Veneer, hay còn gọi là Laminate sứ (tại Việt Nam cũng có vị trí gọi là dán sứ mặt răng), là công nghệ phục hình thẩm mỹ bảo tồn răng thật khá phổ rộng tại Mỹ và Châu Âu. tuy thế , do độ phức tạp về mặt kỹ thuật và yêu cầu trình độ cao đối với cả bác sĩ nha khoa và công nghệ viên bệnh viện , nên tại Việt Nam, kỹ thuật này vẫn chưa được phổ rộng rộng rãi.
Nếu như trước đây, bạn đã từng tin rằng tới làm răng thẩm mỹ nhưng ngại phải mài nhiều răng thật như khi Chụp răng sứ thì công nghệ này sẽ phù hợp với bạn. bác sỹ nha khoa chỉ cần mài mặt ngoài của răng thật, rồi áp dụng kỹ thuật dán để dán Veneer sứ vào mặt ngoài của răng, nhằm cải thiện thẩm mỹ.
Như vậy thì , Veneer sứ đề nghị mài răng khá ít (đối với hệ thống CAD/CAM, Veneer sứ hoàn toàn có thể làm với độ dày trung bình là 0.6mm). Vì mài răng ít, nên chuyên gia nha khoa có thể bảo tồn được tối đa răng thật và men răng (gần triệt để trường hợp làm Veneer không cần phải điều trị tủy). Mức độ ê buốt của răng sau khi mài cũng ít hơn rất nhiều so với khi làm mão răng sứ.
Do bảo tồn mặt trong của răng thật, nên khi làm Veneer sứ , đặc biệt Nếu như chỉ làm hàm trên, nhận thấy ăn nhai của bạn gần như không đổi thay và khác biệt so với ban đầu.
Ngoài ra, do Veneer sứ khá mỏng, nên màu sắc từ răng thật sẽ ánh ra được bên ngoài, làm ra được màu sắc tự nhiên và giống răng thật nhất.
Công nghệ này trước đây cũng đã từng được tiến hành nhiều lần, với nguyên liệu Composite (thường gọi là đắp mặt răng). thế nhưng , Composite thường hay đổi màu sắc sau một thời gian sử dùng nên tính thẩm mỹ và độ bền không thể so sánh được so với chất liệu sứ.
Kỹ thuật phục hình Veneer sứ đòi hỏi trình độ và tay nghề của chuyên gia nha khoa khá cao, độ chính xác cực kỳ tốt , vì nguyên liệu sứ chỉ “dán” ở mặt ngoài răng của răng, nên mức lưu giữ và độ bền của Veneer sứ sẽ thấp Nếu mà không đạt được Các yêu cầu của công nghệ đề ra. Mặt khác, vấn đề màu và thẩm mỹ không đơn giản đạt được đúng như hi vọng muốn, vì thực chất của Veneer sứ khá mỏng, dễ làm ánh màu của răng thật bên trong.
Làm chụp sứ ở đâu tốt? Tại trung tâm nha khoa Kim, với sự hỗ trợ của hệ thống CAD/CAM Inlab MC XL của Sirona trang bị tại chỗ, Labo răng sứ với nhiều kỹ thuật viên kinh nghiệm, hỗ trợ cao nhất cho việc làm lại răng, nên hiệu quả phục hình sẽ được kiểm soát thật chặt chẽ và thẩm mỹ cao, đáp ứng được Những đề nghị khắt khe của phục hình thẩm mỹ Hiện nay .
Một số hình ảnh điển hình về phục hình sứ Veneer:
1) Phục hình thẩm mỹ răng cửa bị mẻ vỡ, thay thế miếng trám Composite vùng răng cửa bằng mặt sứ Veneer:
Vậy thì , phục hình Veneer sứ có nhiều ưu điểm là không phải mài nhiều mô răng thật, giảm ê buốt và tác động đến men răng tối đa , đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ cao.
Hạn chế của phục hình Veneer bằn sứ là không thể chỉnh được nơi răng nghiêng vào trong (như tình trạng chỉnh răng bị hô). Thời gian hoàn tất Veneer bằng sứ Bình thường cũng dài hơn làm mão răng sứ một chút. Ngoài ra, mức giá cao cũng là điều bạn cần phải cân nhắc trước khi quyết định làm mặt dán Veneer bằng sứ.