Thời tiết ẩm ướt, mưa kéo dài khiến cho ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng ẩm mốc và không sạch sẽ. Bạn đang không biết làm thế nào để cải thiện vấn đề này. Đừng lo lắng, hãy cùng mình tìm hiểu một vài mẹo nhỏ dưới đây giúp không gian sống trở nên sạch sẽ vào mùa mưa nhé!



Đặt giá để giày ở gần phía cửa chính

Cách làm này tưởng như đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích trong việc bảo vệ ngôi nhà của bạn trong thời tiết mưa ẩm. Đặt giá giày ngay cạnh cửa chính giúp hạn chế việc di chuyển đi lại trong nhà. Bởi những đôi giày bẩn là một phần nguyên nhân giúp không gian trong nhà bị bẩn khi trời mưa.

Đặt tủ giày ở phía cửa chính

Nên để giá đặt giày ở gần sát cửa chính, điều này tiện lợi cho việc để những đôi giày bẩn, dinh nước mưa và bùn đất ở ngoài cửa. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên để giá già ở bên ngoài cửa, bởi nếu mái hên của nhà bạn ngắn có thể khiến cho nước mưa tạt vào bên trong giày.

Rửa chân trước khi vào nhà

Bên cạnh những đôi giày, dép thì đi chân bẩn vào nhà cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sàn nhà bị bẩn và ấm ướt. Vì vậy, trước khi vào nhà nên rửa sạch chân trước khi vào nhà giúp không gian sẽ trở nên sạch sẽ và thoáng đãng hơn. Sau khi vào bên trong, bạn sử dụng thêm một tấm lót chân để làm khô chân. Hạn chế tối đa vết bẩn và nước dính trên sàn.

Loại bỏ quần áo ướt ngay khi về nhà

Khi di chuyển dưới trời mưa các con đường lầy lội không chỉ làm bẩn lên giày, dép mà còn khiến quần áo của bạn ẩm ướt, bẩn thỉu. Nếu bạn vẫn mặc những bộ quần áo này để di chuyển trong nhà có thể khiến cho sàn nhà, tường và cửa dễ bị bẩn theo. Ngoài ra, việc mặc những bộ quần áo ẩm ướt còn khiến dễ bị cảm lạnh và sốt.

Chống hơi ẩm tích tụ

Nếu sàn nhà của bạn sử dụng gỗ tự nhiên thì nhớ đặt thêm một tấm nhựa dẻo Polyurethane trước khi lát sàn. Điều này sẽ giúp ngăn chặn được hơi ẩm tích tụ dưới mặt gỗ, hạn chế tình trạng sàn nhà luôn bị ẩm ướt. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sàn nhựa cao cấp Vinyl để lát sàn có thể cải thiện tình trạng sàn nhà bị ẩm ướt trong mùa mưa. Bởi chúng có cấu tạo 8 lớp chống ẩm và chống nấm mốc cực tốt.

Thường xuyên hút bụi bẩn ở thảm

Các loại thảm trải sàn là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn cũng như là nơi hút ẩm nhiều nhất vào mùa mưa. Do đó, bạn cần thường xuyên hút bụi cũng như sử dụng máy sấy để làm khô thảm trong những ngày mưa.

Khử mùi nhà cửa

Thời tiết ẩm ướt của mùa mưa khiến các căn phòng trong ngôi nhà của bạn dễ bị mùi hôi khó chịu. Điều này xảy ra là do ánh mặt trời yếu, thêm vào đó các cửa chính và cửa sổ đều bị đóng chặt khiến cho độ ẩm dư thừa khiến cho không khí trong nhà bức bác và có mùi hôi.

Sử dụng những mùi hương tự nhiên để xua loại bỏ những mùi khó chịu do hiện tượng nồm ẩm

Để giúp nhà cửa luôn thông thoáng, giảm độ ẩm bạn nên đun chanh, cam kết hợp cùng các loại thảo mộc hoặc đốt nến thơm để khử toàn bộ mùi này.

Thông gió và chống tràn

Vào những ngày trời mưa, nước mưa có thể hắt từ bên ngoài vào trong nhà thông qua cửa sổ hoặc cửa ra vào. Dù cho bạn đã đóng kín cửa nhưng vẫn khó có thể tránh được tình trạng này. Do đó, khi trời mưa bạn có thể sử dụng các lớp lót cao su để dán các khe hở ở cửa sổ hoặc cửa ra vào.

Khi trời ngừng mưa và hửng nắng, hãy mở toàn bộ các cửa sổ và cửa chính để căn phòng đươc thông thoáng hơn, hạn chế các mùi ẩm mốc. Đồng thời giúp sàn nhà khô ráo và thoáng mát hơn. Lưu ý, nên chú ý đến những góc của ngôi nhà, bởi nơi đây ánh sáng thường ít chiếu tới và là chỗ ẩn nấp của các loại côn trùng, bọ gậy.

Sử dụng điều hòa ở chế độ khô hoặc máy sưởi

Nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa 2 chiều thì nên bật ở chế độ khô. Đây là cách khá hiệu quả để út ẩm cũng như lưu thông không khí trong nhà. Giúp đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình.

Xem thêm: Các thiết bị hỗ trợ lau sàn, dọn vệ sinh đắc lực: Xe vắt móp lau sàn, xe đẩy làm vệ sinh chữ L...

Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các loại xe dọn vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
SĐT: 0912.026.829

Nguồn: Internet