Theo thử nghiệm này thì có vẻ như iOS 10 không phải là phiên bản đáng mơ ước cho những model iPhone cũ.

Tính cho đến hiện tại, iOS 10 đang là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple với những thay đổi, tinh chỉnh mới lạ và độc đáo. Nhưng liệu đây có phải là hệ điều hành mượt mà nhất của Apple hay không, đặc biệt là với các đời iPhone cũ? Một tài khoản Youtube có tên EverythingApplePro mới đây đã đăng một video so sánh tốc độ của 5 đời iOS từ phiên bản 6 đến phiên bản 10 trên chiếc iPhone 5 lock nhật, hãy cũng xem ai trong số này giành chiến thắng trong cuộc đua này.

Trước hết về phần khởi động, iOS 10 là hệ điều hành có thời gian khởi động lâu nhất trên iPhone 5 và tiếp theo lần lượt là iOS 6, iOS 7, iOS 8 và iOS 9. Điều này dễ hiểu thôi khi mà các hệ điều hành càng về sau thì càng được Apple trang bị và bổ sung thêm nhiều tính năng hơn.


Cuộc đọ sức của 5 đời iOS

Xét cả 5 phiên bản này, giao diện từ iOS 6 lên iOS 7 có nhiều đổi mới nhất, vì đây là thời điểm Apple chính thức chuyển giao sang ngôn ngữ thiết kế phẳng và tiếp tục ứng dụng nó cho những hệ điều hành về sau.

Từ iOS 7 trở đi, sự thay đổi về giao diện là không nhiều, Apple chỉ trang bị thêm một số widget và các hiệu ứng khác để tạo thêm điểm nhấn và sự mới lạ so với các phiên bản hệ điều hành trước đó.

Bên cạnh đó, từ iOS 6 lên iOS 7 thanh công cụ cũng có nhiều sự biến đổi rõ rệt.

Xét đến tốc độ mở ứng dụng, lại một lần nữa iOS 6 về nhất khi cho kết quả mở ứng dụng cơ bản với tốc độ vượt trội so với các bản iOS sau này.

Tuy nhiên, với ứng dụng camera thì iOS 10 lại có vẻ trội hơn hẳn về tốc độ.


iOS 10 tể hiện đẳng cấp với tốc độ mở camera nhanh

Tiếp theo, về phần hiệu năng, EverythingApplePro đã dùng ứng dụng để đánh giá và cuối cùng iOS 9 giành điểm số cao nhất, ngay sau đó là iOS 10, iOS 6, iOS 7 và iOS 8. Còn với xử lý đa nhân, bất ngờ khi iOS 10 lại đứng cuối cùng trong khi đó, iOS 6 tiếp tục giành vị trí đầu bảng.

Cuối cùng là phần thi về tốc độ xử lý của trợ lý ảo Siri. Qua thử nghiệm có thể thấy rõ “Táo Khuyết” đã tối ưu hóa quá trình này qua từng hệ điều hành để cho ra tốc độ tìm kiếm nhanh hơn, vượt trội hơn.

Về cơ bản, những hệ điều hành về sau của Apple ngày càng vận hành chậm hơn vì Apple đã trang bị thêm nhiều tính năng và hiệu ứng vào nền tảng này. Vì thế, các phiên bản mới chỉ phù hộ và vận hành mượt mà trên các model cao. Với một chiếc iPhone 4 năm tuổi như iPhone 5 thì iOS 10 thực sự là một gánh nặng cho nó.

>>> Tham khảo: Cuộc đại chiến của 15 đời iPhone và những điều bất ngờ!

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/cuoc-chi...a-chac-da-muot