Từ câu chuyện quản lý cộng đồng khách hàng ở Singapore hay Hàn Quốc, nhìn vào thực tại, những khách hàng đang sống trong các căn hộ tại Việt Nam không khỏi động lòng. Vào cuối tháng 12 năm ngoái, một người mua ở can ho riverpark premier tại quận Thủ Đức đã bị người của đơn vị CĐT đánh vỡ lẽ đầu vì tranh chấp lặt vặt. Một tháng sau, nhiều người mua khác sống tại sản phẩm Era Town ở quận 4 biến thành nạn nhân khi phản ứng với Ban quản lý căn hộ vì một số hoạt động của họ không minh bạch. ngay tức thì, các cư dân bị nhóm người lạ tiến công đổ máu.

Việc tranh chấp dẫn tới đổ máu không chỉ xảy ra tại các sản phẩm ở TPHCM mà có ở một số thành phố phệ. Bức tranh sống ở căn hộ ngày thêm tối màu, khi những nảy sinh giữa sản xuất với ban quản trị khi giành quyền quản lý phí bảo trì, rồi tranh chấp giữa cư dân và ban quản trị bởi thu phí hàng tháng cao chót vót Trong khi chất lượng sống tệ hại; với tình trạng lạm quyền, trục lợi trên tiền tài khách hàng.

Mới đây, qua một cuộc khảo sát của Sở xây dựng Tp.HCM với 30 dự án trên địa bàn, có 5 sản phẩm đang xảy ra tranh chấp về quyền sở hữu chung - riêng. Người ta đơn giản nhớ đến những nguyên cớ gây nên trận chiến căn hộ như một số điều khoản chưa rõ ràng về xác định diện tích ở; quyền sở hữu nơi để xe của bình thường hay của đơn vị CĐT Ngoài ra nhiều nơi sản xuất không mặn mòi đơn vị hội nghị bầu ban quản trị hoặc không chuyển kinh phí tổn bảo trì cho ban quản trị… Có nơi ban quản trị được sản xuất “dựng lên” rồi lạm quyền và trục lợi dù rằng năng lực điều hành yếu, gây không ít bức xúc cho cư dân. Trong đó có dự án căn hộ elite park

Chúng ta có thể thấy, hàng loạt thông tư nhưng mà Bộ xây dựng vừa ban hành nhằm siết tình trạng bát nháo, lộn xộn tại các chung cư hiện nay mà xem ra hiệu quả chưa như mong muốn. Người ta chỉ ra nhiều lỗ hổng trong quản lý chung cư hiện nay. ngoại giả có một lỗ hổng nhưng ít người thấy là sự lạnh lùng, vô bổn phận của đơn vị CĐT sau khi đã hái quả ngọt từ những người mua nhà.

tags: chúng tôi còn chuyên thue chung cu bo cong an quan 2