Cây xương rồng là loại thực vật có tính độc, những tính độc của nó nằm ở những cái gai trên thân cây, chúng có khả năng sinh tồn cao trong môi trường khô hạn. Ông cha ta ngày xưa đã tìm thấy chúng và áp dụng chúng để chữa bệnh. Hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc về tác dụng của cây xương rồng chữa bệnh đau lưng.
Xem bài viết chi tiết: https://goo.gl/9a8Wu3
Tìm hiểu về loại cây xương rồng có độc tính
Theo y học cổ truyền, xương rồng có vị đắng, tính hàn, độc tuy nhiên loại cây này lại có khả năng điều trị chứng đau bụng, đau lưng hiệu quả. Ở một số nước Châu Á, Châu Âu, xương rồng có khả năng thanh nhiệt, giải độc, hành khí hoạt huyết, tan ứ tiêu thũng, điều trị táo bón và ho lâu ngày. Ngoài ra dung dịch nhựa cây xương rồng còn có chứa chất kháng sinh tự nhiên dùng để chữa bệnh thấp khớp, phù chân tay, bệnh gút hay các chứng bệnh ngoài da khác. Người ta còn dùng xương rồng để chữa chứng bệnh tiểu đường, huyết áp, hen xuyễn, bệnh lậu và các vấn đề về tiêu hóa.



Trong một loạt những tác dụng trên, cây xương rồng chữa bệnh đau lưng cũng rất tốt và hiệu quả. Rất nhiều người bệnh đã áp dụng vào, đã thấy được những tín hiệu khả quan.

Cách sử dụng cây xương rồng chữa bệnh đau lưng
1/ Cách 1:

Chuẩn bị: Xương rồng

Cách làm: Cắt bỏ gai xương rồng, rửa sạch với muối sau đó cho vào bếp củi để nướng. Dùng chiếc khăn mỏng cuốn miếng xương rồng đã nướng nóng và đắp lên vùng lưng bị đau, chú ý nhiệt độ nhằm tránh bị bỏng. Khi miếng xương rồng này nguội bạn hãy thay miếng khác, liên tục như vậy khoảng 30 phút. Một ngày áp dụng 1 – 2 lần, các cơn đau sẽ giảm rõ rệt.

2/ Cách 2:



Chuẩn bị: Xương rồng cắt gai, cá lóc

Cách làm: Rửa sạch xương rồng, cắt lát mỏng. Sau đó, cho một ít muối trắng vào xương rồng, xóc đều cho bớt nhựa rồi rửa lại bằng nước thật sạch (thực hiện 2 lần). Cá lóc làm thật sách, cắt thành khúc. Cho cá lóc và xương rồng vào nồi, sau đó đổ 1 bát nước rồi đun lên, cho nhỏ lửa khoảng 15 phút là bạn đã hoàn thành xong món ăn (chú ý không cho gia vị vào món ăn). Ăn liên tiếp như vậy từ khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy tác dụng của món ăn.

(Người bệnh lưu ý: Thuốc sẽ có tác dụng tùy thuộc vào cơ địa của từng người)

Ngoài cách sử dụng cây xương rồng chữa bệnh đau lưng. Người bệnh có thể tìm hiểu một số bài thuốc khác như: lá ngải cứu, cây xấu hổ,…. Chúc mọi người điều trị bệnh thành công!

Nguồn: Vuongkhopan.com