Khi nói về sức khỏe sinh lý của nam giới, hiện tượng mộng tinh là triệu chứng tinh dịch xuất ra trong khi nam giới đang ngủ. Đặc biệt, mộng tinh sẽ xảy ra khi các quý ông đang có giấc mơ liên quan đến về hoạt động quan hệ tình dục, hình ảnh khiêu dâm và thông thường họ sẽ còn không nhớ về các giấc mơ. Được biết, phần lớn các trường hợp mộng tinh xuất hiện ở tuổi thanh thiếu niên mới lớn hoặc cũng có thể xuất hiện phần nhiều ở nam giới trưởng thành.



MỘNG TINH CÓ GÂY ẢNH HƯỞNG ĐẾN SINH LÝ NAM GIỚI HAY KHÔNG?


Thực tế, mộng tinh không hề gây nguy hiểm nếu như tần suất xuất hiện của nó ổn định chỉ khoảng 1 – 3 lần/ tháng. Thế nhưng trong trường hợp mộng tinh xuất hiện với tần suất tăng cao từ 5 lần/ tháng trở nên thì đây là trường hợp đáng lo ngại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như làm giảm sinh lý đàn ông.

• Mộng tinh gây tâm lý lo lắng, sợ hãi nên sống khép kín hơn, dễ rơi vào trầm cảm

• Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, tỉnh giấc khó ngủ lại, khiến cơ thể mệt mỏi, thần kinh căng thẳng, không thể tập trung làm việc được.

• Tình trạng mộng tinh ở nam giới xảy ra quá thường xuyên thì đây còn là dấu hiệu cảnh báo của một số các bệnh lý nguy hiểm như là rối loạn xuất tinh, huyết áp, tim mạch…

• Khi bị mộng tinh với tần suất lớn, tinh hoàn không thể sản xuất kịp tinh trùng để bù vào lượng hao hụt, dẫn đến suy giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng… dẫn đến giảm khả năng thụ thai, gây vô sinh.



• Nam giới bị mộng tinh nhiều đồng nghĩa với việc cơ thể mất đi lượng lớn dinh dưỡng nên thường mệt mỏi, bị giảm đi ham muốn tình dục khi “gần gũi” bạn tình hoặc bị rối loạn cương dương, khó cương.

• Bên cạnh đó,nam giới bị mộng tinh có thể dẫn đến sự phát triển lệch lạc về mặt tâm lý và tình dục; nguy cơ mắc các chứng bệnh về cuồng dâm, bệnh hoạt… từ đó tác động ảnh hưởng tiêu cực đến xu hướng tình dục về sau.



Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/hien-tuon...hay-khong.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung