Ngôi Nhà Đức – Deutsches Haus là tòa nhà cao ốc văn phòng hạng A+ mang đẳng cấp quốc tế và là một trong số rất ít tòa nhà ở Đông Nam Á được Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ và DGNB Vàng của hội đồng công trình bên vững tại Đức trao tặng giải Bạch Kim LEED cho 2 chứng nhận tiết kiệm năng lượng. Tòa nhà đã xuất sắc đoạt Giải Vàng tại Giải thưởng Kiến Trúc Xanh lần 5(2019-2020), song song đó là bộ kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức đã cho danh hiệu “EnEff” vì đã áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng bền vững và hiện tại “Xuất xứ từ Đức”.

Ngôi Nhà Đức tọa lạc ngay trung tâm tài chính thành phố số 33 đường Lê Duẩn và gần Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ, Anh và Cộng hòa Pháp. Tòa nhà với tổng số 25 tầng với tổng diện tích sử dụng lên đến 30.000m2 được dùng làm văn phòng cao cấp.

NGÔI NHÀ ĐỨC – DEUTSCHES HAUS TÒA NHÀ ĐI ĐẦU TRONG CÔNG NGHỆ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG

Ngôn ngữ kiến trúc thể hiện vai trò đầu tàu của Đức trong lĩnh vực công nghiệp và kỹ thuật. Deutsches Haus Ho Chi Minh City với thiết kế thể hiện rõ tầm quan trọng của tòa nhà tại vị trí trung tâm bậc nhất của TP. Hồ Chí Minh. Công trình là sự kết hợp của công nghệ kỹ thuật cao cùng với thiết kế thanh lịch bằng kính trong suốt.

Ngôi Nhà Đức - Deutsches Haus tòa nhà đi đầu trong công nghệ tiết kiệm năng lượng

Deutsches Haus Ho Chi Minh City là một công trình được thiết kế trong suốt và nổi bật của thành phố, với mặt dựng kính hai lớp của công trình cũng nhấn mạnh tính năng tiết kiệm năng lượng của tòa nhà trong điều kiện khí hậu của Việt Nam.

KIẾN TRÚC HAI MẶT DỰNG KÍNH – TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT ĐIÊU KHẮC LÔI CUỐN

Tòa nhà được thiết kế với hai mặt dựng kính chắc chắn và hệ thống thông gió bên ngoài tôn lên vẻ bề ngoài các tòa nhà hiện đại, tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Nó cũng giúp người sử dụng có trải nghiệm tốt nhất với khả năng giảm thiểu tối đa tiếng ồn và sự gia nhiệt từ bên ngoài.

Đặc điểm quan trọng nhất của mặt dựng kính là khả năng bảo vệ nội thất bên trong khỏi bức xạ mặt trời giúp hạn chế việc hấp thụ ánh nắng bên ngoài làm giảm đáng kể nhu cầu sử dụng năng lượng để làm mát cho các phòng. Cửa sổ chống nắng di động được lắp giữa ô tác động bên ngoài và ô cửa sổ bên trong giúp hấp thụ âm thanh và giảm 35% năng lượng tiêu thụ trong hoạt động của hệ thống điều hòa không khí so với tiêu chuẩn cục bộ. Dự án được hình thành bởi sự hợp tác của GMP với Drees & Sommer.

KHÔNG GIAN BÊN TRONG NGÔI NHÀ ĐỨC

Cấu trúc cho các văn phòng làm việc được thiết kế một cách kinh tế và tùy theo chức năng sử dụng. Ở tất cả các mặt, các văn phòng được bố trí xung quanh một sảnh trung tâm và các khu vực lối vào. Giữa mặt dựng tòa nhà và sảnh trung tâm, chiều sâu của diện tích văn phòng là trên 10.5 mét và do đó cho phép việc sử dụng diện tích này được đa dạng hơn, phù hợp với cách bố trí văn phòng mở, cá nhân hoặc theo nhóm.

NGÔI NHÀ ĐỨC – ĐẠI BÀNG XANH TỪ ĐỨC

Ngôi nhà Đức không những là nơi đặt trụ sở của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức mà còn là nơi hoạt động của các doanh nghiệp, các trung tâm văn hóa xã hội và kinh tế của Đức tại Việt Nam. Với vị trí chiến lược của Ngôi nhà Đức, cùng những dịch vụ đẳng cấp bậc nhất, không khó giải thích khi ngôi nhà Đức hiện là tòa văn phòng có giá thuê đắt đỏ nhất.

Nguồn: https://vacons.com.vn/ngoi-nha-duc-k...thanh-pho.html