Lúc nhắc đến tôn, người trong gia đình thường xuyên mường tượng vách ngăn thường xuyên mái nhà được lợp bằng tôn. Ấy cũng là ừng dụng to của tôn trong cuộc sống. Mà lại, bên trên Thị trường có rất nhiều mẫu tôn, bạn cũng có thể phân minh được hết chúng không? Chẳng vậy mà đa số chúng ta sau thời điểm lợp mái, mới mẻ tá hỏa chất lượng tốt không được như kỳ vọng. Vậy tại sao lại như vậy?

I. Mái tôn

1. Tư tưởng tôn là gì?

- Mái tôn thường tôn lợp thường tôn (tole) là 1 trong mẫu chất liệu xây dựng, hay được dùng để lợp mái nhà, thực hiện bằng bảo vệ công trình, nhà ngơi nghỉ khỏi mọi nhân tố tác dộng từ khoảng trống ở ngoài như mưa gió, nắng,...

- Tôn là kim loại tổng hợp của thép với cùng một vài thành phân khác như Kẽm, Nhôm, Silic,...

- tôn vinh được phân ra làm cho ít nhiều mẫu như Tôn Lạnh, Tôn Kẽm, Tôn cách thức Nhiệt, Tôn Lợp kém chất lượng Ngói, Tôn Cán Sóng,...

2. Điểm hay của Tôn

a. Chống ăn mòn do môi trường gây ra
nhân tố Nhôm trong lớp mạ không chỉ là tác dụng cái đẹp. Chúng chế tạo một màng gián đoạn cơ học chống lại liên quan của dung tích trong số điều kiện khí hậu phân biệt. Thành phần Kẽm trong lớp mạ che chở điện hóa hy sinh cho kim loại nền. Lúc trời mưa hay tôn bị ướt, Kẽm vẫn tạo ra hợp chất che chở phần mép bị cắt thường chỗ trầy xước của Tôn.

b. Kháng nhiệt, chống nóng khôn cùng kết quả
Tôn, nhất là Tôn Lạnh, phản xạ ánh nắng phải chăng hơn nhiều hầu hết mẫu nguyên liệu cũng như ngói, fibro xi măng. Tính năng này có chức năng gì? Như ta biết thì nếu vật liệu tiếp nhận tia nắng rẻ, chúng cũng trở thành tiếp thu nhiệt lượng cao. Lúc Hình ảnh sáng bị phản xạ sẽ khiến một lượng nhiệt lớn ko truyền qua được lớp tôn. Cái này làm bằng bên trong nhà hay công trình luôn lạnh mát. Không dừng lại ở đó, vào đêm tối, lượng nhiệt giữ lại trong Tôn bị tiêu đổi mới tương đối nhanh. Đấy chính là nhờ vấn đề chúng được cấu tạo từ chất nhẹ và mỏng dính. Cái này lại giúp làm giảm nhiệt độ căn phòng thường xuyên công trình nhanh hơn mẫu nguyên liệu khác. Bạn có thể xem tất cả về tôn lạnh tại đây .

c. Độ bền cao
bình thường Tôn mang tuổi thọ từ 20-40 năm nếu được lắp đặt đúng kỹ thuật.

d. Phần đa ưu điểm khác
- đa dạng chủng loại về dạng hình, màu, kết cấu,... Với khá nhiều kiến thiết mới lạ, mái tôn làm bằng tăng tính làm đẹp cho ngôi nhà, mang đến vẻ đẹp riêng cho mỗi công trình.

- Mái tôn hơi mỏng dính & nhẹ dẫu vậy đang chính xác sự kết liên cũng tương tự độ bền của đã từng tấm tôn, vận chuyển dễ dàng, tiện tặn thời kì lắp đặt.

- hiệu quả kinh tế cao nhờ Chi tiêu rẻ, hợp với túi tiền của mình. Tốn ít tầm giá nguyên liệu kèm theo cũng giống như bảo trì.

- chất lượng đảm báo, không kém đa số mẫu vật liệu khác

II. Gần như loại tôn bên trên Thị trường
tầm trung bạn sở hữu 3 mẫu là Tôn Lạnh, Tôn Mát & Tôn Cán Sóng.

1. Tôn Lạnh
- Tôn Lạnh là thép cán nguội được mạ hợp kim nhôm kẽm (galvalume – GL). Có thành phần: 55% nhôm (Al), 43.5% kẽm (Zn) & một.5% silicon (Si)

- Tôn Lạnh mầu sắc hay Tôn Lạnh Mạ màu sắc là Tôn Lạnh được phủ sơn, rất có thể sơn hai mặt giống nhau tạo nên tính thẩm mỹ cao, mầu sắc càng nhiều đa dạng chủng loại, độ bền vượt trội mà lại đang đúng đắn chất lượng cao

- Ưu điểm: có chức năng chống ăn mòn, kháng nhiệt và chống cháy cao, phản xạ nhiệt tốt và hay với độ bền cao gấp 4 lần Tôn Kẽm

2. Tôn Kẽm
- Tôn kẽm hay Tôn Mạ Kẽm thường Tôn Kẽm Mạ màu sắc là chất liệu được gia công từ tấm thép mạ kim loại tổng hợp kẽm. Với nguyên tố 100% Kẽm (Zn). Còn được gọi là tôn thường.

- Tính chất: Vì chỉ được phủ 1 lớp sơn phải chăng tiền cần dễ bị oxy hóa, không nên tiêu dùng lâu hơn

3. Tôn Lợp giả Ngói
- Tôn Lợp nhái Ngói thường Tôn Sóng Ngói là loại tôn mang mẫu thiết kế, kích thước, màu sắc trông khôn cùng giống ngói thật nhưng khác biệt từ cấu trúc cũng giống như khối lượng.

- thường xuyên được lợp mái cho vi la, nhà phố hoặc đông đảo mái nhà sở hữu độ dốc lớn.

- Tác dụng: Giảm tải trọng lên khung khung của mái, cột & móng đối với gạch ngói thường ngày

Xem thêm hướng dẫn đóng trần nhà bằng tôn tại: https://bluescopezacs.vn/cach-thi-co...h-an-toan.html

4. Tôn Cán Sóng
- Tôn Cán Sóng dòng Tôn Mạ Kẽm & được sơn phủ nhằm mục đích tạo nên tính thẩm mỹ và làm đẹp cho công trình.

- các cái Tôn Cán Sóng: 5 sóng, 9 sóng, 11 sóng, 13 sóng,...

5. Tôn Mát
- Tôn Mát hay Tôn bí quyết Nhiệt thường Tôn Xốp phương pháp Nhiệt thường Tôn PU PE được cấu trúc từ 3 lớp: lớp tôn - lớp PU chống cháy - lớp màng PP/PVC hoặc 1 lớp giấy bạc. Mà hơn nữa, có thể cấu thành từ 3 lớp: tôn - xốp - tôn hoặc tôn - xốp - màng PVC.

+ Lớp tôn khoảng không được tráng một lớp Polyestes chế tác độ bóng và phòng vệ màu sắc

+ Lớp PU (Polyurethane) mật độ cao tạo thành sợi vững bền tạo cho tăng tốc hiệu quả cách làm âm, bí quyết nhiệt cao

+ Lớp lụa PVC ít xảy ra công dụng cháy, chế tạo ra thẩm mỹ cho lớp trần dưới mái nhà

- Tác dụng: chống nóng, làm giảm nhiệt độ công trình nhờ chức năng phản xạ phần đa tia nắng chói chang từ mặt trời khôn xiết phải chăng.. Nhưng mà, người nhà phải lưu ý sắm dòng sản phẩm chất lượng cao, chống cháy nếu không Tôn Mát được xem là nguy cơ cháy nhà tiềm tàng. Do lớp xốp chính giữa siêu dễ bén lửa. 1 Khi Tôn Xốp cách làm Nhiệt đã cháy thì hết sức khó dập vì lửa ở phía trong lớp tôn.

III. So sánh Tôn Lạnh và Tôn Kẽm
Tôn Lạnh có điểm hay chống ăn mòn & kháng nhiệt thấp hơn hẳn so với Tôn Kẽm (Tôn thường). Chẳng những được phòng ngự bằng lớp kẽm, Tôn Lạnh còn tồn tại lớp nhôm chế tạo ra màng cách quãng cơ học chống lại địa chỉ của bề mặt. Bên cạnh đó đó, Tôn Kẽm chỉ được phủ một lớp sơn rẻ tiền đề xuất dễ bị oxy hóa, tính tiêu thụ không được lâu hơn.
Có việc phản xạ tia nắng cũng giống như thoát nhiệt nhanh, Tôn Lạnh có tác dụng khác nhiệt thấp hơn nhiều so với Tôn Kẽm. Bạn có thể cảm nhận dễ dàng sự lanh tanh khi sinh hoạt ngôi nhà lợp Tôn Lạnh đối với căn hộ lợp bằng Tôn Kẽm. Bên cạnh đó, Tôn Lạnh có tuổi thọ cao gấp 4 lần so với Tôn Mạ Kẽm bình thường trong cộng điều kiện khoảng không gian.

nhưng, Tôn Kẽm vẫn sở hữu chỗ đứng nhờ túi tiền giá tốt hơn đối với Tôn Lạnh. Mặc dù đều có khối lượng 100-150 kg mỗi 100 feet vuông và có thành phần khoảng 35% nguyên liệu tái chế, nhưng rõ ràng hợp kim thép mang nhôm kẽm đã giá cao hơn kẽm được sơn rồi.

IV. Biệt lập Tôn Lạnh & Tôn Kẽm
Về cơ bản Tôn Lạnh và Tôn Kẽm (Tôn thường) những được dùng trong quá trình kiến tạo cho mái nhà, vách ngăn. Mà lại, câu hỏi tách biệt lại không phải là điều giản dị bằng măt thường xuyên. Hơn nữa, Tôn Kẽm tốt hớn Tôn Lạnh buộc phải dễ làm cho mọi người lầm lẫn. Hãy cùng minh bạch Tôn Lạnh và Tôn Mạ Kẽm

Như thành viên gia đình sẽ biết, nguyên liệu nhôm thường xuyên mạ nhôm với độ bền không hề nhỏ. Chúng ta cũng có thể quan sát thấy càng nhiều chậu nhôm, xoong nhôm,.. Trên Thị Trường tuy vậy đồ dùng kẽm thì sao. Đó đó là căn do tổ ấm đề xuất dùng đơn giá tôn lạnh cho nhà của mình. Để riêng biệt, trước nhất nhà bạn đang cương quyết theo lớp sơn. Tôn Lạnh sẽ có được lớp sơn mịn, trải mọi dung tích tôn. Độ bóng của lớp sơn khiến nâng cao tính làm đẹp cho ngôi nhà thường xuyên công trình. Về tổn phí, Tôn Kẽm sẽ có được giá thành rẻ hơn Tôn Lạnh. Do đó, tôi khuyên người nhà bắt buộc tới kho hàng của công ty chúng tôi để được tham mưu dòng tôn chất lượng, bền bỉ và sắc sảo, Ngân sách thấp & bh không phai màu.