Làm thế nào để quản lý tốt nhân viên? Đây là câu hỏi không ít người quản trị thắc mắc và quan tâm. Để giúp doanh nghiệp có đáp án thì dưới đây là những kinh nghiệm của lý nhân viên mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Giao việc rõ ràng
Người chủ không nhất thiết là người phải giỏi nhất; người chủ có thể chỉ cần giỏi cách tìm người – giao việc – và biết cánh đánh giá được hiệu quả công việc; cũng như năng lực của nhân viên.

Và đương nhiên người quản lý; nhà lãnh đạo cần phải thành thạo kỹ năng giao việc cho nhân viên bán hàng của mình.

Lý do phải thực hiện công việc: Nhân viên cần được biết lý do tại sao họ phải làm công việc đó. Nên người quản lý nhân viên bán hàng cần phải nêu được lý do thực hiện công việc đó. Nó sẽ giải đáp những câu hỏi không đáng có mà nhân viên thường vảng vất trong đầu kiểu như: Làm cái này để làm gì ý nhỉ, sao phải làm…. mà có thể họ không hỏi hoặc nói với quản lý, lãnh đạo.

Mô tả công việc cần giao: Cần phải mô tả sơ bộ nội dung công việc cần giao cho nhân viên; để họ nắm bắt được nhiệm vụ và hiểu rõ mà công việc sắp tới họ phải thực hiện và hoàn thành.

Giao cho ai: Lựa chọn đúng người thực hiện công việc đó sẽ có tác động tích cực hai chiều: Người giao việc, và người được nhận nhiệm vụ thực hiện công việc đó.

Công cụ hỗ trợ: Nếu trong trường hợp cần phải có những công cụ; hoặc những tác động khác để hỗ trợ công việc đó hoàn thành tốt hơn; nhanh hơn thì người quản lý cần phải cung cấp cho nhân viên của mình.
Dealine: Giao công việc cần phải có thời gian hoàn thành. Nguyên tắc nhà quản lý đừng bao giờ giao việc mà không có thời hạn phải hoàn thanh.


Thường xuyên đào tạo kiến thức cho nhân viên
Hoạt động đào tạo nhân viên là vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp nhân viên nâng cao được kiến thức và kỹ năng của bản thân trong hoạt động bán hàng. Đào tạo những kiến thức về mặt hàng thời trang, về đặc điểm kinh doanh của cửa hàng cũng như kỹ năng bán hàng sẽ góp phần tạo nên đội ngũ nhân viên chất lượng cho cửa hàng.

Kiểm tra nhân viên với tần suất phù hợp và khéo léo
Đôi khi việc theo dõi và kiểm soát nhân viên quá gắt gao sẽ khiến nhân viên không thoải mái, do đó chủ cửa hàng nên kiểm tra nhân viên với tần suất phù hợp. Bên cạnh đó bạn có thể kiểm tra nhân viên thông qua kết quả kinh doanh, phản hồi của khách hàng; khả năng

Xây dựng chính sách thưởng – phạt
Bạn nên xây dựng một chính sách thưởng phạt theo doanh thu, theo trách nhiệm nhằm khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên quản lý bán hàng. Có thưởng thì cũng phải có phạt, không chỉ giúp cho họ nâng cao năng lực, tạo động lực để phấn đấu mà còn cần phải có những hình phạt nhất định để họ chú ý thực hiện cho tốt để không bị mất tiền oan.

ứng xử, giao tiếp và tinh thần trách nhiệm của nhân viên. Những chỉ số này sẽ giúp bạn kiểm tra nhân viên một cách khéo léo mà vẫn đánh giá đúng năng lực của nhân viên đó.

Sử dụng phần mềm Abit POS
Có thể nói hiện nay trên thị trường không thiếu gì các phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp quản lý nhân viên. Tuy nhiên phần mềm Abit POS lại được yêu thích và được sử dụng nhiều nhất như:

Tạo ra nhiều phòng/ quyền khác nhau

Phân quyền cho từng nhân viên từng người

Ghi lại mọi hành động giao dịch: Mọi thao tác của nhân viên, các số liệu về giao dịch sẽ được thay đổi ngày và lưu lại trong lịch sử hệ thống. Và bạn cũng có thể biết được nhân viên đang làm gì, kiểm soát hóa đơn từng nhân viên tạ ra




Chia đơn hàng cho nhân viên tư vấn (Telesale): đơn hàng sẽ chia đều cho các bạn Telesale.

Chia đơn hàng cho quản lý bán hàng: đơn hàng được gán cho tài khoản quản lý bán hàng

Chia đơn hàng cho nhân viên được gán page hoặc nhân viên đã từng chăm sóc khách hàng đó: mỗi page được gán nhân viên quản lý thì các đơn hàng sẽ được chia cho nhân viên đó, hoặc chia đơn cho nhân viên được gán page đó.

Theo dõi doanh số bán hàng của từng nhân viên

Dù là áp dụng cách quản lý nhân viên như thế nào đi chăng nữa thì yếu tố quyết định vẫn nằm ở bạn. Chính vì thế hãy quan tâm và thấu hiểu cấp dưới của mình nhiều hơn, đó mới là cách quản lý con người tốt nhất.

>>>>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn comment Fanpage hàng loạt cực hay