Theo hãng tin El Confidencial (Tây Ban Nha) tiết lộ, năm 2014, cựu tiền đạo MU Cristiano Ronaldo khi chơi cho Real Madrid đã trở thành mục tiêu ám sát của tay súng bắn tỉa Santiago Sanchez Ramirez. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã may mắn thoát chết khi gã "sát thủ" bị cảnh sát phát hiện âm mưu và bị bắt ngay trước khi định ra tay.

Cabanas tiết lộ "Quỷ đỏ" đã đồng ý chi ra tới 1,3 triệu bảng để mua anh,theo 1gom vấn đề khi ấy chỉ còn là thời gian. Thế nhưng, giấc mơ gia nhập đội chủ sân Old Trafford của cựu tuyển thủ Paraguay đã sụp đổ theo cách không ai ngờ tới.



Theo tờ Goal, bi kịch đã đến với Cabanas vào tối 25/1/2010 khi anh cùng vợ mình tới một hộp đêm tại thủ đô Mexico City có tên Bar Bar, nơi dành cho những nhân vật nổi tiếng để uống rượu và vui chơi.

Nhưng số phận của Ronaldo vẫn còn may mắn hơn nhiều so với một tiền đạo đáng chú ý khác mà MU đã suýt chiêu mộ thành công. Đó là Salvador Cabanas, cựu cầu thủ lừng danh của CLB Club America (Mexico) và đội tuyển Paraguay.

Khi đã ngà ngà say, Cabanas đi vào nhà vệ sinh thì tai họa ập đến với anh. Tại đây, cầu thủ này có mâu thuẫn cãi vã với 1 nhóm người. Sau đó một tay anh chị có tên là Jose Balderas Garza (biệt danh JJ) thuộc băng đảng Beltrán-Leyva Cartel xuất hiện, cầm khẩu súng trong tay và tuyên bố, cựu ngôi sao Club 12 de Octubre đang "ăn cướp của dân Mexico" và bóp cò.

Viên đạn xuyên thẳng qua trán của Cabanas khiến anh ngã gục và hôn mê trong 10 ngày liên tiếp, nhưng bằng một cách thần kì, tiền đạo sinh năm 1980 đã sống sót sau hơn 1 năm điều trị trong bệnh viện. Dù vậy, viên đạn suýt kết liễu tính mạng anh vẫn còn trong hộp sọ của cựu danh thủ này.

"Tôi đã kí thỏa thuận sơ bộ trị giá 1,3 triệu bảng và sẽ tới châu Âu. Người đại diện cũng thông báo cho tôi điểm đến kế tiếp sẽ là MU. Nhưng cũng khi đó, Club America đã nâng gấp đôi tiền lương và cho tôi một căn hộ ở Acapulco, một căn khác ở Cancun. Họ làm mọi cách để níu giữ tôi ở lại." - Cabanas thổ lộ.