Làm affiliate marketing tiếp thị liên kết không cần website[/b]
Làm Affiliate Marketing hay [replacer_a] ko cần website là chủ đề mà Adpia đã nhận được không ít thắc mắc trong thời gian qua từ bạn Publisher. Như thế nên, hôm nay Adpia sẽ viết một bài hướng dẫn bạn cách làm tiếp thị kết liên không cần website. Hãy cùng theo dõi trong bài viết này hoặc truy tìm cập vào website để xem những bài viết khác nha.
Cách 1: xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH[/b]
cực nhiều người đã thành công với phương thức này khi làm affiliate marketing, đặc trưng là các sản phẩm thuộc ngành làm đẹp và coi ngó sức khỏe. Bạn có thể thấy trên MXH hiện tại có rất nhiều bạn gái bán hàng về mỹ phẩm nhưng vẫn bán rất hữu hiệu bởi thị phần này cực lớn. Đây là một cách làm tiếp thị liên kết không cần website hiệu quả.
giả dụ bạn quan tâm có thể thấy livestream là hình thức hết sức hiệu quả trong năm 2018-2019. Bạn chỉ cần có sản phẩm mẫu và review sản phẩm này đến những người bạn trên trang cá nhân của mình, đồng thời san sẻ link Affiliate để họ có thể sắm hàng và đem về hoa hồng cho bạn.
Điều quan yếu nhất đó là bạn phải có thật rộng rãi bạn bè và người theo dõi, nó phụ thuộc vào khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân của các bạn. Các bạn định vị bản thân như thế nào? Một cô nàng luôn đón đầu xu hướng phong cách, một người khôi hài, một anh chàng luôn san sớt những bài học hay trong cuộc sống,... Việc các bạn định vị bản thân sẽ quyết định đội ngũ khách hàng của các bạn và từ ấy các bạn sẽ lựa chọn sản phẩm để PR cho phù hợp.

Cách 2: dùng Youtube (Review sản phẩm hoặc chia sẻ)[/b]
tương tự như cách 1 nhưng các bạn sẽ đưa những nội dung lên Youtube. Trên Youtube thì các bạn có thể triển khai nội dung đa dạng hơn. Nội dung sẽ ko phụ thuộc quá rộng rãi vào tư nhân bạn mà có thể theo chủ đề, theo lĩnh vực.
Đối tượng người xem trên youtube chẳng phải giới hạn ở bất kỳ ngành nào. Bạn có thể bán đồ phương pháp, những sản phẩm coi sóc sức khỏe, mỹ phẩm, dịch vụ du lịch,...
Nội dung trên youtube nếu như các bạn làm tốt có thể được lan truyền một cách chóng vánh mà hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh đó nếu muốn đẩy mạnh kênh này các bạn có thể sử dụng PR để tăng view cho những video. Link Affiliate marketing bạn có thể chèn trong phần ghi chú hoặc để link dẫn quý khách về Landing page nơi bạn sẽ chốt sale.
Tìm hiểu thêm tiếp thị liên kết là như thế nào ?
Cách 3: Tạo những nhóm, fanpage san sớt Mã giảm giá[/b]
Nhu cầu kiếm tìm mã giảm giá là rất to trong khi các sàn thương mại điện tử ngày một vững mạnh và ngày có nhiều nội dung khuyến mại. Shopee, Lazada, Adayroi,...hàng tháng đều có những chương trình giảm giá, flash sale, freeship,...Hầu hết doanh thu của các Affiliate Network trên thị phần đều trong khoảng các sàn thương mại điện tử này nên bạn có thể tự tin bởi đối tượng tiềm năng là cực lớn.
Điểm chủ chốt lúc bạn thực hiện mô phỏng này đấy là tính nhanh nhạy của thông báo. Những chương trình ưu đãi thường sẽ giới hạn số lượng người nên ai nhanh tay thì người đó có lợi thế.
bạn có thể tìm kiếm một số group chia sẻ mã giảm giá lớn và tham khảo cách thức hoạt động của họ để rút ra kinh nghiệm cho mình khi khai triển.
Cách 4: dùng Email Marketing[/b]
dùng Email Marketing là loại hình hoàn toàn miễn phí và dễ khai triển. Tuy nhiên để tạo được hữu hiệu thì data quý khách của bạn phải chất lượng. Hiện nay có rất nhiều phương tiện cho phép các bạn quét được email của quý khách trên Facebook, các bạn có thể sử dụng kết hợp với việc sàng lọc khách hàng để giữ lại cho mình các khách hàng tiềm năng nhất.
Email marketing thường được sử dụng làm phễu để dẫn khách hàng tới landing page, nơi mà các bạn sẽ chốt sale. Sau ấy bạn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng hình thức Remarketing bằng PR để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi quý khách.
Cách 5: quảng cáo Facebook và Google[/b]
Đây là loại hình thường được ứng dụng phổ thông nhất với những dòng sản phẩm có trị giá cao (đồng nghĩa mức hoa hồng cũng cao). Các Affiliate thường sử dụng PR để chạy cho các chiến dịch tài chính hoặc chiến dịch CPO.
tuy vậy để sử dụng truyền bá cho các chiến dịch này bạn cũng phải biết cách “lách luật”.
Một chú ý nhỏ: Hãy bảo đảm bạn đã có tài khoản để tạo link affiliate marketing trước khi bắt đầu kiếm tiền nhé. Nếu như chưa có, hãy nhấn vào nút dưới đây để đăng ký trước khi khởi đầu kiếm tiền với affiliate marketing:
Thường những chiến dịch CPO của Adpia sẽ hỗ trợ các bạn Landing/Prelanding page để bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc bạn lựa chọn sử dụng lăng xê Facebook hay Google cũng phụ thuộc vào sản phẩm Affiliate của các bạn. Hãy làm một so sánh đơn giản giữa hai loại hình lăng xê này nhé.
1. Cách vận hành:[/b]
- Adwords nhắm đối tượng dựa trên tầm nã tìm kiếm và thường trả về các kết quả kiếm tìm can dự hoặc khắc phục nhu cầu của khách hàng.
- Facebook Ads hướng tới đối tượng dựa trên hành vi và nhân khẩu học, thị hiếu,...
2. Đối tượng nào nên sử dụng:[/b]
- Adword: nếu đơn vị muốn hội tụ gia tăng doanh số, lôi kéo lead (đối tượng tiềm năng). GG tập hợp vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng Chính vì thế chất lượng PR và website là đặc trưng quan yếu. Ví như là tổ chức mới, ngân sách tầm trung và mục đích thuần tuý thì Adword là tuyển lựa tốt hơn.
- Facebook nhấn mạnh vào độ phủ trên MXH. Facebook không những cho các bạn thấu hiểu insight đối tượng mục đích mà còn nuôi dưỡng cùng đồng quan tâm đến vấn đề tổ chức đang khắc phục. Facebook là nền tảng mạnh mẽ trong dạng marketing truyền miệng: word of mouth.
Không những thế Facebook thường thích hợp với các mặt hàng đơn giản và nhu cầu có thể phát sinh thuận tiện.