Sự hòa hợp giữa thiên nhiên với nhà day cam hoa tuoi của là xu thế hiện đại ngày nay, nhất là trong các ngôi nhà biệt thự lớn, có diện tích đất rộng rãi thích hợp để lựa chọn những cây xanh trồng trong vườn . Tuy nhiên cây hoa cũng là một trong những điều đắn đo của nhiều gia chủ, không biết nên trồng những cây nào phù hợp với phong thủy ngôi nhà để vừa làm đẹp , mang đến không gian xanh tươi mát vừa đem đến tài lộc và may mắn. Nổi trội lên sẽ là 3 loài hoa sau

Đầu tiên ta phải nói đến những chậu lan hồ điệp. Là loài hoa có thể được xếp vào một trong những loài hoa đẹp tinh khiết, mang đến nét đẹp quyến rũ cho không gian nhà ở và là loài hoa sang nhất hiện nay trong nhiều nước trên thế giới. Ở Anh các thời đại trước thì lan hồ điệp cũng là loài hoa mang nhiều ý nghĩa bởi sự đẹp đẽ, duyên dáng biểu tượng cho sự sang trọng, phú quý.. Còn ở Nhật Bản, trong thế giới của những ông hoàng bà chúa thì hoa lan rất được coi trọng cũng bởi sự quý phái của hoa. Riêng loài hoa lan hồ điệp thì được mệnh danh là dien hoa 24h một trog nữ hoàng của những loài hoa quyền quý. Từ xưa đến nay, dù là ở nước nào thì lan hồ điệp vẫn mang một ý nghĩa là sự cao sang , không những thế loài lan hồ điệp còn là loài truyền tải cảm xúc khó tả cho người xem hoa. Hoa với nhiều màu sắc phong phú như trắng, đỏ, hồng, tím, vàng. ..với đặc tính là loài hoa bền sống được từ 1-2 tháng nên ở Việt Nam thì những chậu lan hồ điệp là những thú chơi không thể thiếu trong một số nhà vào dịp tết. Cũng bởi nó không chỉ đẹp mà còn là loài hoa hợp với phong thủy của mỗi gia đình. Những cánh hoa đều mềm mại , hoa sinh nhat dep nhat đối xứng nhau có tác dụng điều hòa sinh khí.
Thứ hai, là hoa đỗ quyên , được xếp vào một trong những loài hoa cảnh được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng bởi vẻ đẹp dịu dàng không kém gì so vơi loài lan hồ điệp. Cây thường mọc nhiều trên những vùng núi cao trong khu vực ôn đới có khí hậu mát mẻ quanh năm. Với đặc điểm hoa mọc thành chùm, chi chit nhau tạo thành nhiều kiểu dáng đẹp mắt . Ta có thể trưng bày trong nhà để mang đến không gian xuân cho nhà cửa. Theo phong thủy, tâm linh loài hoa đỗ quyên này có tác dụng xua đi tà khí xấu trong nhà, rước lộc, vận may đến cho gia chủ.
Loài cây cuối cùng là cây lộc vừng nằm trong bộ tam cây sinh vật cảnh ứng với tài lộc, ngay từ cái tên thôi đã nói đến chữ lộc rồi. Khác với hai loài trên là nhỏ bé, hoa cuoi dep có thể đặt trog nhà thì cây lộc vừng thường được trồng ở sân vườn. Cây cho những dây hoa màu đỏ hoặc tím chải dài từ trên xuống thể hiện cho cung hỷ, niềm vui chải dài vô tận.