Trong năm 2014, “Độc cô cầu bại” Mayweather từng có 2 lần thượng đài với Marcos Maidana. Tay đấm người Argentina là nhà vô địch thế giới ở hai hạng cân, từng giữ danh hiệu siêu nhẹ WBA từ 2011 đến 2012 và danh hiệu vô địch hạng nặng WBA từ 2013-2014.

Giới chuyên gia từng cho rằng Maidana sở hữu lối đánh gây áp lực tương khắc với Mayweather – người cực giỏi chiến đấu theo kiểu phản công thần tốc.

Tuy nhiên,theo thông tin từ vaobong , trong 2 lần thượng đài cùng Maidana năm 2014, Mayweather đều là người giành chiến thắng bằng cách tính điểm. Trong khi đó, võ sĩ Argentina lại tỏ ra không phục với kết quả.



Ở trận tái đấu vào tháng 9, Maidana từng khiến võ sĩ người Mỹ rơi răng sau cú đấm nặng ký vào hàm. Dù vậy, sau 12 hiệp, Maidana nhận trận thua với điểm số 111-116.

Trong một chia sẻ trên trang cá nhân gần đây, Marcos Maidana khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi chia sẻ anh vẫn còn giữ chiếc răng của Mayweather và dùng nó làm đồ trang sức.

Tay đấm này cho biết. "Đúng vậy, tôi đã thổi một lớp mạ lên chiếc răng của hắn (Mayweather). Đây là một chiếc răng ở hàm dưới. Tôi vẫn giữ nó và đã bao quanh nó bằng vàng. Sau đó, tôi sẽ treo nó cùng với sợi dây chuyền".

Vào năm 2014, Marcos Maidana tuyên bố giải nghệ. Từ đó mọi người chỉ còn nhìn thấy hình ảnh Maidana tăng cân vùn vụt và mải lo tận hưởng cuộc sống.

Trong năm 2019, cựu vô địch hai hạng cân Marcos Maidana đã giảm được 30kg và từng tuyên bố sẽ quay trở lại boxing và tìm kiếm một trận tái đấu thứ 3 với Floyd Mayweather. Tuy nhiên, sức hút của Maidana đã giảm sút chóng mặt và rất khó để đối phương nhận lời thách đấu.

Trong sự nghiệp, Maidana đã đánh thắng 35 trận, trong đó có 31 trận knock-out đối thủ, và chỉ để thua 5 trận, hai trong số đó dưới tay Mayweather.