Nếu liên hệ thiết kế nội thất penthouse là thiết kế nội thất cho nhà biệt thự trên không thì cũng chắc có gì là sai. Bởi chúng có khoảng như đầy đủ các đặc điểm của một căn nhà biệt thự: bề thế, tổng diện tích rộng, sân vườn,… Penthouse được biết đến là căn hộ cao cấp nhất trong bất kì nhà cư xá nào. Do đó, thiết kế nội thất cũng phải bảo đảm sự tiện nghi và tinh tế cho khoảng không ngôi nhà ở đặc biệt này.

Nằm trên tầng cao nhất của một nhà, một cao ốc hay còn gọi điện là căn hộ thông tầng, Penthouse mang đến cho gia chủ cảm nhận rất khác lạ so với các căn hộ cư xá hàng ngày, ở đây, chúng ta thấy rõ được sự rộng rãi, mát mẻ và rất cuốn hút của ngôi nhà. Tuy không phải là một thiết kế villa mở nhưng penthouse có khả năng làm hài lòng bất cứ gia chủ khó tính nào, không chỉ bởi tính công năng, sự tiện nghi, mà hơn cả đó còn là nét đẹp và độ thẩm mỹ cao.

Penthouse là điều mới mẻ ở Việt Nam từ vài năm trở lại đây, nhưng mà trên thế giới, khái niệm này đã được làm lên từ năm 1923, ở thành phố New York và thực chất, nó cũng chỉ có tên gọi là “căn hộ Penthouse” và nằm ở địa điểm cao nhất của một ngôi nhà, cao ốc mà người ta gọi số là căn hộ thông tầng. Hẳn nhiên, điều đặc biệt của “căn hộ Penthouse” chính là khoảng không rất rộng để các cấu trúc sư tận dụng và làm lên những thiết kế đặc biệt. Một cách đơn giản nhất, đề cập đến “căn hộ Penthouse”, ngoài khoảng diện tích rộng rãi, các mẫu thiết kế có một điểm chung là đa số phải sử dụng đến những cách miêu tả rất riêng để nói đến sự sang trọng, xa hoa, đầy đủ, tiện nghi, đẹp mắt cùng những đồ đạc có giá số một, kể cả sự giao hòa với thiên nhiên, sự riêng tư (thang máy riêng)... để đem đến cảm giác thoải mái, an dưỡng và thư giãn cho chủ nhân của nó.

Thiết kế nội thất biệt thự Penthouse không quá cầu kỳ vào từng cụ thể trang trí, phần nhiều các hình khối và đường nét sử dụng là các thông tin cụ thể đơn giản hóa, không cầu kỳ. Đặc điểm của thiết kế nội thất kiểu cách hiện đại căn hộ Penthouse Imperia Garden lấy điểm nhấn từ màu sắc và ánh sáng. Thiết kế chú trọng đến sự thoải mái và giản đơn, sự cân bằng giữa ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên cũng là điểm lưu ý đặc biệt trong thiết kế giúp mang lại cảm giác thanh tao cho không gian sống. Với những diện tích giám sát, thiết kế nội thất chung cư thường ưu ái dùng các tone màu sáng, trắng từ đó giúp không gian trở lên mở và thoáng hơn.

Cùng khoảnh khắc đó, nhờ vào hiệu ứng cảm xúc của màu sắc, thiết kế này còn giúp tạo cảm giác cơi nới khoảng không, mang đến cảm xúc hài hòa, thanh bình cho gia chủ. Điều khác là, ở thiết kế này, cơ cấu sư dùng tone màu nâu trầm tối, tuy đây là tone màu giúp mang lại cảm giác đầm ấm cho nhà tuy nhiên nó cũng góp đông đảo tạo độ tương phản, thu hẹp khoảng cách và diện tích phòng. Mặc tuy nhiên, đối với không gian nội thất Penthouse, việc dùng màu sắc như vậy lại không hề tác động đến diện tích dùng, bên cạnh đó lại tạo sự tươi mới cho khoảng không, tránh cảm giác nhàm chán, đơn diệu.

Thiết kế mảng tường khác lạ cũng được cơ cấu sư áp dụng làm nên sự mới lạ cho không gian. thay thế các thiết kế thô đơn sắc, cấu trúc sư đã sử dụng đá tự nhiên hoa văn cao nhã khéo léo đặt sau mặc thây ti vi, hứng trọn sự chú ý hơn của cả gia đình.

Thiết kế nội thất không gian thờ phụng được gia chủ vô cùng ưu ái. khoảng không bàn thờ linh thiêng được sắp đặt tại địa điểm trung tâm của ngôi nhà. Đây là một trong những thiết kế vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất, không gian thờ phụng không chỉ là nơi linh thiêng mà theo tục lệ dân gian, đây còn là nơi mang lại sinh khí cho tòa nhà, mang điều tốt lành và sự bình yên đến với gia chủ và những dấu hiệu lòng thành kính của gia chủ. Chính vì ý nghĩa sâu xa này, chúng ta có thể dễ dàng thấy được đây là sự kết hợp không chỉ là vẻ đẹp thẩm mỹ mà đó còn là vẻ đẹp phong thủy và tâm linh khi thiết kế.

Thiết kế bếp và bàn ăn liền kề không tạo vách ngăn chặn đứng thế nên tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho không gian sinh hoạt chung. Thiết kế vẫn trung thành dùng các đường nét đơn giản hóa, không đi sâu vào chi tiết. Tone màu dùng trung tính giúp giữ được vẻ sạch sẽ, tươi mới cho khoảng không, song song các chất liệu sử dụng trong bếp là các chất liệu nhẹ, bền, có độ bóng cao như đá tự nhiên, gỗ veneer,… giúp nhanh nhạy và dễ dàng trong việc dọn dẹp, lau chùi.

chung cục là thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu cách hiện đại. Gỗ là vật liệu chính được cấu trúc sư sử dụng trong thiết kế này. mặc thây tủ được thiết kế riêng, kết hợp, hình thành một tổ hợp thiết kế nội thất hoàn mỹ giúp tạo điểm dấu ấn và tăng độ thẩm mỹ cho căn phòng. khoảng không rộng rãi với các khu làm việc, nghỉ ngơi tách biệt giúp làm lên sự riêng tư và thuận tiện cho gia chủ.