Hiên nay chồng đi làm ăn xa không liên lạc được. Như vậy nếu giải quyết ly hôn thì phải làm thủ tục tuyên bố mất tích. Cho e hỏi thủ tục tuyên bố mất tích như thế nào và mình phải đóng bao nhiêu tiền. mong luật sư tư vấn ly hôn giúp Em
Trong trường hợp bạn nêu, thì theo quy định của pháp luật TTDS, TA. có thẩm quyền giải quyết ly hôn là Tòa án nơi bị đơn cư trú; TA. Do các bên thỏa thuận; TA. Nơi bi đơn cuối cùng cư trú, nếu không biết nơi cư trú làm việc của bi đơn; TA. của nguyên đơn, nếu bị đơn không có nơi cư trú, làm việc tại Việt Nam. Do vậy, dịch vụ ly hôn trường hợp này không nhất thiết phải làm thủ tục tuyên bố mất tích. Mà khởi kiện ly hôn, tại TA. nơi bi đơn cuối cùng cư trú, làm việc.


Chia tài sản trước khi kết hôn mang tên chồng, sau khi kết hôn cho thêm tên vợ
Trước khi e lấy vợ e có đứng tên sổ đỏ một mảnh đất (mảnh đất là tiền mua chung của e và dì e). Sau khi kết hôn e tiến hành tách và sang tên 1 nửa diện tích đất cho dì e, đồng thời đưa tên vợ e vào cùng đứng tên sổ đỏ. Vậy e xin hỏi một số vấn đề sau:
1 - Nếu khi vợ chồng e có tình huống xấu xảy ra là dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh thì tài sản đó có phải chia đôi cho vợ e hay ko? Nếu e muốn k chia tài sản thì có thế khiếu kiện để giữ phần tài sản đó của e được không?
2 - Hiện tại e đang làm thủ tục đế tách sổ đỏ cho dì e, và đưa tên vợ e vào đứng sổ đỏ cùng. Nếu e muốn đưa thêm cả tên mẹ ruột e vào đứng tên sổ đỏ cùng vợ chồng e có được không ạ?
Mong nhận đc phản hồi của luật sư tư vấn hôn nhân gia đình
Trong trường hợp bạn nêu, thủ tục ly hôn thì theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình, thì vợ chống có quyền có tài sản riêng như: Tài sản có trước hôn nhân, tăng cho; thừa kế… riêng kể cà trước và trong thời kỳ hôn nhân. Vậy, theo bạn mô tả, có thể thấy phần đất trên là tài sản riêng trước hôn nhân. Theo quy định của luật Hôn nhân và gia định, thì vợ hoặc chồng cũng có quyền nhập tài sản riêng của mình vào khối tài sản chung của gia đình và khi ấy tài sản riêng, thuê luật sư ly hôn trở thành tài sản chung ( ly hôn chia theo quy định). Đất đai, theo quy định của pháp luật việc tặng cho, sáp nhập…. vào tài sản chung phải thể hiện bằng văn bản và có công chứng, chứng thực. Do vậy, khi sáp nhập phần này vào tải sản chung phải được thành lập bằng văn bản có công chứng.. Nếu nghi ngờ .thì không sáp nhập; ly hôn đơn phương đã tin tưởng, thì có ly dị cũng cho luôn…. Quyền này, hoàn toàn thuộc về tâm tư của bạn. Tài sản là riêng của bạn, muốn cho ai, thì thêm tên người đó vào văn bản tặng cho….

Ngoài ra, bạn có thể ủy quyền cho vợ đứng tên. Tuy nhiên, phải cẩn thận, hành vi nghi ngờ nhau ( thủ tài sản), không tồn tại trong hôn nhân lý tưởng.