Nguyên nhân và biểu hiện của da bị ăn nắng là gì?
Da bị cháy nắng là hiện tượng thường gặp đối với chị em phụ nữ. Trước khi tìm hiểu cách làm trắng da khi bị cháy nắng, các chuyên gia thẩm mĩ cho rằng mọi người cần phả truy tận gốc biểu hiện và nguyên do khiến làn da dễ bị cháy năng.
Vì sao da lại bị ăn nắng?
Da bị cháy nắng không phải là vấn đề da hiếm gặp ở nữ giới hiện nay. Khi phân tích về lí do, các bác sĩ da liễu chỉ ra rằng có nhiều nguyên do khiến là da của bạn dễ bị ăn nắng.
Tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời
Đầu tiên, yếu tố môi trường tác động rất lớn đến làn da đặc biệt là môi trường ngoài trời. Khi đó, da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời liên tục nên da dễ bị ăn nắng. Trong ánh nắng mặt trời có các tia UVA, UVB có thể xâm nhập và làm da bị tổn thương.

Nếu bạn đi vào thời điểm nắng gắt trong những ngày ở khoảng 11h – 14h thì lượng tia cực tím tập trung với cường độ mạnh nhất có thể gây cháy nắng da nghiêm trọng.

Nguồn: https://chiaselamdepdiva.blogsky.com...b9-h%e1%bb%a3p
Chủ quan, thiếu bảo hộ khi đi nắng
Thứ hai, da bị cháy nắng cũng là do sự chủ quan của con người về tác hại của ánh nắng. Thậm chí nhiều chị em lười trang bị bảo hộ tốt khi đi lại giữa trời nắng gắt. Nhiều trường hợp, có người không chịu thoa kem chống nắng, đeo bao tay hay thậm chí khẩu trang khi đi đường. Sự thiếu trang bị này thường phổ biến ở nam giới hơn so với nữ giới.
Đặc điểm cấu tạo da của mỗi người
Ngoài ra, yếu tố về sức khỏe và đặc điểm da của mỗi người cũng khiến làn da dễ bị cháy nắng. Thông thường làn da trắng sáng, mỏng dễ bị ăn nắng hơn so với sới da ngâm. Những nơi dễ bị cháy nắng chủ yếu là vùng mặt, cánh tay và bàn tay. Do đó, nhiều người luôn tìm cách lam2 trắng da mặt, da tay khi bị cháy nắng.
Biểu hiện của da bị cháy nắng như thế nào?
Da trắng bị cháy nắng rất dễ để bạn nhận diện đặc biệt là với làn da trắng. Tùy vào mức độ ăn nắng, da sẽ các biểu hiện theo từng cấp độ sau đây:
Cấp độ nhẹ: Da bị ăn nắng khiến da bị sạm đen lại hoặc trở nên đỏ, cảm giác nóng, đau rát. Dấu hiệu này dễ nhận thấy khi bạn đi nắng vào lại trong mát.
Cấp độ nặng: Da bị ăn nắng vùng rộng lớn trên cơ thể, đau rát mạnh, sưng tấy, có thể bong tróc lớp da. Thậm chí đau đầu, có sốt nhẹ. Ở mức độ này, bạn cũng có thể sẽ phát hiện sau nhiều lần xuất hiện hiện tượng nám, sạm đen trên da.