Để tránh làm cho bệnh ngày càng nặng hơn, những người đang điều trị thoái hóa khớp không những phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sỹ mà còn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình. Vậy những người bị đau nhức xương khớp nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe.
Bệnh đau nhức xương khớp được chia ra làm 2 loại chính đó là đau nhức do thoái hóa khớp và đau nhức do viêm xương khớp. Đau nhức xương khớp sẽ làm cho các lớp sụn ở đầu khớp xương bị ăn mòn nên mỗi khi vận động các đầu xương cọ sát vào nhau khiến người bệnh vận động khó khăn hoặc có thể mất hoàn toàn khả năng vận động. Đau nhức xương khớp được xem là một bệnh khó chữa là cũng chưa có phương thuốc nào trị dứt điểm được bệnh chính vì vậy mà mỗi người đều cần phải phòng bệnh ngay từ bây giờ.
Đau nhức xương khớp nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

1. Dâu tây
Dâu tây là thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, vitamin và một số chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch chống khỏi các bệnh tật. Hơn nữa thành phần của dâu tây có thể làm giảm mức độ phản ứng của protein C hoặc CRP gây ra viêm nhiễm trong máu, liên quan trực tiếp đến chứng viêm khớp. Chính vì vậy dâu tây luôn là thực phẩm được nhiều người tin dùng trong quá trình điều trị bệnh đau nhức, viêm sưng khớp.
2. Axit béo omega-3
Axit béo omega-3 là thành phần có nhiều trong các loại cá như: cá bơn, cá trích, cá ngừ, cà hồi hồ, cá hồi, cá mòi, cá thu. Hay một số loại quả khác như óc chó, dầu quả óc chó, dầu hạt cải, hạt lanh và dầu hạt lanh. Bổ sung những thực phẩm chứa nhiều Axit béo omega-3 không những đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể mà còn giúp giảm đau nhức xương khớp, chống viêm hiệu quả với tất cả mọi người.

3. Ngũ cốc
Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như: gạo lứt, lúa mì, lúa mạch, bắp rang. Dùng thường xuyên và đúng khoa học mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho những người mắc bệnh xương khớp và hỗ trợ hiệu quả trong việc [replacer_a].
4. Trà xanh và các loại trà thảo dược
Trà xanh và trà thảo dược có tác dụng thanh lọc cơ thể, kháng viêm. Người bệnh có thể bổ sung trà xanh hoặc trà thảo dược hàng ngày hay cho việc uống nước. Ngoài ra nước cũng có tác dụng trong việc tái tạo lớp sụn giữa các khớp xương vậy nên người bệnh đau nhức xương khớp nên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày.

6. Rau quả
Người bị đau nhức xương khớp nên ăn các loại ra củ có màu xanh thẫm như súp lơ xanh, các loại thực phẩm có màu cam như bí ngô, cam, quýt, và đặc biệt tránh cà chua và khoai tây- đây là 2 thức phẩm có chứa nhiều thành phần gây ra chứng viêm khớp đặc biệt nguy hiểm.
Bệnh đau nhức xương khớp đặc biệt nguy hiểm nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Chính vì vậy mỗi người ngay từ bây giờ hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học để phòng bệnh sớm nhất. Hãy lưu vào sổ những thực phẩm nên và không nên ăn với những người mắc bênh xương khớp để có thể áp dụng cho mình cũng như những người xung quanh.
Nguồn điều trị thoái hóa khớp