Khi quyết định giữa sàn gỗ giá rẻ và sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của bạn, có một số điều cần cân nhắc đó là rong khi bạn nghĩ rằng vẻ đẹp là tất cả những gì bạn cần, hãy nhớ rằng sàn là một khoản đầu tư kéo dài lâu thời gian.
Nếu lối sống của bạn có yêu cầu một tầng không thấm nước không? Hoặc bạn có vật nuôi và cần một tầng đó là chống xước? Một khi bạn tự hỏi mình loại câu hỏi này, bạn sẽ nhận ra rằng việc tìm đúng tầng không dễ như mong đợi. Vậy là được rồi. Sau khi bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi trong hướng dẫn đơn giản này, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong việc lựa chọn sàn nhà phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn.

Lắp đặt
Mức độ khó khăn của việc lắp đặt một tầng mới là điều cần lưu ý. Nếu bạn không phải là loại DIY, bạn sẽ cần phải tính đến chi phí cho việc thuê chuyên gia để lắp đặt. Nó cũng đáng nói đến rằng sàn gỗ tự nhiên và khóa thiết kế có thể được lắp đặt ở tất cả các cấp trong một ngôi nhà, tuy nhiên, gỗ tự nhiên rắn không thể. Hãy nhớ ghi nhớ điều đó khi chọn.
Lắp đặt sàn gỗ tự nhiên có thể là thử thách nếu bạn chưa bao giờ tự mình làm. Bạn sẽ cần các công cụ, thời gian và kiên nhẫn đặc biệt để lắp đặt thành công nó. Tuy nhiên, Pergo đã thiết kế khóa sàn gỗ tự nhiên được thiết kế với các tấm ván khóa bấm, như sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, giúp việc lắp đặt dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Vì vậy, nếu bạn tự tin vào kỹ năng tự lắp đặt của bạn, sau đó không để cho mức độ khó khăn lắp đặt ngăn cản bạn từ giải quyết dự án tiếp theo của bạn.
Công nghệ ngày nay cho nhiều nhà sản xuất sàn gỗ, đã làm cho sàn gỗ được lắp đặt dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhờ khóa ván mà không cần keo hoặc móng tay, việc lắp đặt có thể được thực hiện trong một ngày cuối tuần, ngay cả khi đó là dự án tự lắp đặt đầu tiên của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ tiết kiệm tiền bằng cách tự mình làm.
Làm sạch và bảo trì
Nói chung, sàn gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đều đơn giản để làm sạch và bảo trì. Tuy nhiên, có một số khác biệt quan trọng cần lưu ý.
Sàn gỗ tự nhiên có thể dễ dàng được làm sạch với một bụi lau hoặc chân không. Nhưng bạn sẽ không thể sử dụng một cái lau ướt cho những vết bẩn khó loại bỏ, vì nó có thể làm hỏng gỗ tự nhiên vĩnh viễn. Đối với làm sạch tại chỗ, một giải pháp giấm gia đình đơn giản sẽ làm các trick. Và nếu bạn đang lo lắng về vết trầy xước, một số sàn gỗ tự nhiên rắn có thể được hoàn thiện để loại bỏ bất kỳ sự không hoàn hảo nào. Chỉ cần kiểm tra bảo hành của nhà sản xuất để đảm bảo rằng việc sơn lại được bao phủ trước khi lấy cát ra.
Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ sàn có thể tha thứ khi nói đến nước. Trong khi nó thường không được khuyến cáo rằng bạn sử dụng một lau ướt để làm sạch sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, bạn có thể chọn sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, như không thấm nước sàn gỗ kronoswiss, sàn gỗ công nghiệp janmi, . Đối với các loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ khác, bạn có thể sử dụng một miếng lau hơi ẩm với dung dịch làm sạch được phun nhẹ lên đó. Ngoài ra, bởi vì hầu hết sàn gỗ có khả năng chống trầy xước, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc chà nhám hoặc hoàn thiện nó.
Độ bền
Nếu bạn có trẻ em, vật nuôi hoặc cả hai, thì độ bền sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc xác định tầng thích hợp cho ngôi nhà của bạn.
Trong khi sàn gỗ tự nhiên bền và trông tuyệt đẹp, tuy nhiên, nó dễ bị trầy xước và vết lõm giống như bất kỳ bề mặt gỗ nào. Rất may, không phải tất cả các tầng đều được tạo ra bằng nhau, Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó khi cân nhắc các tùy chọn của bạn.
Con chó to, con chó nhỏ. Đứa trẻ lộn xộn, trẻ con gọn gàng. Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ sàn có thể xử lý nó kể từ khi nó được thiết kế để đảm bảo độ bền. Trong thực tế, hầu hết đều có khả năng chống trầy xước và vết bẩn, trong khi một số thậm chí còn không thấm nước , vì vậy nó là sàn hoàn hảo cho vật nuôi.
Kiểu dáng, màu sắc
Gỗ tự nhiên và gỗ mỏng đều có nhiều phong cách, màu sắc và kết cấu khác nhau. Nó chỉ là vấn đề yêu cầu, "cái nào sẽ bổ sung cho ngôi nhà của tôi là tốt nhất?"
Nó không nhận được bất kỳ thực tế hơn sàn gỗ tự nhiên . Bạn sẽ nhận thấy tất cả các nút và hạt tự nhiên, nhắc nhở bạn rằng bạn đang đi trên một mảnh thiên nhiên ở nhà. Vì vậy, nếu tính xác thực là điều của bạn, sau đó đi với gỗ tự nhiên.
Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ sàn hiện một công việc tuyệt vời của chụp giao diện của gỗ tự nhiên thực. Cho dù phong cách của bạn là mộc mạc hay đương đại, về cơ bản có một phong cách sàn gỗ công nghiệp giá rẻ để phù hợp với bất kỳ cái nhìn nào.
Bây giờ bạn đã biết sự khác biệt chính giữa gỗ tự nhiên và sàn gỗ, bạn nên sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo trong việc tìm kiếm sàn nhà hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.