[COLOR=rgb(0, 0, 0)]Bệnh thoái hóa cột sống lưng ở người cao tuổi được xem là một căn bệnh phổ biến và khó chữa trị nhất hiện nay. Theo thời gian xương khớp bắt đầu có những triệu chứng bị lão hóa gây ra những cơn đau nhức ảnh hưởng đến vận động hằng ngày của người bệnh. Vậy bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng có những triệu chứng nào? và có cách nào chữa dứt điểm không?
Triệu chứng dễ nhận thấy nhất ở những người mắc [replacer_a] chính là những cơn đau âm ỉ vùng thắt lưng, đau kéo dài, thỉnh thoảng lại nhói lên, đau nhiều hơn mỗi khi vận động, khi thời tiết thay đổi và giảm đi khi được nghỉ ngơi.


Thoái hóa cột sống lưng ở người cao tuổi
Những triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống lưng ở người cao tuổi[/COLOR]
  • Thường xuyên có những cơn đau từ vùng thắt lưng trở xuống, đau âm ỉ lâu ngày mà không rõ nguyên nhân
  • Vùng lưng dưới đau kiên tục sau khoảng 6 tháng có thể đau lan sang vùng hông và chân khiến người già đi lại khó khăn.
  • Cơn đau sẽ tăng lên những lúc cúi người, vặn mình hoặc nâng nhấc đồ vật…
  • Các cơn đau có thể kéo dài từng đợt rồi giảm. Đau hơn khi người bệnh hoạt động các cơ, sau đó lại tái phát mỗi khi lao động nặng.
  • Nhiều người còn có cảm giác đau nhói, buốt vùng sống lưng, đau lan cả sang một số vùng khác như vai, đau thần kinh toạ, đau hông và đùi.
  • Đối với những trường hợp nặng người bệnh sẽ đau nhiều hơn, hạn chế vận động dẫn đến tê cứng vùng thắt lưng, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến bại liệt hoàn toàn hoặc gây ra một số biến chứng nguy hiểm không thể lương trước được.
[COLOR=rgb(0, 0, 0)]

Chữa thoái hóa cột sống lưng ở người già bằng cách nào?
Là một bệnh tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Chính vì vậy khi mới phát hiện những dấu hiệu trên người bệnh cần hết sức chú ý, nên đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp để được chuẩn đoán bệnh chính xác nhất. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số [replacer_a] ở người già.
[/COLOR]
  • Bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Bởi người già quá trình lão hóa diễn ra mạnh, lượng canxi đi vào cơ thể không đủ kèm theo các thói quen trong sinh hoạt, ăn uống không đủ dinh dưỡng chính là nguyên nhân gây ra bệnh
  • Vật lý trị liệu: thường xuyên tập các bài thể dục nhẹ nhàng, vừa sức như đi bộ, đạp xe, bơi lội…, xoa bóp, kéo nắn, chiếu hồng ngoại, chườm nóng, liệu pháp suối khoáng, bùn nóng, paraphin, tập cơ dựng lưng…
  • Dùng thuốc kháng sinh: người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau theo kê đơn của bác sỹ. Tuy nhiên cách này không mạng lại hiệu quả lâu dài, hơn nữa còn gây ra rất nhiều tác dụng phụ đối với người sử dụng.
[COLOR=rgb(0, 0, 0)]
[/COLOR]
  • Chườm nóng giảm đau: người bệnh có thể dùng bất cứ vật nóng nào để chườm như túi chườm nóng hoặc một số nguyên liệu, thảo dược như lá ngải cứu, lá lốt, cám gạo,…Cần phải đem đi sao, rang để tạo nhiệt, sau đó gói vào khăn mỏng và chờ cho nhiệt độ giảm phù hợp thì chườm lên vùng thắt lưng bị đau. Chỉ chườm trong khoảng từ 15 – 20 phút ở nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ C để tránh nóng rát gây bỏng. Phương pháp này vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả mà lại an toàn đối với người bệnh.
[COLOR=rgb(0, 0, 0)]

Ngoài những cách trên người bệnh có thể sử dụng thêm Vương Khớp An. Đây mà một trong những sản phẩm chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp như: thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoái hóa khớp, viêm đa khớp, thấp khớp, đau khớp, gout…Được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên nên Vương Khớp An đặc biệt an toàn với người sử dụng, chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp dị ứng hay biến chứng nào. Đây chắc chắn là niềm hi vọng lớn cho những người mắc bệnh xương khớp trên cả nước cũng như nước ngoài.

Nguồn bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng[/COLOR]