Đất nền trong nhiều năm qua là kênh đầu tư mang đến tỷ suất sinh lời ấn tượng nhất trong số các phân khúc có mặt trên thị trường. Trái với quan điểm, đầu tư đất nền là lựa chọn dài hạn, nhiều người thử "lướt sóng" và tốc độ lợi nhuận nhanh chóng đến bất ngờ.

Những NĐT có dòng vốn khiêm tốn, ít kinh nghiệm thường lựa chọn hình thức “lướt sóng” đất nền ở khu vực tỉnh thành lân cận. Có một số NĐT chỉ mua đi bán lại trong vòng 1-2 tháng và tiếp tục xoay dòng vốn cho mảnh đất khác.


Theo ý kiến của các chuyên gia, đầu tư lướt sóng đất nền ở giai đoạn hiện nay đã giảm hẳn do thị trường chưa tốt lên rõ nét. Tuy nhiên, không có nghĩa thị trường mất hẳn hiện tượng đầu tư lướt sóng. Theo ghi nhận, những mảnh đất đã có sổ tại khu vực tỉnh lẻ vẫn được các NĐT tìm kiếm và mua đi bán lại trong khoảng thời gian ngắn. Mức chênh NĐT đạt được từ khoảng 100 triệu đồng trong vòng 2 tháng.

Khách quan mà nói, đất nền khu vực tỉnh lẻ, giáp ranh Tp.HCM vẫn là kênh lựa chọn nhiều của giới đầu tư. Bởi theo các NĐT, về mức độ sinh lời đất nền có mức chênh tốt hơn, chưa kể, đối với việc lướt sóng, so với phân khúc khác đất nền dễ lướt sóng, phù hợp với đối tượng NĐT không dày vốn. Chứng kiến sự nhộn nhịp của phân khúc đất nền tại thị trường Long An, Bình Dương, Đồng Nai,...thời gian qua phần nào chứng minh được sức hút mạnh mẽ của phân khúc này tại thị trường tỉnh.


Ông Phạm Lâm, Chủ tịch DKRA Việt Nam từng cho biết, năm 2019, đất nền vẫn là kênh được nhiều NĐT lựa chọn vì những đặc thù nổi bật của phân khúc này mang lại. Mặc dù đầu tư lướt sóng không nở rộ như thời điểm nóng sốt nhưng hiện tượng này vẫn ít nhiều diễn ra trên thị trường. Tuy vậy, để dòng tiền tăng trưởng ổn định và giảm thiểu rủi ro thì NĐT nên lựa chọn hình thức đầu tư dài hạn.

Bước sang năm 2020, chắc chắn lướt sóng vẫn là lựa chọn của nhiều đối tượng nhà đầu tư. Tuy nhiên, thị trường giai đoạn này sẽ diễn biến theo hướng được kiểm soát chặt chẽ hơn về nguồn cung và mặt bằng giá. Do đó, để thành công, nhà đầu tư nên tham khảo bí quyết đầu tư lướt sóng an toàn để có phương án tốt nhất.