Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam - Trung Quốc được xem là thị trường mà Việt Nam nhập khẩu hàng hóa về nhiều nhất. Trong 9 mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Trung Quốc nhóm ngành, lĩnh vực nguyên vật liệu và thiết bị chiếm nhiều nhất.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2015 đạt 44,1 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang Trung Quốc chỉ chiếm 11,5 tỷ USD. Ngược lại, kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam lại lên tới con số 32,6 tỷ USD.

Như vậy, trong 8 tháng đầu năm 2015, Việt Nam đã nhập siêu nhiều mặt hàng từ Trung Quốc với con số 21,55 tỷ USD và có chiều hướng tăng dần so với năm trước.


Có sự chênh lệch giữa giá trí xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung quốc và nhập khẩu ngược lại trong 8 tháng đầu năm 2015.

Trong 9 mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Trung Quốc nhóm ngành, lĩnh vực nguyên vật liệu và thiết bị chiếm nhiều nhất. Đồng thời, những nhóm hàng này đều đạt giá trị trên 1 tỷ USD. Đáng lưu ý nhất, mặt hàng ôtô nguyên chiếc cũng nằm trong số các nhóm hàng Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc, giá trị đạt 730 triệu USD.

Trong khi đó, các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong 8 tháng qua chỉ đạt 37 nhóm nhưng chỉ có duy nhất nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,72 tỷ USD, trong khi các nhóm hàng còn lại đều đạt kim ngạch dưới 1 tỷ USD.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Địa chỉ văn phòng Hà Nội
Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline Việt Nam: Mr Long 0167 3333 999