Một Số Loại Hóa Chất Xử Lý Nước Thải Đang Được Nhiều Người Lựa Chọn
Có thể thấy ngày nay sức khỏe của con người đang bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng bởi các chất độc hại, trong đó có thể thấy nguyên nhân chủ yếu là vì sử dụng nước kém chất lượng. Do đó nhiều người đã quan tâm đến việc xử lý nước thải để không gây ô nhiễm môi trường cũng như nguồn nước mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Có rất nhiều loại hóa chất xử lý nước thải hiệu quả mà mọi người không nên bỏ qua.

Nên chọn loại hóa chất xử lý nước thải nào ?
Hóa chất xử lý nước thải là tên gọi chung của các loại hóa chất có tác dụng khử sạch nguồn nước thải sinh hoạt, các nhà máy trước khi đổ ra môi trường. Do đó đảm bảo an toàn cũng như thân thiện với môi trường tự nhiên. Thường muối hoàn nguyên thì hay dùng cho việc xử lý nước để sinh hoạt hằng ngày chứ ít ai dùng cho việc sử lý nước thải. Nên cần tìm hiểu để chọn được sản phẩm xử lý nước thải thích hợp

Với những giá trị mà hóa chất xử lý nước mang lại thì ai cũng đã biết, nhưng do quá nhiều hóa chất được bán trên thị trường nên nhiều người không biết nên chọn loại nào cho hiệu quả. Để trả lời được câu hỏi của mọi người thì chúng tôi sẽ giới thiệu sơ lược một vài hóa chất xử lý nước đang bán rất chạy để khách hàng có thể nắm được và chọn sản phẩm phù hợp.

Hóa chất keo tụ Polytetsu
Có rất nhiều người biết đến hóa chất Polytetsu, đây là sản phẩm được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi giá trị mà chúng mang lại. Polytetsu là hóa chất keo tụ gốc sắt có công thứ hóa học [Fe2(OH)n(SO4)3-n/2]m. Đây là loại hóa chất có khả năng keo tụ các hợp chất, cáu cặn, tạp chất lơ lửng cực tốt, giúp loại bỏ tất cả những tạp chất lơ lửng, không tan trong nước thải. Và điều đặc biệt của loại hóa chất này là có thể khử được mùi hôi nên được nhiều người lựa chọn

keo polytetsu
keo polytetsu

Hóa chất xử lý nước thải POLYMER ANIONIC
Hóa chất xử lý nước thải Polymer Anionc/ Cationic được biết đến là loại sản phẩm hỗ trợ quá trình keo tụ dùng trong việc xử lý nước mặt, nước thải trong quá trình sản xuất công nghiệp, nước thải đô thị….rất hiệu quả. Các hạt keo trong nước sẽ được phá vỡ bởi Polymer với nồng độ thấp, sau đó lại được kết dính với nhau thành các cụm nhỏ rồi đến cụm to hơn và lắng đọng lại.

Với ứng dụng của Polymer, bùn sau khi xử lý sẽ trở nên đặc và ít hơn, có thể xử lý trực tiếp. Bên cạnh đó sử dụng Polymer chỉ làm tăng một chút độ pH và độ muối. Từ đó, bạn có thể thấy tính chất đa dụng, tiện lợi của Polymer trong xử lý nước thải rồi chứ.

Khi sử dụng Polymer chỉ cần dùng một lượng nhỏ là có thể khử sạch nước thải rồi, tránh dùng quá nhiều sẽ làm dư một lượng Polymer trong nước là không tốt.

Hóa chất polymer
Hóa chất polymer

Hóa chất xử lý nước thải Phèn Nhôm
Có thể bạn chưa biết phèn nhôm, nhưng đây là loại hóa chất được nhiều người sử dụng để xử lý nước thải trong sản xuất hoặc sinh hoạt hàng ngày để đảm bảo an toàn cho môi trường sống.

Phèn nhôm có công thức hóa học là AM(SO4)2, chúng ở dạng tinh thể và có màu trắng đục, dễ tan trong nước. Và đây không chỉ là hóa chất xử lý nước thải mà còn được sử dụng khử phèn cho nước sinh hoạt của các gia đình. Đây là sản phẩm tương đối an toàn với môi trường tự nhiên nên nhiều người sử dụng

Phèn nhôm
Phèn nhôm

Hóa chất xử lý nước thải NaOH
Hóa chất NaOH là một trong những loại hóa chất được dùng trong nhiều ngành công nghiệp như hóa chất tẩy rửa, ngành giấy, bao bì, công nghệ lọc dầu, sơn…Và một công dụng không thể bỏ qua của NaOH là xử lý nước thải. Chúng khử nước thải cực tốt và nhanh chóng nên đây đang là sản phẩm được đông đảo người dân lựa chọn để sử dụng hàng ngày.

Hóa chất xử lý nước NaOH
Hóa chất xử lý nước NaOH

Mong một vài điểm sơ lược về các loại hóa chất xử lý nước thải mà chúng tôi giới thiệu ở trên có thể giúp mọi người hiểu và biết phải chọn loại hóa chất nào cho phù hợp nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.
Trích dẫn: https://hoachatsaomai.com/mot-so-loa...-lua-chon.html