Hiện nay, trong các căn bếp hiện đại đều có máy hút mùi. Khi nấu nướng, máy sẽ hút hết mùi khói bốc ra từ bếp, làm không khí trong nhà thoáng mát hơn. Có nhiều loại để lựa chọn, nhưng nên lưu ý các điểm sau:
- Kích thước: Nên chọn máy theo kích thước của bếp (bếp kích thước 60 cm chọn máy hút mùi kích thước 60 cm). Máy hút mùi lớn hơn sẽ làm mất cân xứng với bếp, tốn năng lượng và ngược lại.
- Số quạt: Máy hút mùi có loại 1 và 2 quạt. Với bếp lớn 90 cm nên chọn loại 2 quạt, nếu bếp nhỏ 60 cm mà chọn loại này thì nên chú ý vì bếp gas dễ bị phụt lửa khi để máy hút mạnh.
Chọn máy có lưới lọc bằng kim loại cho dễ làm vệ sinh.
Nên thiết kế để máy hút mùi có ống dẫn khói ra ngoài trời, máy sẽ hoạt động, trao đổi không khí tốt hơn. Các loại máy tự khử mùi bất tiện vì phải thay lớp than hoạt tính bên trong, nếu không máy sẽ kém hiệu quả.

Hầu hết các loại máy hút mùi hoạt động dựa trên nguyên tắc của quạt thông gió, kết hợp với các màng lọc kim loại. Máy hút mùi bao gồm các bộ phận cơ bản như lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, màng lưới lọc, quạt hút, đèn chiếc sáng, đèn báo hiệu mức độ bám bẩn và nút điều chỉnh các tốc độ hút. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu sẽ được máy hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng lưới lọc – có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh và thay mới.
Cách nấu nướng của Việt Nam hay có món rán, xào nên hạt dầu mỡ bay lên rất nhiều bám vào màng than hoạt tính và màng lưới lọc làm giảm hiệu quả của máy. Do đó người tiêu dung cần làm vệ sinh theo các bước sau:
- Dùng các loại nước tẩy rửa dầu mỡ bếp, hay các loại tẩy pha loãng để lau rửa bên ngoài (lưu ý các loại chất tẩy này thường ăn da nên dùng găng tay bằng nilon khi sử dụng). Các chỗ bám bẩn lâu có thể dùng dầu chống rỉ như RP-7 hay WD-40 xịt vào sẽ dễ dàng tẩy hơn.
- Mở lưới lọc ra ngâm với nước nóng và tẩy rửa bằng các loại hoá chất tẩy trên.
- Cắt nguồn điện và chùi rửa các cánh quạt thật sạch bằng chất tẩy rửa và nước ấm,vì bụi mỡ bám rất nhiều.
- Các loại máy hút mùi có dùng than hoạt tính thì nên thay sau 6 tháng hoặc một năm tuỳ theo mức độ sử dụng nhiều hay ít. Loại than hoạt tính này có bán tại các nhà cung cấp máy.
- Đối với các loại hút mùi có các bộ điều khiển bằng phím điện tử, hay các loại có bộ cảm biến độ bẩn nên làm vệ sinh theo hướng dẫn hoặc nhờ nơi bán bảo trì, bảo dưỡng.
Với những thông tin về cách sử dụng máy hút mùi an toàn trên hy vọng sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình sử dụng máy, . Hãy đến với Nội Thất Huy Khang đại lý cấp I của trên 60 hãng máy hút mùi cao cấp như : Máy hút mùi Giovani , máy hút mùi Faster, máy hút mùi Canzy, máy hút mùi Abbaka, máy hút mùi Eurosun, máy hút mùi Kochen, máy hút mùi Kocher, .... để được xem trực tiếp sản phẩm cũng như được hưởng những ưu đãi tốt nhất .
Mọi chi tiết xin liên hệ : Nội Thất Huy Khang - số 435 Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
SĐT : 0462.979.888 - 0982.679.258
Website : noithathuykhang.com.vn
Email : info@noithathuykhang.com.vn
Cảm ơn quý khách quan tâm và tin dùng sản phẩm do Nội Thất Huy Khang cung cấp
Chúc quý khách mua hàng vui vẻ!