Đôi này size 39, anh đi không vừa, anh cần size 40. Thôi, để mai anh lấy sau. Chú mang cả hai cái ví này về nữa, anh chỉ muốn xem để cân nhắc hai mẫu thôi chứ không có nhu cầu lấy.



Hai anh còn ngồi đây lâu không? Em về lấy luôn size 40, 41 đến cho anh thử xem vừa chân không. Còn hai cái ví này em để đây để anh cân nhắc. Đảm bảo hàng chuẩn, xách tay từ bên Anh Quốc về.



Để lại cả giày và ví cho khách hàng cân nhắc



Ừ thôi chú cứ để đấy. Nhưng chưa chắc anh đã mua đâu đấy!



15 phút sau



Anh ta mang đến đôi giày size 40 chuẩn chỉnh, kèm theo đôi số 41 để thử cho thoải mái, vừa đến nơi thấy anh khách đã hô lên:



Chú em được lắm! Chú em để ví ở đây để anh cân nhắc cuối cùng anh lại thèm. Anh vừa khen với ông bạn đây là thằng này được, nó để ví đây là quá thâm, quá nguy hiểm. Anh lấy cái ví này nhé. Tổng cộng 41 củ hả? Có tài khoản ngân hàng không anh cho nổ luôn.



Boong! Boong! 41 cũ đã vào tài khoản anh bán hàng.



Chốt sale thành công nhờ khéo léo trong cách bán hàng



Cuộc đối thoại tiếp tục...



Chú em được đấy. Dân sale à? Phải vào đội của anh thì mới tỏa sáng được.



Anh quá khen. Em theo marketing, không phải dân sale ạ.



Anh vừa khen chú em với ông bạn ngồi đây. Chú em để đồ lại đây là quá cao tay. Vừa tạo cảm giác tin tưởng cho khách, vừa để khách tự do trải nghiệm sản phẩm, vừa đánh vào lòng tham của khách. Ngồi đây làm với bọn anh cốc bia.



Em không biết uống nhưng anh đã khen như vậy thì xin kính anh một cốc ạ.



Cuộc nói chuyện tiếp tục diễn ra vui vẻ. Và ông bạn của vị khách kia cũng đã nói:



Anh hay mua đồ hiệu ở mối khác nhưng thấy chú em nhiệt tình, thông minh, anh thấy quý. Lần sau có những đồ như thế này, thế này [bla, bla,bla...] thì báo anh..



Vâng. Để em note lại ngay ạ



Vị khách kia nói thêm:



Như vậy là chú em vừa có thêm khách hàng tiềm năng vừa bán được hàng hơn mong đợi đấy. Đáng lẽ anh chỉ lấy đôi giày thôi, không định lấy cái ví đâu. Nhưng vì chú em để đây... Đúng là quá thâm. Chú em không sợ để đồ ở đây rồi anh chuồn mất à?



Hắn mỉm cười, hồi tưởng lại cả dòng suy nghĩ và quan sát:



Quán sang trọng. Khách mặc đồ hiệu, chưa ăn đến món chính, mặt mới chỉ hơi đỏ.

Nếu để cái ví lại, kèm câu nói "đảm bảo hàng chuẩn từ Anh Quốc" thì khả năng khách mân mê sờ mó trải nghiệm là rất cao, cộng thêm hơi men thì cảm xúc sẽ lên cao. Mà cảm xúc đã lên cao cộng với trải nghiệm sản phẩm tốt thì khả năng mua là rất cao.

Khách là người có tiền, đang ăn dở nên cũng không dở hơi mà ôm đồ để quỵt tiền. Hơn nữa, quán có camera, số điện thoại khách vip. Khả năng ôm đồ rồi chuồn là rất thấp.

Nếu mang theo cái ví, thì tất cả những điều trên là con số 0.

Chú em được đấy. Chú em mà mang về thì anh không mua ví này nữa đâu.

Vị khách tiếp tục khen. Hắn uống nốt cốc bia và xin phép cáo lui.

Ông trùm đồ hiệu authentic, cũng là người bạn thân của hắn, alo hỏi han tình hình.

Yên tâm. Bán hơn mong đợi. Ngoài ra còn có thêm khách hàng tiềm năng cho chú. Có số điện thoại và nhu cầu cụ thể rồi.

Và rồi hắn lọ mọ gõ những dòng này để lưu lại và chia sẻ trải nghiệm thú vị này.

Bài học ở đây khi bạn muốn chốt Sale là gì?

Hạn chế push sale, hãy để khách có thể tự do lựa chọn bằng trải nghiệm. Không có gì khó chịu hơn việc bị push liên tục, nhất là trong bữa ăn.

Tạo ra khoảng không gian và thời gian để khách "mân mê sản phẩm". Hãy để ý đôi khi những dân sale đỉnh cao tự-nhiên-có-điện-thoại phải ra ngoài 5-10 phút để khách hàng tự trải nghiệm.

Quan trọng nhất: tĩnh tâm, lắng nghe và quan sát. Hãy vừa mỉm cười vừa lặng lẽ quan sát từng biểu hiện nhỏ nhất của khách hàng. Để ý giọng điệu, body language xem khách hàng có đang hứng thú với sản phẩm không.



Hãy biết tĩnh tâm, quan sát và lắng nghe khách hàng

Thu thập tất cả các thông tin trên rồi xử lý bình tĩnh và khéo léo.

Trên đây là bài chia sẻ của Nguyễn Anh Tú mà bạn có thể áp dụng để chốt sale trực tiếp. Tuy nhiên theo cá nhân tôi thì việc bán hàng online trên fanpage cũng có thể áp dụng được cách này. Đừng chăm chăm đáp ứng yêu cầu của khách mà nếu khéo léo bạn cũng có thể giới thiệu và bán được mặt hàng khác. Điều quan trọng là để khách cảm thấy được tôn trọng và lựa chọn sản phẩm mà mình hướng đến một cách tự nhiên nhất.

Khi đã bán được hàng đừng quên lưu lại thông tin khách hàng một cách tự động bằng công cụ đang được nhiều đơn vị kinh doanh online lựa chọn nhiều nhất - phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Đây còn là phần mềm ẩn comment fanpage thực sự hiệu quả chống chiêu trò cướp khách từ đối thủ. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.