Năm 2015, rất nhiều dự án chung cư được mở bán. Sức hút từ căn hộ chung cư dần lớn hơn mua đất thổ cư. Giữa rất nhiều căn hộ với đủ diện tích, giá tiền, dưới đây là những lưu giúp bạn chọn mua căn hộ có lợi nhất.
Chọn chủ đầu tư uy tín
Chọn mua căn hộ đồng thời cũng là chọn chủ đầu tư uy tín đồng hành với khách hàng trong suốt thời gian sử dụng lâu dài. Vì vậy, bạn phải xem xét uy tín của chủ đầu tư một cách kỹ lưỡng và cẩn trọng trước khi mua một dự án nào đó.
Ưu tiên chọn dự án chung cư đã được xây xong hoặc sắp bàn
Cách đây vài năm, khi mua chung cư, bạn sẽ phải chờ đợi từ 2-3 năm để được nhận nhà. Điều này khiến bạn cảm thấy bị rủi ro, chưa chắc căn hộ đã vừa ý bạn. Giờ đây nỗi lo ấy đã không còn bởi có rất nhiều dự án chung cư đã xây xong hoặc sắp bàn giao nhà được chào bán như dự án chung cư HH1 Linh Đàm giá rẻ, bán dự án chung cư HH2 Linh Đàm... Tâm lý “nhìn tận mắt, sờ tận tay” bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu.
Ngoài vấn đề về chất lượng, cái lợi lớn của người mua sẽ sử dụng được ngay và như vậy sẽ tiết giảm được rất nhiều chi phí cũng như phát sinh ngay nguồn thu nhập.
Nên chọn căn hộ được nhận ngay nhưng vẫn được trả chậm
Hiện tại rất nhiều dự án thu hút và có tốc độ bán hàng rất cao vì áp dụng hình thức trả chậm. Bạn nên chọn mua những dự án được hỗ trợ trả chậm. Có thể bạn chưa được nhận căn hộ ngay nhưng bù lại bạn chỉ phải trả 50%, 50% còn lại bạn được trả chậm trong vòng từ 2 đến 4 năm.
Chọn dự án chung cư có chi phí vận hành hợp lý
Khi mua chung cư, rất nhiều gia chủ đắn đo về vấn đề quản lý chung cư và phí quản lý bởi đây là nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống lâu dài sau này. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những dự án căn hộ có bộ máy quản lý vận hành tốt vì chất lượng quản lý đã phải gắn liền với thương hiệu của họ.