Máy rửa xe mini bị ồn gây ra rất nhiều phiền toái cho bạn trong quá trình sử dụng. Chúng không những làm giảm tuổi thọ của máy mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến những người xung quanh. Nếu máy rửa xe mini của bạn gặp phải trường hợp này, bạn phải xử lý như thế nào? Làm sao để máy rửa xe mini không ồn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời.

1. Nguyên nhân khiến máy rửa xe gây ra tiếng ồn.

Các loại máy rửa xe áp lực cao mini sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy máy hoạt động bị rung, giật và tạo ra tiếng ồn rất lớn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất và hiệu quả làm sạch của máy. Bởi vậy, bạn cần phải tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục ngay lập tức.



Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng máy rửa xe mini phát ra tiếng ồn, bị rung, giật khi hoạt động. Dưới đây là một số nguyên nhân chính.

– Thân máy hay một bộ phận trên máy xuất hiện những vết nứt hoặc vết vỡ. Chất liệu làm làm thường bằng nhựa cứng cao cấp. Sau một thời gian sử dụng, độ bền của máy giảm xuống, nên khi bị chịu sự tác động của môi trường bên ngoài, chúng sẽ bị nứt hoặc vỡ. Ngoài, ra, cũng có thể trong quá trình sử dụng, bạn không chú ý, để máy bị rơi hay va đập mạnh. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra những vết nứt vỡ trên thân máy và ở những bộ phận khác của máy bơm rửa xe mini.

– Trong khoang máy hoặc động cơ có xuất hiện rác và các mảnh vỡ.

– Có một chi tiết, bộ phận nào đó của máy bị lỏng ra khỏi sự liên kết, hoặc các mối hàn bị bung, ốc vít bị rơi mất khi sử dụng.

– Trong quá trình sử dụng, áp lực của máy bị giảm.

– Bạn đang để máy ở một địa hình không bằng phẳng.

>>>> Tìm hiểu thêm 3 thương hiệu [replacer_a] đang được ưa chuộng



– Máy rửa xe mini không được vệ sinh sạch sẽ, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Điều này làm cho cặn dầu nhớt khiến cho khoang máy bị bẩn. Bộ phận phớt và van của máy đã quá cũ.

– Phần dây curoa của máy rửa xe mini dây đai bị chùng.

Biết được những nguyên nhân khiến máy rửa xe mini bị ồn, rung, giật trong quá trình sử dụng, bạn có thể dễ dàng có những cách xử lý để máy rửa xe mini không ồn? Phần tiếp theo của bài viết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

2. Làm sao để máy rửa xe mini không ồn?

– Kiểm tra từng bộ phận của máy rửa xe mini

Việc làm này sẽ giúp bạn tìm được lý do chính xác nhất khiến máy rửa xe mini của bạn phát ra tiếng ồn. Bạn kiểm tra toàn bộ máy và các bộ phận của máy để phát hiện những vết nứt vỡ. Kiểm tra bộ phận van và phớt máy rửa xe xem chúng có bị mòn hay đã quá cũ hay không?



Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm tra phần thân máy, khoang máy, vòi phun xem có xuất hiện các mảnh vỡ hoặc rác không? Khi kiểm tra máy, bạn phát hiện vấn đề nào thì phải khắc phục ngay. Như vậy, bạn sẽ giúp máy phun rửa xe áp lực cao mini không ồn trong quá trình hoạt động.

– Khắc phục do máy rửa xe bị tụt áp

Nếu đã kiểm tra thật kỹ lưỡng tất cả các bộ phận như trên mà bạn không phát hiện ra lỗi gì, thì rất có thể, hiện tượng rung, giật và bị ồn khi hoạt động là do máy bị tụt áp.

Lúc này, bạn nên kiểm tra nguồn nước và vòi phun. Nguồn nước bạn cấp cho máy hoạt động có đủ không? Điều đặc biệt là chúng có bị nhiễm phèn hay cặn bẩn không? Nếu bạn sử dụng nguồn nước từ giếng khoan, nguồn nước sẽ có khá nhiều rong rêu. Để xử lý tốt nhất, bạn nên trang bị đầu lọc rác cho máy rửa xe của mình.

– Tháo đầu bơm ra

Mục đích của việc tháo đầu bơm ra là để vệ sinh chúng một cách sạch sẽ và thay van, phớt của máy. Trong đầu bơm thường có 2 – 4 xi lanh. Bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ cũng như thường xuyên để động cơ máy có thể hoạt động được một cách ổn định và tốt nhất.



Trong trường hợp phát hiện van và phớt của máy rửa xe bị mòn, rách, hay quá cũ thì phải thay ngay.

>>>> Xem thêm: [replacer_a]

– Kiểm tra dây curoa

Nếu máy rửa xe bạn sử dụng là máy rửa xe dây đai, bạn nên kiểm tra phần dây cu roa. Máy rửa xe mini hoạt động ồn rất có thể cho dây curoa bị trùng. Để máy rửa xe mini không ồn nữa, bạn nên kéo căng dây curoa hoặc thay dây mới cho máy.

Máy rửa xe không ồn khi hoạt động sẽ mang lại năng suất làm việc và hiệu quả làm sạch tốt. Bởi vậy, khi bạn thấy máy bị ồn, rung thì phải khắc phục ngay. Điện máy Flash hi vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi giải quyết vấn đề này!