Làm thế nào để đạt được hiệu quả kinh doanh cao? Cách giảm chi phí quảng cáo là gì? Vận hành facebook làm sao hiệu quả?Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây:
1. BÁN HÀNG BẰNG FACEBOOK CÁ NH N:
"Ngày xưa facebook là để chơi ngày nay Facebook để bán hàng"
Nhiều Shop bán hàng trên trang cá nhân rất nhiều nhưng suy nghĩ lại là giữa trang cá nhân sử dụng trong đời sống hằng ngày có nên chèn mấy post bán hàng vào không?
Câu trả lời là nên có !!!
Hãy cho khách hàng và người xung quanh biết là shop chị em đang làm gì? Họ sẽ mua ủng hộ shop chị em sau đó shop có thể mở rộng công việc kinh doanh của bản thân mình.
### Bán hàng như thế nào lên trang cá nhân?
. Đăng cái hình ảnh về sản phẩm
. Đăng về mẫu ảnh đang măc sản phẩm
. Thương hiệu
3 hình thức này các shop của chị em thường hay sử dụng tuy nhiên việc bán hàng trên trang cá nhân sẽ không kéo dài được lâu vì đa số khách hàng sẽ không ship ngay lần đầu.
Họ chỉ thấy thích sau đó sẽ inbox trực tiếp để lựa mẫu bán hàng thường trong thời gian đầu các chị em sẽ cảm thấy nản vì khách hàng ít quan tâm đến sản phẩm của shop chị em.
Để hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh Abit.vn với nhiều tính năng hữu ích cho hoạt động kinh doanh của mình.

2. BÁN HÀNG BẰNG FANPAGE
Các shop thời trang thường bán hàng trên Fanpage nhưng tương tác lại rất ít và gần như họ chỉ xem lượt tiếp cận trên Fanpage. Hiện tại các shop bán hàng trên Fanpage sẽ có 2 luồng khách hàng chính là từ quảng cáo và tự nhiên
Quảng cáo:
Khi các shop thời trang bắt đầu quảng cáo sẽ có 2 hình thức : Tương tác hoặc inbox
. Tương tác dành cho những shop chỉ vừa mới bắt đầu và họ cần thời gian để gia tăng like trang từ - Thường các shop sẽ mất khá nhiều chi phí trong thời gian đầu này. Mục đích cuối cùng đó là tăng nhận diện thương hiệu làm cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình.
. Inbox: Dành cho các shop đã có nhận diện thương hiệu, đòi hỏi chạy quảng cáo phải có nhiều chiến lược phù hợp như ngân sách quảng cáo, tệp khách hàng, số người inbox,….
Khách hàng inbox tự nhiên:
Đây là những khách hàng đang có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm và họ cần phải tư vấn các mẫu, size để lựa chọn đồ phù hợp. Khách hàng này shop sẽ dễ chốt hơn là việc chạy quảng cáo. Tuy nhiên muốn có những khách hàng như thế này các shop phải thường xuyên đăng các sản phẩm, độ nhận diện thương hiệu, quảng cáo,,…
Thu phễu khách hàng:
Một sai lầm của các shop thời trang thường nằm ở việc thu lại tệp khách hàng tiềm năng. Tại sao nhiều shop bán hàng bỏ ra ít tiền quảng cáo nhưng lại thu hút thêm nhiều khách hàng, nổ đơn liên tục.
Chi phí quảng cáo một tháng chưa đến một tháng lương của bạn nhân viên sale nhưng lại ra đơn liên tục như vậy
==> Đó là việc họ sử dụng chatbot nơi các shop chạy chiến lược remarketing theo các bước. Với phần mềm quản lý page facebook miễn phí và trả phí thì thao tác này sẽ trở nên đơn giản hơn.

3. TẠO GROUP RIÊNG CSKH - BÁN HÀNG
Khi có lượng khách hàng ổn định các shop thời trang nữ sẽ tạo ra một group nơi khách hàng để lại Feedback, dịch vụ,... của shop. Nhưng với các shop không có lượng fan hoặc chỉ mới bắt đầu thì làm thế nào
____
Nuôi ních số lượng lớn sau đó thêm thành viên liên tục vào group sẽ tiếp tục xảy ra 2 trường hợp:
Thành viên vô để xem chúng ta làm gì
Thành viên là những người chăm tương tác
Thành viên không tiềm năng: Họ chỉ có mục đích vào group để xem chúng ta làm gì, đăng các bài viết lên trên group làm cho group bị loãng. Các shop thường gặp trường hợp này rất nhiều tất nhiên các shop có thể chặn đám này. Ngoài ra, trường hợp bị đối thủ cướp đơn từ bình luận cũng là chuyện xảy ra không phải ít. Bởi vậy mà những ứng dụng ẩn comment tự động luôn được các shop quan tâm.

Thành viên chăm tương tác có tỷ lệ chuyển đổi cao tuy nhiên nó phải lâu dài và các shop phải thường xuyên liên tục chăm tương tác với các thành viên này. Thành viên này các shop phải chú tâm vào, giao cho họ thêm nhiều giá trị tuy nhiên trong thời gian đầu sẽ rất cực nhưng sẽ không thành vấn đề nếu họ chỉ mua 1 lần

4. KẾT
Các shop thời trang nữ khi mới bắt đầu bán hàng trên online sẽ gặp nhiều khó khăn về khách hàng tiềm năng bởi vì khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường tuy nhiên nếu các shop luôn tiềm cách giữ chân khách hàng, xây dựng phễu bán hàng liên tục khách hàng sẽ luôn ủng hộ shop và kêu gọi bạn bè mua hàng của Shop.