Chọn mua máy bơm nước gia đình
Loại máy 125W được chào bán với mức giá 700.000-850.000 đồng/máy. Một số nhãn hiệu mới như Selton, Sena (Việt Nam) cũng có giá khá mềm, dưới 1 triệu đồng/máy. Máy bơm WILO (Hàn Quốc) trước đây được nhiều người biết đến với nhãn hiệu GoldStar, LG vẫn được nhiều người tin tưởng, lựa chọn do đa dạng về chủng loại. Các loại máy có giá trên 1 triệu đồng là loại có công suất lớn (250W trở lên) hoặc máy có xuất xứ từ các nước như Nhật, Đức, Ý…


Trước tiên chọn mua máy bơm nước gia đình cần xác định rõ nguồn nước tại gia đình như: hút nước từ đường ống lên bể, bơm từ giếng, bể ngầm lên bình nước trên cao để chọn mua chiếc máy phù hợp, hoặc lấy ý kiến tư vấn của chuyên viên kỹ thuật tại các cửa hàng.


* Hiện trên thị trường máy bơm nước cho gia đình có hai loại máy bơm chính là máy ly tâm và máy hút chân không: máy bơm chân không có thể hút trực tiếp từ đường ống nước và bơm lên bể ở trên cao còn máy bơm ly tâm chỉ đẩy nước lên. Trong trường hợp vòi sen của gia đình bị yếu thì cần chọn mua máy bơm tự động (cũng thuộc loại chân không) để gia tăng áp lực nước vốn yếu từ bể xuống vòi sen hoặc hút trực tiếp từ bể ngầm, vòi nước chính vào thiết bị.


* Chiều cao của nhà (tính từ nơi đặt máy bơm đến bể hoặc bình nước trên cao) cũng là một trong những điều kiện phải tính đến khi mua. Đối với nhà 2,3 tầng thông thường chỉ cần mua máy bơm 125W (với điều kiện nước hút dễ dàng từ bể ngầm hoặc đường ống nước mạnh). Nhà có đường ống yếu hay 4,5 tầng thì chọn máy có công suất 230W hay 250W.


* Chọn loại bơm có độ cao thích hợp là yếu tố không thể thiếu sau khi đã tập hợp được những yếu tố trên. Thường thì chọn máy bơm có trị số cao hơn 1,5 lần trị số thực tế là thích hợp (độ cao nhà là 10m thì chọn loại máy bơm có thể bơm nước lên độ cao khoảng 13-15m) Tùy theo dung lượng bể chứa lớn hay nhỏ mà chọn loại máy bơm có công suất và lưu lượng phù hợp.


Dịch vụ [replacer_a]


[replacer_img]


* Theo một số nhà nhập khẩu máy bơm nước, trên thị trường hiện nay có nhiều nhãn hiệu máy bơm bị làm nhái, xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc. Việc phân biệt hàng nhái rất khó khăn vì hình dáng bên ngoài máy nhái làm rất tinh vi, rất giống máy thật. Vậy khi mua người tiêu dùng nên yêu cầu cửa hàng đưa phiếu bảo hành của chính nhà sản xuất.


Đa số các loại bơm nước dùng trong gia đình là loại máy bơm ly tâm công xon trục ngang, vừa hoạt động hút và đẩy nước (lên bồn nước trên sân thượng). Khi bạn cần phải bơm lưu lượng lớn, các máy bơm có thể được ghép nối song song. Khi cần đưa nước lên rất cao, các máy bơm sẽ ghép nối tiếp hay lắp thêm bơm áp lực trên đường ống cấp nước. Các cửa hàng bán bơm nước còn nhận cả dịch vụ khoan giếng, lắp đặt và vận hành bơm nước với giá 1.200.000 đồng.


Máy bơm nước gia đình trên thị trường hiện có khá nhiều các chủng loại máy bơm của các hãng như GoldStar, LG, WILO, Hanil (Hàn Quốc), Perdrollo, Pentax (Ý)… với rất nhiều mẫu mã, giá cả. Nhưng để chọn mua cho gia đình mình một chiếc máy bơm ưng ý, khỏe, êm, đẹp, ít hao tốn điện không phải dễ.


Theo một chủ đại lý máy bơm nước ở TP.Hồ Chí Minh, giá một chiếc máy bơm nước dùng cho gia đình hiện nay chỉ bằng 75-80% so với thời điểm cách đây vài năm, do có khá nhiều hãng giới thiệu sản phẩm vào Việt Nam. Bên cạnh đó, một số hãng đã có công nghệ sản xuất và lắp ráp ngay trong nước và đưa ra những sản phẩm có giá rất cạnh tranh.


Với chúng tôi việc chọn mua máy bơm nước rất cần thiết cho cuộc sống chúng ta. Đến với sửa máy bơm nước tại quận Ngũ Hành Sơn-Đà Nẵng quý khách hàng sẽ yên tâm có được một sản phẩm vừa chất lượng và hợp với giá cả thị trường.