Nguyên lý hoạt động của máy khoan đất trồng cây như thế nào? Nhờ đâu máy khoan đất trồng cây có thể hoạt động hiệu quả và cho năng suất cao như thế? Hãy cùng đi tìm giải đáp qua bài viết dưới đây!

1/ Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy khoan đất trồng cây chạy điện

- Nguyên lý hoạt động

Cũng tương tự như máy khoan lỗ trồng cây bằng xăng, nguyên lý hoạt động của chúng chủ yếu dựa trên máy khoan làm cho động cơ chuyển động và dẫn đến vòng xoay của trục khoan và lưỡi khoan. Những điều khác ở đây chính là máy khoan điện không dùng nguyên liệu được đốt cháy, mà chúng được làm chuyển động trực tiếp dựa trên sự dịch chuyển của dòng điện.

>> Tìm hiểu thêm: TOP 2 loại may dao ho trong cay nhat ban chính hãng TỐT NHẤT



Máy khoan lỗ trồng cây chạy điện vì thế mà được khởi động nhanh hơn. Bạn cũng không cần bỏ nhiều công sức để khởi động máy, chỉ cần một thao tác nhỏ là bật công tắc điều khiển khi đã có nguồn điện. Như vậy, bạn đã có thể thực hiện máy đào đất trồng cây vào nhu cầu của mình.

- Cấu tạo của máy khoan đất trồng cây chạy điện

Cấu tạo của máy bao gồm các bộ phận sau:

+ Hệ thống quy tắc điều khiển;

+ Động cơ điện;

+ Tay cầm;

+ Khung máy;

+ Mũi khoan;

+ Đầu khoan;

2/ Nguyên lý hoạt động của máy khoan đất trồng cây chạy xăng

Nguyen ly hoat dong cua may dao ho trong cay máy khoan hố trồng cây có động cơ chạy bằng xăng được trang bị thêm thiết bị giật nổ phía trên phần thân máy. Khi bạn nạp đầy nguyên liệu vào bình đựng xăng. Lúc này, máy đã sẵn sàng để hoạt động. Bạn thực hiện thao tác giật nổ để khởi động máy. Thao tác của bạn phải mạnh mẽ, dứt khoát máy mới có thể khởi động. 



Khi bạn giật nổ, lực ma sát mạnh giữa cần gạt giây giật với nguyên liệu xăng bên trong bình chứa. Nhiên liệu xăng được làm nóng lên ở một mức độ nào đó thì được đốt cháy. Chúng khiến cho động cơ của máy khoan lỗ chuyển động. Động cơ này sẽ được gắn liền với trục khoan. Khi động cơ chuyển động sẽ làm cho trục khoan quay. Điều này đồng nghĩa với việc lưỡi khoan và mũi khoan cũng quay theo. Nhờ đó mà máy hoạt động được!

Nguyên lý hoạt động chính của động cơ máy đào đất chạy xăng chính là dựa vào sự đốt cháy nguyên liệu xăng làm cho động cơ chuyển động làm cho mũi khoan quay. Tốc độ khoan của máy chạy động cơ xăng khá lớn, nên hiệu quả làm việc cũng được đánh giá cao. Bạn chỉ cần chú ý chuẩn bị và bổ sung đầy bình nguyên liệu là được.

- Cấu tạo của máy

Cau tao may dao ho trong cay bao gồm 5 bộ phận chính. Đó là:

+ Đầu nổ;

+ Bình đựng xăng;

+ Tay cầm;

+ Mũi khoan;

+ Đầu khoan;

Mỗi bộ phận trên máy đều có những chức năng và nhiệm vụ riêng. Đặc biệt quan trọng mà cấu tạo của máy đào lỗ trồng cây chạy xăng không thể thiếu đó chính là đầu nổ và bình đựng xăng. Đây cũng chính là đặc trưng để chúng ta phân biệt máy khoan lỗ trồng cây với những loại máy động cơ khác.