Vào đêm trung thu thì tùy vào sở thích mà có người sẽ ngồi ngắm trăng, thưởng thức bánh trung thu và trà ấm cùng gia đình. Nhưng có người lại muốn cùng bạn bè đi chơi để hòa mình vào không khí vui nhộn. Ở tp Hồ Chí Minh có rất nhiều địa điểm để mọi người đi chơi vào dịp trung thu như các trung tâm thương mại, phố đi bộ Nguyễn Huệ…đều có trang trí và tổ chức các hoạt động vui chơi rất thú vị. Nhưng phố đèn lồng quận 5 là địa điểm mà mọi người không thể bỏ qua được.
Lí do nên đến chơi ở phố đèn lồng quận 5

Phố đèn lồng quận 5 là địa chỉ quá quên thuộc đối với mọi người vào dịp tết trung thu ở đây vào đầu tháng 8 âm lịch thì mọi người lại tất bật chuẩn bị để chương trình tổ chức trung thu hay. Chiếm một góc phố nhỏ trên đường Lương Nhữ Học, phố lồng đèn chỉ tầm vài trăm mét nhưng hai bên đường đầy các sạp hàng bán đủ loại lồng đèn. Từ những mẫu lồng đèn truyền thống như đèn ông sao, đèn lồng xếp giấy, đèn kéo quân….cho đến những sản phẩm lồng đèn chạy pin, có nhạc hiện đại. Nhờ đó tạo nên nét đẹp đầy sắc màu cho côn phố đặc biệt này.

Ngoài sự thu hút nhờ các gian hàng đèn lung linh để mọi người lưu giữ những bức hình kỉ niệm ấn tượng thì đây cũng là nơi chúng ta có thể tìm hiểu về sự tích của đèn lồng cũng như được trải nghiệm làm lồng đèn cùng những nghệ nhân nổi tiếng. Do đó con phố luôn chật người trong đêm hội trăng rằm

check in phố đèn lồng
Lưu ý khi chọn địa điểm đi chơi trung thu

Để có được buổi tối trung thu ý nghĩa chúng ta cần chọn được địa điểm đi chơi là việc làm đầu tiên, tiếp đó chúng ta phải tìm hiểu kỹ từ những chia sẻ của mọi người đi trước để không gặp rắc rối làm ảnh hưởng đến đêm trung thu đầy ý nghĩa. Dưới đây là chia sẻ hữu ích cho những ai có ý định đi chơi ở phố đèn lồng vào trung thu năm nay nhé

Thời điểm chụp ảnh

Với khung cảnh tuyệt vời của các gian hàng đèn lồng lung linh huyền hảo thì ai cũng muốn chụp ngay những bức hình tuyệt đẹp cho mình và bạn bè. Vì đây là con phố và sẽ được cấm xe di chuyển vào lúc 7h tối nhưng lúc dó sẽ rất động người. Do đó chúng ta nên đến sớm để có được không gian check in thỏa mái với những bức hình ưng ý.

Gửi xe phố đèn lồng
Điểm gửi xe tại con đường đèn lồng

Vào tết trung thu thì mọi người đến phố đèn lồng rất đông nên việc tìm được điểm khởi xe là rất khó. Và có rất nhiều nơi lấy giá rất cao nên chúng ta nên cân nhắc việc tự chạy xe đến mà hãy đi bằng các phương tiện công cộng hay taxi. Còn nếu có bạn bè người thân ở gần thì nên gửi xe nhà họ để sẽ thuận tiện hơn

Món ăn vặt phố đèn lồng
Món ăn vặt

Đi chơi xong là mọi người lại được thưởng thức những món ăn tuyệt vời. Chỉ cách con phố đền lồng rực rỡ vài bước là chúng ta thấy hàng loạt các quán ăn vặt đủ các thể loại để mọi người nghĩ chân cũng như tiếp thêm năng lượng.

Mong những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm để đi chơi đêm trung thu được trọn vẹn hơn. Chúc mọi người có một mùa trung thu đáng nhớ.
Trích dẫn: https://sukiennganthong.com/nhung-lu...trung-thu.html