Có rất nhiều quan điểm khác nhau khi nói đến mẫu nhà hình chữ L. Nhiều người quan niệm rằng nhà chữ L có thế đất rất xấu như lưỡi dao sắc nhọn đâm thẳng vào nhà và như thế mọi may mắn, tiền tài, vận lộc của gia chủ sẽ bay biến. Ngược lại nhiều hộ gia đình vẫn quyết định xây nhà chữ L và tạo lên những công trình kiến trúc độc đáo. Còn bạn bạn có quyết định xây nhà chữ L không?

 Chủ đầu tư: Mr. Phụng
 Địa điểm xây dựng: Sài Gòn
 Diện tích nhà: 6x20m
 Diện tích xây dựng: 100m2
 Diện tích sảnh: 5m2
 Tổng diện tích: 105m2
 Tổng giá trị xây dựng dự kiến: 600 triệu



Theo quan điểm phong thủy, nhà chữ L tạo nên một góc khuất cho căn nhà và nó giống như lưỡi dao nhọn đâm thẳng vào nhà. Thêm nữa nếu nhà có cửa ngõ và mặt tiền hướng về phía Bắc thì phải chịu cảnh thiếu ánh sáng mặt trời khiến cho căn nhà luôn ẩm thấp, u tối. Có rất nhiều giải pháp giúp bạn tạo nên không gian thoáng mát cho căn nhà, khắc phục những nhược điểm đó như thiết kế nhiều cửa sổ tạo khoảng thông gió cho căn nhà, tại góc khuất có thể xây thêm cây xanh hoặc làm ao nhỏ vừa tránh khoảng trống vừa giúp cho căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ.

Căn nhà cấp 4 Nhà đẹp giới thiệu với các bạn dưới đây được xây dựng vô cùng hợp lý, hợp phong thủy và đảm bảo thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng cho gia đình. Trên diện tích đất 105m2, căn nhà có mặt tiền 6m và sâu 20m. Phần mặt tiền được thiết kế khá đơn giản với màu sơn trắng và đỏ kết hợp. Vì phần mái thái đã đủ kiểu cách tạo nên sự độc đáo cho công trình nên phần mặt tiền giảm bớt các chi tiết phức tạp. Hai cột trụ hình chữ nhật cùng với hệ thống bậc tam cấp là hai chi tiết được rất nhiều hộ gia đình lưu giữ trong công trình của mình. Xuất hiện từ rất lâu nhưng hai chi tiết nhà này vẫn giữ vị trí quan trọng trong mỗi công trình nhà ở Việt Nam. Nó không chỉ thể hiện tinh thần gìn giữ nét đẹp truyền thống mà còn thể hiện những nét đẹp văn hóa của người Việt. Người Việt có quan niệm xây nhà cao cửa rộng nên mọi công trình đều có sự góp mặt của hai chi tiết độc đáo là cột trụ và bậc tam cấp. Thêm nữa, khi thiết kế bậc tâm cấp người thợ thiết kế còn phải tính toán sao cho hợp với phong thủy, từ kích thước bậc, số bậc cho đến vật liệu xây đều phải đảm bảo hợp lý nhất.



Về cách bố trí công năng trong nhà, mẫu nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp – ăn và 3 phòng ngủ. Phần thân chữ L và góc khuất chúng tôi thiết kế hai lối đi phụ để giảm thiểu tác động xấu với căn nhà. Trong nhà chúng tôi cũng thiết kế khá nhiều chỗ để cây cảnh cũng như thiết kế nhiều cửa sổ cung cấp đủ ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà.

Đến đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những thông tin chi tiết về mẫu nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ. Nếu bạn cảm thấy ưng ý về mẫu nhà và muốn xem chi tiết bản vẽ thiết kế, hãy liên lạc ngay với Nhà đẹp để nhận được hỗ trợ tốt nhất. Ngoài các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ, Nhà đẹp còn có các mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ dành cho những hộ gia đình đông thành viên, các mẫu biệt thự, nhà phố.