiều trường hợp, chính hoạt động kinh doanh có hiệu quả và sự minh bạch của doanh nghiệp lại là nhân tố quyết định để ngân hàng và các tổ chức tín dụng quyết định cho vay tín chấp.Trong phương pháp tính lãi suất giảm dần, số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn tiếp tục giảm dựa trên số tiền gốc hàng tháng được giảm, nguyên tắc là được giảm hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.
Vay tín chấp hoàn toàn không cần có tài sản chứng minh nào. Mà hoàn toàn dựa trên uy tín và năng lực của người đi vay. Việc chứng minh năng lực người đi vay cần dựa trên những loại hình tài sản hữu hình như thu nhập, sổ tiết kiệm…Bạn có thể có nhiều lý do về việc nên du lịch. Ví dụ như: nếu không đi, tôi sẽ không có cơ hội nào khác trong thời gian dài, hay chuyến đi sẽ tái tạo năng lượng để làm việc hiệu quả hơn… Nhưng tất cả đều không thay đổi được sự thật là việc vay tiền đó làm cho tình hình tài chính của bạn xấu đi. Với những tài sản không sinh lời như túi xách hàng hiệu, điện thoại/ tivi đời mới, bạn nên có tiền trong tay trước khi mua chúng.Dịch vụ cho vay tiền nhanh theo hình thức vay tín chấp còn giúp bạn có thể tìm hiểu thông tin, theo dõi khoản vay. Bằng cách thông qua điện thoại, email, website. Quá trình trả khoản vay cũng nhanh chóng và đơn giản.Vay tín chấp là hình thức vay có thời hạn thanh toán khá linh hoạt. Trong đó có những hạng mục có thời hạn cho vay từ 12 đến 60 tháng. Vì vậy nó giúp người vay dễ dàng thanh toán đúng hạn. Đặc biệt có rất nhiều gói có lãi suất vay tín chấp khá thấp.
Hồ sơ cho vay đơn giản không cần tài sản thế chấp. Không cần thế chấp, không cần công ty bảo lãnh, không tốn phí dịch vụ.
Nếu bạn nghĩ tới việc vay tín chấp để đi du lịch chỉ vì bạn quá hứng thú trước một lời quảng cáo thì về mặt tài chính, đó là một ý tưởng tồi. Việc vay tín chấp để đi du lịch khác với việc bạn thế chấp tài sản để mua nhà. Chưa kể, lãi suất vay tín chấp cũng rất cao. Đây có thể là một gánh nặng tài chính mà bạn phải đối mặt lâu dài sau khi đã hưởng thụ chuyến du lịch của mình.
Bất lợi lớn nhất khi vay tín chấp phải kể đến đầu tiên đó là mức lãi suất cao hơn các hình thức vay tiền thông thường. Điều này chủ yếu cũng chỉ nhằm hạn chế rủi ro cho khoản vay. Ngoài ra, một phần nhằm bù đắp lại các chi phí về thẩm định, vốn…
Đây là một ví dụ điển hình về việc áp dụng quy tắc vàng. Nếu bạn vay tín chấp cho việc làm đẹp như phẫu thuật thẩm mỹ, để bạn cảm thấy tự tin hơn và nhờ đấy thành công hơn, thì đó có thể là một lựa chọn đúng. Thủ tục vay như thế nào cũng còn phụ thuộc vào ngân hàng mà bạn vay. Khi đó người vay sẽ được nhân viên tư vấn yêu cầu bổ sung những loại hồ sơ, chứng từ gì có liên quan. Nhưng thông thường thì vay tín chấp hồ sơ giấy tờ đơn giản, ít hơn so với vay thế chấp.
Đầu tiên, tổ chức cho vay sẽ không yêu cầu người đi vay phải có bất kỳ tài sản thế chấp nào, trong khi để có được một khoản vay khác thì bạn cần phải có tài sản để thế chấp cho tổ chức tín dụng, ví dụ: quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm hoặc ôtô…
Khi nộp hồ sơ vay tín chấp ngân hàng, bạn cần thể hiện năng lực hoàn trả khoản vay. Bằng cách thông qua bảng thu nhập trong thời gian gần nhất. Hoặc bản sao kê hoạt động tài chính trong thời gian gần nhất. Bạn cần chứng minh mình có đủ khả năng thu được số tiền nhất định qua hàng tháng để trả nợ. Khi nhận được tiền, bạn có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như mua nhà, mua xe, đám cưới, tiêu dùng, du lịch, mua sắm…"