Mùa mưa luôn là một trong những tác nhân khiến cho sàn gỗ của bạn bị ẩm và phát sinh ra nấm mốc nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy làm thế nào để bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa, hãy cùng theo dõi và áp dụng những cách dưới đây nhé.

Hạn chế tiếp xúc với nước

Sàn gỗ rất kỵ với nước dù nó là sàn công nghiệp hay sàn tự nhiên. Vì vậy, việc chúng ta để mặt sàn tiếp xúc trực tiếp với nước không khác gì với việc bạn tự tay đập phá chúng. Cho nên, bạn phải hạn chế tối đa việc để sàn gỗ gặp nước, đặc biệt là trong mùa mưa.

Mùa mưa cũng là thời điểm độ ẩm không khí khá cao nên nếu chúng bị ngập nước thì sẽ bị bí, nghẹt thở và dẫn đến hư hỏng sàn gỗ. Bạn có thể tìm hiểu thêm: https://baogiathephcm.com/

Nếu bạn sử dụng thảm để lót trên mặt sàn gỗ nhằm bảo vệ chúng khỏi những vết trầy xước cũng như tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà thì vào thời điểm thời tiết ẩm ướt hãy cất những tấm thảm ấy đi. Do thảm là vật hút ẩm rất nhiều, nó chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc xuất hiện gây hại cho sàn gỗ phía dưới. Vì vậy, để tránh gặp phải các hiện tượng phồng rộp, xuất hiện vết nấm trắng sàn gỗ trong mùa mưa hãy cất thảm vào tủ nhé.

Làm sạch bề mặt sàn

Trong quá trình sản xuất sàn gỗ thì nhà cung cấp đã nâng cao khả năng chống ẩm ướt của sàn gỗ nhưng nó vẫn không thể nào so sánh được với sàn gạch hoặc sàn đá.

Đặc biệt, trong mùa mưa nếu những vết bẩn trên sàn gỗ nếu không được nhanh chóng vệ sinh sạch sẽ thì khi kết hợp với độ ẩm trong không khí sẽ là điều kiện cho các loài nấm mốc, vi sinh vật gây hại phát triển, ảnh hưởng đến bề mặt và cả chất lượng sàn. Vì thế, mùa mưa là thời điểm bạn cần chú ý vệ sinh sàn gỗ một cách thường xuyên hơn để đảm bảo nấm mốc, vi sinh vật có hại không thể phát triển. Bạn có thể sử dụng dung dịch chống ẩm cho sàn gỗ nhưng nhớ lau thật khô nhé.

Lựa chọn sàn gỗ chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều loại ván sàn gỗ ngoài trời hay trong nhà nếu không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng thì dù bạn có bảo quản chúng đúng cách cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong mùa mưa.

Lý do chính ở đây đó là những loại sàn kém chất lượng không được xử lý khô trong quá trình sản xuất, lượng nước trong gỗ còn khá cao nên khi gặp thêm ẩm sẽ làm tăng thêm độ ẩm trong gỗ. Nó sẽ gây hư hỏng từ trong ra ngoài, gây biến dạng sàn gỗ. Chính vì vậy, việc đầu tư và lựa chọn một sàn gỗ tốt, đạt chất lượng cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Mời bạn xem thêm ngay: https://baogiathephcm.com/bao-gia-sat-thep-mien-nam/


Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn bảo quản sàn gỗ tốt hơn trong mùa mưa. Chúc bạn thành công!