Sử dụng máy lọc nước để phục nhu nhu cầu nước uống và nấu nướng đang là xu hướng của rất nhiều gia đình. Vậy với đối tượng là bà bầu và trẻ nhỏ thì dùng máy lọc nước có thực sự an toàn? Xem thử nhé!

>> Trần Anh

Nhu cầu nước sạch của bà bầu và trẻ nhỏ

Nếu đã tham khảo qua tầm quan trọng của nước đối với cơ thể bà bầu, thai nhi và trẻ nhỏ bạn sẽ thấy được nhu cầu về nước của các nhóm đối tượng này cao hơn hẳn so với người bình thường.

Nhu cầu nước sạch của bà bầu và trẻ nhỏ cao hơn người bình thường

Với bà bầu và thai nhi:

- Nước là chất xúc tác giúp chất dinh dưỡng lưu thông dễ dàng trong cơ thể mẹ và đến bào thai thông qua đường máu.

- Nước giúp mẹ phòng tránh viêm đường tiết niệu, giúp đào thải lượng natri dư thừa khỏi cơ thể.

- Nước giúp bà bầu hạn chế phù nề trong thai kỳ.

- Đảm bảo túi ối luôn đủ nước, giúp bảo vệ tốt cho thai nhi.

- Uống nhiều nước trong thai kỳ mẹ bầu hạn chế và phòng tránh được các bệnh về tim mạch, huyết áp (do thiếu máu).

- Uống đủ nước còn giúp bà bầu hạn chế rạn da, ít mụn trên da.

- Bà bầu uống đủ nước giúp giảm ốm nghén đầu thai kỳ và hạn chế sinh non cuối thai kỳ.




Với trẻ nhỏ:

Nhu cầu nước của cơ thể trẻ gấp 3 - 4 lần cơ thể người trưởng thành (xét về tỷ trọng với cân nặng). Vì vậy mà bé luôn cần cung cấp đủ nước để duy trì hoạt động sống, hỗ trợ vận động và phát triển toàn diện.
c vụ cho những đối tượng cần gia tăng bảo vệ sức khỏe như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai...

Máy lọc nước có an toàn với bà bầu và trẻ nhỏ không?

Máy lọc nước cung cấp nguồn nước sạch hơn, an toàn hơn cho bà bầu và trẻ nhỏ
Nhưng chọn dùng máy lọc nước rồi, nhiều người vẫn không khỏi băn khoăn nước từ máy lọc liệu có đủ chất lượng và an toàn khi dùng!

Bỏ qua các loại máy lọc nước hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc hay thương hiệu không đảm bảo về chất lượng, chúng ta chỉ xét đến máy lọc nước sản phẩm có thương hiệu thuộc dòng đang lưu hành ở thị trường:

Máy lọc nước Nano:

Theo cơ chế hoạt động, máy lọc nước Nano sử dụng khe lọc cỡ 5 nanomet có thể lọc gần như hoàn toàn các chất độc hại và kim loại nặng cho nguồn nước khá sạch, đặc biệt giữ lại được các khoáng chất có trong nước tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, máy lọc nước Nano cần nguồn nước cấp đảm bảo như nước máy mới đạt được chất lượng nước sử dụng như đã nói. Còn với các nguồn nước cấp là nước cứng, nước bị ô nhiễm, nước mặn... thì công nghệ Nano không đảm bảo cho nguồn nước đủ chất lượng để sử dụng.

Ở nước ta, các nguồn nước tự nhiên thì ít có nơi nào đủ điều kiện để dùng công nghệ này, chưa kể giá máy lọc nước Nano cũng khá cao.




Máy lọc nước RO

Sử dụng màng lọc RO với khe lọc vô cùng nhỏ (0.1 – 0.5 nanomet) chỉ cho các phân tử nước đi qua nên cho nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết, có thể uống trực tiếp. Tuy nhiên, do cơ chế lọc triệt để nên công nghệ RO cho ra nước cất, nước tinh khiết không có khoáng chất.

Bên cạnh đó máy lọc nước RO còn trang bị thêm các lõi than hoạt tính, lõi hồng ngoại, lõi khoáng đá, lõi UV... khử mùi và diệt khuẩn đến 99,99% cho nước, bổ sung khoáng chất và chất điện giải trong nước, cân bằng pH, hoạt hóa để nước dễ hấp thụ hơn vào máu, hỗ trợ chữa bệnh về da... sẽ vừa đáp ứng được nhu cầu vừa an toàn với sức khỏe của bà bầu và trẻ nhỏ.

Nguồn : www.trananh.vn