Lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng trẻ em là vấn đề mà gia chủ rất băn khoăn. Bởi tính an toàn cho bé phải được bỏ lên hàng đầu. Vậy hãy lựa chọn loại sàn gỗ như thế nào để tốt cho sức khỏe của bé? Sàn gỗ màu sắc như thế nào để bé thích thú? Cùng giải quyết vụ việc này qua bài viết dưới đây nhé!



Tại sao nên lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng của trẻ

Các bé thông thường sẽ có thói quen chơi ngay trên nền đất và bày đồ chơi ra sàn để thỏa sức trí tuệ sáng tạo. Vì vậy, sàn phòng của trẻ phải luôn bảo đảm sạch sẽ, ít bụi, an toàn cho sức khỏe. Như vậy bé mới có thể vui vẻ chơi đùa, phụ huynh không cần lo lắng. Vấn đề này cân xứng với đặc điểm của sàn gỗ công nghiệp. Loại sàn này có kết cấu khép kín, không có khoảng cách hở giữa các tấm ván để bụi lọt vào.

Mặt khác, sàn gỗ công nghiệp có ưu điểm điều hòa nhiệt độ. Mùa đông thì ấm, mùa hè lại mát. Bé có thể chơi đùa, nằm trên sàn mà không lo nhiễm lạnh hay ảnh hưởng bởi vật liệu lót sàn

Sàn gỗ công nghiệp có thể điều hòa nhiệt độ phòng trẻ

Cơ thể trẻ em thường nhạy cảm hơn người lớn trưởng thành. Vì thế nếu chọn sàn gỗ công nghiệp có lượng khí thải Formaldehyde cao sẽ gây hại cho sức khỏe. Khi đi mua sàn bạn nên chọn kỹ, xem xét nguồn gốc xuất xứ và chỉ tiêu chất lượng.

Khi chơi đùa, trẻ hay chạy nhảy nhiều. Không chỉ có thế còn làm rơi vỡ đồ, đổ nước ra sàn, thậm chí ngã xuống nền. Vì vậy trong quá trình chọn lựa sàn, các bậc phụ huynh phải rất cẩn thận kiểm tra các tiêu chuẩn chất lượng. Các tiêu chuẩn cụ thể như: chống trầy xước, cong vênh, chống thấm và thi công lắp đặt đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, hãy chú ý chọn loại sàn gỗ công nghiệp vân sần có độ nhám. Điều này sẽ tránh cho trẻ bị té ngã trong quá trình chơi đùa, di chuyển.

Chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp

Bên cạnh việc lưu ý về an toàn và kích thích phát triển toàn diện về tâm trí và thể chất của bé. Bạn nên xem xét cả việc hòa hợp với thiết kế của phòng trẻ và của cả căn nhà.

Chọn màu sàn gỗ theo diện tích phòng

Đầu tiên, cần chú ý tới diện tích phòng của trẻ để chọn màu sắc hợp lí. Với không gian nhỏ hẹp, ít ảnh sáng thì nên chọn tông màu sáng, vân gỗ nhạt và nhẹ nhàng. Như vậy sẽ giúp cho diện tích được ăn gian, không gian thoáng rộng hơn. Ngược lại nếu phòng rộng thì có thể chọn tông màu tối và vân gỗ nét. Tránh dùng các loại vân quá tối màu, tạo cảm giác bí bức, khó chịu cho bé.

Chọn màu sàn phù hợp với thiết kế và đồ nội thất

Bạn có thể đồng bộ định hình thiết kế phòng bé với cả căn nhà. Hoặc định hình cá biệt trong thiết kế có trước. Nếu bạn lựa chọn phong cách châu Á, hãy hướng tới các màu sắc đặc trưng như nâu, đỏ và vàng. Nếu theo phong cách châu Âu thì chọn tông màu sáng như trắng, ghi, xám. Còn nếu chọn phong cách hiện đại, khỏe khoắn thì chọn sàn gỗ có vân đơn giản, rõ nét. Nếu bạn đang phân vân vì không biết chọn phong cách nào thì gam màu trung tính là lựa chọn lý tưởng nhất.

Khi thiết kế phòng trẻ, hãy chọn màu nhẹ nhàng để kích thích trí óc và tính trí tuệ sáng tạo của bé. Kết hợp màu sơn tường cùng đồ nội thất thích hợp sẽ tạo nên nên không gian năng động.

Hãy chọn những tông màu kích thích trí não và tính sáng chế của trẻ

Trẻ em đôi lúc chơi đùa trên sàn dễ làm dây nước, đồ nước ra sàn. Nếu có điều kiện hãy sàn gỗ công nghiệp chịu nước cho phòng của trẻ. điều đó sẽ giúp sàn gỗ trong phòng bền hơn, tiêu giảm nấm mốc, cong vênh, ảnh hưởng sức khỏe. Sau khi bé chơi xong, bố mẹ hãy kiểm tra lại và vệ sinh sàn sạch sẽ sẽ. Vừa tăng tuổi thọ và tính làm đẹp của sàn, vừa tránh nấm mốc và các vi khuẩn phát sinh gây hại cho sức khỏe của bé.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn loại ván sàn có lõi HDF chất lượng. Đây là loại có chỉ số tránh trầy xước cao. Phòng trẻ em không có nhiều vật nặng nên không cần phải lựa chọn loại ván gỗ dày 12mm. Tuy vậy nếu có điều kiện, hãy lựa chọn phương án tốt nhất cho gia đình mình.

Xem thêm: Các thiết bị hỗ trợ lau sàn, dọn vệ sinh đắc lực: Xe vắt móp lau sàn,
xe đẩy làm vệ sinh 3 tầng...

Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các loại xe làm vệ sinh đa năng với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
SĐT: 0912.026.829

Nguồn: Internet