Những công trình xây dựng hôm nay dùng loại đá vốn có dày đặc. đá là chất liệu cung cấp cho bạn sự long trọng nổi bật là loại đá vốn có marble rất được chuộng và thông dụng hiện nay. đọc tới đây một vài người sẽ không hề hay biết đá vốn có marble là gì ? và ưu điểm yếu của loại đá này là như nào ?
1. đá vốn có marble là gì ?
Là loại đá vốn có sang trọng hay còn được biết với tên khác là đá hoa cẩm thạch. đây chính là là loại đá biến chất từ vôi có cấu tạo không phân phiến. Thành phần hầu hết của loại đá này là canxit.
Sắc thái của đá được phát triển từ tiến trình thay đổi của đá vôi với các hợp chất hòa trộn như bùn, silic, đất sét, cát ... Riêng với màu trắng là bởi sau một thời gian biến đổi từ đá vôi nguyên chất làm thành , còn đá marble màu xanh là vì trong đá vôi có silicat và magie. đây chính là các dữ liệu phải biết cho những người thắc đá vốn có marble là gì ?
2. Ví von hai loại đá vốn có granite và marble
Nguồn gốc
đá granite được phát triển từ sau một thời gian hóa lỏng, đông đặc của dung nham trong một hàng giờ. Tiếp theo kinh qua sau một thời gian nung chảy rồi làm nguội dày đặc cộng với áp suất lớn dưới dưới mặt đất đã tạo ra đá granite.
đá marble được thành lập do sau một thời gian biến chất của đá vôi dưới mặt đất. đá marble có thành phần hầu hết là canxi cacbonat nên mềm xốp hơn đá granite

Chủng màu và hình tướng
đá granite : vân đá, họa tiết thường có dạng các đốm trên bề ngoài. Màu của đá granite thường là màu tối nên không có nhiều lựa cho khách hàng
đá marble : vân đá thường có dạng vân mây với có nhiều màu tươi mới
độ bền bỉ độ cứng
đá granite : bằng những quy chuẩn điểm mohs thì đá granite đạt điểm 6-7. Granite có thể chống xước cao và chịu nhiệt tốt nên không bị bay màu hoặc vàng ố trong tiến trình sinh hoạt hàng ngày.
đá marble : dựa theo quy chuẩn điểm mohs thì marble chỉ đạt điểm 3-5, dễ trầy xước hơn đối chiếu với granite
3. ưu khuyết điểm của đá marble

ưu điểm
đá marble có vân đá vốn có hoạt bát, tạo sự hút hồn , vốn có.
Chủng màu của đá marble tươi cười hơn bất cứ loại đá nào và nó trình bày sự đặc sắc cho công trình kiến trúc.
đá marble nằm trong danh mục những loại vật liệu tự nhiên có độ bền ưu việt nhất với năng lực chấp nhận được những va chạm và chịu nén tốt.
Tính chịu nhiệt đồng thời là một ưu điểm lúc đá có điều kiện cam kết nhiệt độ trong gia đình và chịu lửa cực kỳ tốt, tránh những biến cố cháy nổ.
Nhược điểm
Do thành lập từ đá vôi nên đá vốn có marble có tính bột xốp mang tới độ rắn không bằng đá granite.
Có thể ngăn thấm cũng kém nên nên xử lí ngăn thấm tường tận trước thời điểm làm việc.
Giá cả thực hiện cao do cần sự cầu kì và bỏ ra.
4. Dùng đá marble để bày biện nhà ở và cac công trình kiến trúc xây dựng
ốp tường phòng khách
ốp tường phòng khách
Làm bàn bếp, bàn ăn
Khu vực bếp được ốp bằng đá vốn có marble
Phía trước, cột đá và trụ nhà
đá ốp mặt tiền
Toilet và ốc phòng tắm
Buồng tắm ốp bằng đá

ốp bậc cầu thang
Một mẫu ốp đá cầu thang cao cấp
5. Nhiều mẫu đá marble phổ biến

đá marble savana grey

Là dòng đá tự nhiên marble chất lượng cao với gam màu xám trang nhã với đường vân trắng trên mặt đá tạo cái đẹp cao cấp. Mẫu đá này cực kỳ đơn giản sử dụng màu sắc bên trong, dễ cùng với đa sắc màu mang tới hiệu ứng đặc sắc cho khoảng không công trình kiến trúc.
Máu xàm của mẫu đá marble savana grey
Là màu dịu mang lại cảm nhận tĩnh lặng, yên bình.
đá marble trắng

Mẫu đá này có độ bóng cao, chịu nhiệt khá tốt và hay được tham mưu cho các công trình kiến trúc chịu ngoại lực ảnh hưởng nhiều như phía trước, nền nhà, cầu thang,.
đá marble nâu trung quốc đại lục
Mẫu đá nâu này có đơn sắc nâu bóng hơi ngả về đen, thuận lợi hợp với tổng quát mỹ quan công trình kiến trúc.
đá marble telluride

Mẫu này trên bên ngoài đá có đường vân đẹp tuyệt vời, hay được đặt những tấm lớn để bài trí phòng khách hoặc vách tivi để tạo ra hình vẽ phong thủy.
6. Vệ sinh cho bề ngoài đá vốn có marble
để né hiện tượng bị vàng ố trên bên ngoài đá trong khoảng thời gian dùng hãy liên tục vệ sinh gột rửa ngoài mặt đá. Dùng khăn mềm , ẩm lau bề ngoài với số lần một lần/tuần, công việc hàng ngày đó sẽ khiên ngôi nhà của bạn trông gọn gàng vệ sinh hơn mà các công trình kiến trúc cũng trải dài được tuổi đời dùng.
7. Giá của đá marble
Giá của đá marble
Sẽ tùy thuộc vào chủng loại đá và gốc tích đá. Với những mẫu được nhập từ nước ngoài giá sẽ tốt hơn các mẫu tự sinh. Những mẫu đa sắc màu cũng sẽ tốt hơn các mẫu đá có đường nét giản dị.
8. Khu vực mua đá marble
để mua đá marble hãy tới với tam trinh stone, bọn tôi được tôn vinh về giá trị mặt hàng và dịch vụ.