Làm thế nào để khiến người dùng fanpage biến thành khách hàng của mình. hãy thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Khách hàng luôn quan tâm những thông tin bạn chia sẻ

Với facebook cá nhân số lượng bạn bè của bạn có thể lên đến 5000 bạn bè còn đối với fanpage thì số lượng sẽ không bị giới hạn. Mặc kệ bạn bè ở trang cá nhân hay fanpage thì số lượng bạn bè này có thể bao gồm những người bạn biết hoặc không biết. Nhưng tại facebook thì mọi người đều có sự tương tác lẫn nhau. Bạn buồn tôi chia sẻ, bạn vui tôi chúc mừng. Hay đơn thuần bạn muốn chia sẻ điều gì đó trong cuộc sống, tôi sẽ là người lắng nghe. Và khi tôi có tâm sự, bạn lại là người quan tâm…

Bước 2: Khách hàng tiềm năng trên Facebook

Cứ như thế, các mối quan hệ từ xa lạ đến thân quen lúc nào không hay. Và khi bạn muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó, bạn bè trên Facebook chính là những khách hàng “tiềm năng” cần khai thác. Họ đặt mua hay chia sẻ bài viết của bạn, đó cũng chính là hình thức quảng cáo hữu hiệu vì phạm vi mặt hàng của bạn được tăng theo cấp số nhân.

Bán hàng qua Facebook không mất thuế, không tốn tiền thuê mặt bằng, vốn ban đầu có thể là rất nhỏ nếu bạn là người nhạy bén trong việc nắm bắt thời cơ và đủ khả năng thuyết phục bạn Facebook của mình sử dụng sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Có thể bạn sẽ mất một khoảng thời gian cho việc khẳng định uy tín và chất lượng cho sản phẩm của mình. Nhưng cũng đừng nản chí, hãy ngẫm câu nói này của CEO Amazon, Jeff Bezos: “Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa nhanh nhất”.

Bước 3: Giới thiệu sản phẩm của mình

Khi bán hàng online bất kể trên fanpage hay trang cá nhân thì bạn đều cần soạn một nội dung hấp dẫn, một thông điệp rõ ràng để post lên trang hoặc gửi đến mess của từng khách hàng. Chẳng ai có thể nào “ngó lơ” với thông tin thu hút như: “Thay lời cảm ơn tới những khách hàng thân yêu, chúng tôi có trương trình TRI N khách hàng với những phần quà cực hot…” Hay kiểu như: “Giảm giá, quà tặng hấp dẫn, Sale sập sàn, bán hàng với giá gốc, giảm giá 50-75%…” luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là các chị em phụ nữ, các bà nội trợ đảm đang luôn đi “săn lùng” hàng giảm giá.

Kết luận:
Chỉ với những điều đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng cao bạn đã có thẻ dễ dàng biến người dùng facebook thành khách hàng tiềm năng của mình. Vậy nên, cần có sự nhạy bén trong kinh doanh từ việc chăm sóc khách hàng, chất lượng sản phẩm và những chiến lược “theo mùa”. Sự thành công nào cũng phải trải qua những khó khăn, cố gắng sẽ không làm ta phải hối tiếc. Fanpage facebook luôn là địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích kinh doanh. Để có thể quản lý fanpage tốt hơn hỗ trợ công việc kinh doanh bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý fanpage MIỄN PHÍ 15 ngày sử dụng full tính năng.