MỌC MỤN TRONG MIỆNG ĐAU DO BỆNH SÙI MÀO GÀ
Các virus gây u nhú ở người do virus HPV gây ra phổ biến là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục có tên là Sùi mào gà. Biểu hiện bệnh sùi mào gà tập trung nhiều ở miệng, cổ họng và vùng sinh dục. Người bệnh khi nhiễm virus HPV sẽ ủ bệnh từ 2 đến 8 tháng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn thịt này thường do hoạt động tình dục bằng miệng.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh gây u nhú thịt ở miệng tương tự như các nốt mụn thịt hay một miếng da nhỏ bên trong miệng, lưỡi, cổ họng. Chúng thường mọc thành từng đám. Nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị hay phương pháp chữa khỏi hoàn toàn. Nên người bệnh khi phát hiện ra những biểu hiện mụn thịt như đã nêu trên thì cần được thăm khám và có cách điều trị phù hợp.

NỔI U THỊT TRONG MIỆNG DO U NANG BẠCH HUYẾT
U nang bạch huyết bệnh không quá hiếm gặp hiện nay. Người mắc bệnh này sẽ thấy các nốt cứng, da dư thường ở các mô mềm khắp cơ thể. Tuy nhiên chúng thường phổ biến ở vùng đầu và vùng cổ họng. Biểu hiện của bệnh u nang bạch huyết ở miệng và cổ họng thường giống như các nốt mụn thịt nhỏ, có màu trắng hoặc màu vàng, và kích thước có thể đến 1cm hoặc hơn. Đây không phải là dấu hiệu của bệnh ung thư.

NỔI MỤN THỊT Ở MÔI MIỆNG DO NGUYÊN NHÂN KHÁC
Ngoài những bệnh lý phổ biến gây ra các mụn thịt ở trong miệng thì còn có một số lý do khác như: Các vết rách ở tuyến nước bọt, xỏ khuyên ở miệng, tổn thương niêm mạc miệng có thể dẫn đến sưng, chấn thương hoặc viêm tuyến nước bọt và gây ra các nốt mụn thịt trong miệng. Gây ra nhiễm trùng và hình thành các nốt mụn nhọt. Việc không chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ dẫn đến tích tụ vi khuẩn. Từ đó, vi khuẩn này gây tắc nghẽn tuyến nước bọt và có thể dẫn đến các u thịt trong miệng.

Xem thêm: https://phongkhamcantho.vn/mun-thit-...a-benh-gi.html