Ngắm cảnh từ đỉnh Tokyo Sky Tree – một trong những tòa tháp cao nhất thế giới, sau đó tận hưởng cuộc sống tại những cửa hiệu, nhà hàng hoặc tham quan thủy cung và cung thiên văn ở chân tháp là những hoạt động thường thấy trong các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ.



Với chức năng tháp phát thanh – truyền hình, chính thức mở cửa vào năm 2012, Tokyo Sky Tree nhanh chóng trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Tokyo. Ở độ cao 634m, đây là tòa tháp tự đỡ lớn nhất thế giới. Từ đài quan sát, du khách có thể ngắm toàn cảnh 360 độ thành phố Tokyo, những tòa cao ốc, sông và cảng, cùng khu vực kéo dài trên phạm vi 100km đến tận núi Phú Sĩ.
Xem thêm: Du lịch Nhật Bản: Tokyo – núi Phú Sỹ – Kyoto – Osaka 6n5đ - Giá: 34.900.000 VNĐ
Cao độ của tháp được chọn chính xác theo con số “sáu-ba-bốn” vì có cách phát âm tiếng Nhật tương tự Musashi – tên gọi khu vực quanh Tokyo cổ xưa. Tháp nằm gần khu Asakusa của Tokyo và có thể dễ dàng nhận ra từ mọi nơi trong thành phố với ánh đèn phát sáng xanh hoặc tím tùy đêm trong tuần. Chiều cao của tháp gần gấp đôi Tháp Tokyo.
Từ Skytree Town ở chân tháp, hãy mua vé để sử dụng thang máy lên đài quan sát Skytree Tembo Deck cách mặt đất 350m để ngắm toàn cảnh thành phố. Tại đây còn có một cửa hàng quà tặng, quán cà phê và Nhà hàng Sky 634 chuyên về ẩm thực lai Nhật-Pháp.
Với một khoản phí nữa, du khách có thể theo đường ống kính để lên Skytree Tembo Galleria. Tại đây, hãy theo cầu thang xoắn để lên khu vực ngắm cảnh cao nhất ở 450m của tháp và tận hưởng cảm giác “đi trong mây”.

Tokyo Skytree Town ở chân tháp có khá nhiều hoạt động giải trí khác dành cho du khách. Nổi bật trong số đó là khu trung tâm thương mại Solamachi có hơn 300 cửa hiệu và nhà hàng, một thủy cung với khoảng 10.000 loài động vật biển cùng một cung thiên văn. Khu phức hợp văn phòng Tòa nhà Skytree East ngay cạnh tháp cũng có nhiều nhà hàng cao cấp nổi tiếng khác.
Du khách có thể mua trước vé tham quan đài ngắm cảnh ở tầng thấp có ngày giờ cụ thể từ trang web bằng tiếng Nhật và phải sử dụng thẻ tín dụng do Nhật phát hành. Ngoài ra, khách cũng có thể mua vé tham quan cùng ngày tại phòng vé ở tầng 4 Skytree Town. Chỉ có thể mua vé tầng Galleria từ đài Tembo. Nên tham quan tháp vào các ngày trong tuần để tránh đám đông; và dĩ nhiên, hãy chọn những ngày đẹp trời để có dịp ngắm toàn cảnh thành phố tốt nhất.
Tokyo Skytree có trạm tàu điện ngầm riêng hoặc du khách có thể đón xe buýt trực tiếp từ các trạm xe lớn quanh thành phố. Nên tránh tự đi xe đến khu vực này.