Máy hút mùi là dòng sản phẩm không thể thiếu trong mỗi căn bếp của mỗi gia đình, đặc biệt tại các thành phố lớn trong các khu chung cư hiện đại,không gian bếp trật hẹp sẽ khiến cho mùi thức ăn gây khó chịu cho cả gia đình vì vậy việc sử dụng máy hút mùi thật sự cần thiết giúp tạo nên không khí trong lành là điều mọi gia đình đều hướng tới.
Nắm bắt được nhu cầu sử dụng thiết yếu của người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các hãng máy hút mùi khác nhau, mẫu mã kiểu dáng đa dạng để người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. Tuy nhiên, do có quá nhiều hãng sản xuất khiến cho người tiêu dùng lúng túng không biết nên lựa chọn như thế nào là tốt nhất, loại nào sử dụng là tốt nhất. Hiểu được nỗi lo lắng của khách hàng , sau đây Nội Thất Huy Khang sẽ đưa ra một số thông tin cơ bản về chậu rửa bát để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình mình :
Máy hút mùi hoạt đồng dựa trên nguyên tắc của quạt gió, kết hợp cùng các màng lọc. Máy hút mùi bao gồm các bộ phận cơ bản như : lớp vỏ bên ngoài, hệ thống thoát hơi, lưới lọc, quạt hút, đèn chiếu sáng,đèn báo hiệu mức độ bám bẩn và nút điều chỉnh các tốc độ. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu do thực phẩm để lại sẽ được hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn lại bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lợp màng lọc - Tấm màng lọc này có thể thảo ra để vệ sinh hoặc thay mới. Máy hút mùi được thiết kế riêng rẽ độc lập từng chức năng: hút đẩy ra ngoài theo đường ống thoát hoặc hút lọc tuần hoàn qua than hoạt tính ( áp dụng với những không gian bếp không sử dụng đường ống thoát) .
Sau đây là một số tiêu chí để lựa chọn được một chiếc máy hút mùi tốt :
- Kích thước : Nên chọn kích thước của máy hút mùi tương ứng với kích thước chiếc bếp gia đình đang dùng ( ví dụ : bếp 70cm - máy hút 70cm ), máy hút mùi có kích thước lớn hơn sẽ không cân xứng mất đi tính thẩm mỹ, tốn năng lượng và ngược lại.
- Công suất : đối với máy hút mùi cổ điển, âm tủ khách hàng nên chọn những loại có công suất thấp nhất là 600m3/h, đối với máy hút mùi kính cong, phẳng,đảo chiều nên lựa chọn những loại có công suất thấp nhất là 900m3/h như vậy mới có thể đảm bảo được hiệu quả khi khử mùi là cao nhất.
- Máy hút mùi thường sẽ có 2 cánh quạt, tuy nhiên phải xem kích thước bếp lớn hay nhỏ và loại bếp sử dụng để lựa chọn loại 1 cánh quạt hay 2 cánh quạt. Nếu sử dụng bếp gas mà sử dụng loại 2 cánh quạt khách hàng nên chú ý bởi ngọn lửa dễ bị phụt nên khi bất công suất to. Chọn lưới lọc bằng kim loại để dễ vệ sinh hơn.
Về cơ bản máy hút mùi được chia ra làm những loại sau :
* Máy hút mùi cổ điển : là dòng máy nhỏ gọn phù hợp với những không gian bếp nhỏ, loại này có 2 kích thước là 60cm và 70cm tùy vào thiết kế tủ bếp để lựa chọn kích thước phù hợp . Công suất của loại này thường đạt từ 550m3/h đến 750m3/h.Mức giá của dòng máy này dao động từ 2 triệu đến 5 triệu đồng.

Máy hút mùi Canzy CZ Co 70I
* Máy hút mùi kính cong : là sản phẩm có thiết kế kế đẹp cùng với tính thẩm mỹ cao được rất nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là những căn bếp hiện đại thì việc lựa chọn sản phẩm máy hút mùi kính cong là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Máy hút mùi cong thường được lựa chọn nhiều nhất, tuy nhiên chính việc đó khiến các đơn vị sản xuất thi nhau đưa ra những mẫu mã khác nhau nên làm loạn thị trường. Công suất của máy trải từ 700-1300m3/h, độ ổn từ 45dp đến 65dp tuy vào từng hãng sản xuất. Giá thành của dòng máy hút mùi kính cong dao động từ 3tr đến 10tr đồng.


Máy hút mùi Eurosun EH 70K11

* Máy hút mùi đảo : là dòng sản phẩm được thiết kế treo giữa nhà, loại này gần như chỉ dùng cho thiết kế đặc biệt khi mà nhà bếp cực rộng như một căn biệt thự nhà vườn đặt bếp giữa nhà, dạng quầy bar.Thường dòng sản phẩm này rất ít khách hàng lựa chọn bởi không phù hợp với phong cách thiết kế của người châu Á và giá thành cũng không phải rẻ dao động từ 10 đến 30tr đồng.

Máy hút mùi Taka HD 19I
Tùy vào không gian bếp nhà bạn như thế nào để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình. Trên đây là một số thông tin cơ bản về dòng máy hút mùi nhà bếp do Nội Thất Huy Khang cung cấp hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho tất cả các khách hàng.
Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ với Nội Thất Huy Khang số 435 Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - Hà Nội hoặc gọi Hotline : 0462.979.888 để được tư vấn miễn phí. Đồng thời quý khách có cơ hội nhận được những phần quà vô cùng giá trị từ Nội Thất Huy Khang khi mua sản phẩm tại Showroom.
Chúc quý khách mua hàng vui vẻ !