Bạn có bị mê hoặc bởi các thiết kế [replacer_a]. Sự sang trọng quý phái trong từng chi tiết trang trí sẽ nâng tầng đẳng cấp của bạn. Dù được sử dụng cho biệt thự, lâu đài hay chung cư đi chăng nữa thì phong cách nội thất cổ điển vẫn luôn mang vẻ cuốn hút đến lạ thường.

Đặc trưng dễ thấy của những ngôi nhà có thiết kế nội thất phong cách cổ điển là các chi tiết trang trí rất cầu kỳ và mang tính thẩm mỹ cao. Các chi tiết đó hầu như đều được thể hiện qua đường nét uốn lượn mềm mại, tinh tế được thực hiện bởi những bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề nhất. Và đặc biệt sự cầu kỳ không mang tới cảm giác diêm dúa, rườm rà mà hết sức sang trọng và thanh nhã.


Những màu sắc được sử dụng trong nội thất cổ điển cũng tương đối đa dạng. Bạn đừng nhầm tưởng rằng cổ điển có nghĩa là cũ kỹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những sắc màu rực rỡ để trang trí. Bạn cũng nên lưu ý một vài nguyên tắc cơ bản trong phối màu như tránh pha trộn quá nhiều gam màu nóng sẽ làm mất đi đặc trưng phong cách cổ điển. Nếu biết kết hợp nội thất cùng với những chậu cây xanh, màu tường, ánh sáng...không gian sống của bạn cũng sẽ trở thành sắc màu trung hòa mang tính tự nhiên cho không gian nhà của bạn.


Chọn nội thất phong các cổ điển cũng cần được đầu tư quan tâm đúng mức. Những đồ nội thất chú trọng đến vật liệu tự nhiên như gỗ, sofa và các sản phẩm trang trí như tranh treo tường, giấy dán tường đẹp, đèn chùm... rất được ưa chuộng trong các thiết kế cổ điển. Một tấm thảm với họa tiết đối xứng sẽ làm nổi bật không gian tiếp khách của gia đình.