Những chiếc giường ngủ sạch đẹp chính là một trong những điều được khách hàng đánh giá cao khi đến nghỉ ngơi tại một khách sạn nào đó. Tuy nhiên bạn không biết rằng Housekeeping đã áp dụng một số mẹo đơn giản để làm sạch nhanh chóng nệm khách sạn. Cùng tìm hiểu và áp dụng những mẹo đơn giản sau đây.
Kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ đòi hỏi khá nhiều về chất lượng dịch vụ. Trong đó, vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ chính là một trong những yếu tố thể hiện chất lượng dịch vụ khách sạn và sự quan tâm dành cho khách hàng. Đặc biệt, những tấm đệm trong phòng ngủ chính là nơi tụ tập vi khuẩn và bụi bẩn. Vệ sinh đệm định kỳ chính là cách bảo vệ sức khỏe người dùng và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Tuy nhiên, việc vệ sinh những tấm này lại không hề dễ dàng. Đừng bỏ qua các bí quyết vàng vệ sinh đệm khách sạn sạch chuẩn không cần chỉnh sau đây.
Bí quyết vệ sinh đệm khách sạn với máy hút bụi
Bí quyết để làm sạch một chiếc đệm khách sạn nhanh chóng và hiệu quả chính là dùng máy hút bụi. Có thể nói, hút bụi là bước đầu tiên trong quá trình làm sạch đệm. Bề mặt đệm thường khó có thể làm sạch bằng chổi hay khăn lau, trong khi đó, máy hút bụi chuyên dụng sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, da chết, tóc rụng và các mảnh vụn bám trên đệm.
Dùng máy hút bụi sẽ giúp bạn làm sạch các khe rãnh, cạnh và mép viền đệm một cách hiệu quả. Đừng quên sử dụng máy hút bụi có vòi hút dài để làm sạch các khu vực này.

Một số đệm sau khi khách hàng sử dụng sẽ bị bám bẩn hay ố vàng. Khi đó, các mẹo vặt sau sẽ giúp bạn làm sạch đệm nhanh chóng:
Vệ sinh đệm khách sạn bằng oxy già và nước rửa chén
Sử dụng khoảng 30ml oxy già hòa tan cùng 15ml nước rửa chén tạo thành dung dịch tạo thành bọt. Dung dịch này sẽ giúp bạn làm sạch các vết bẩn do nước uống hay thức ăn để lại vô cùng hiệu quả.
Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch và chà nhẹ lên vùng đệm bị bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lau khô lại. Tuy nhiên, nếu nệm bông ép thì không nên dùng quá nhiều dung dịch sẽ làm ướt nệm.
Vệ sinh nệm khách sạn bằng dung dịch làm sạch Enzyme
Enzyme là dung dịch tẩy rửa đa năng được làm bằng các chất hữu cơ. Một số axit amin trong Enzyme có chức năng xúc tác tạo phản ứng sinh hóa, các phân tử này gắn vừa khít với các vết bẩn như chìa khóa và ổ khóa để giải phóng vết bẩn. Dung dịch này giúp xử lý hiệu quả vết bẩn dầu mỡ và vết bẩn sinh học.
Vệ sinh chiếc nệm khách sạn bằng dung dịch Enzyme vô cùng đơn giản, chỉ cần phun dung dịch lên chiếc khăn. Chấm khăn lên vùng đệm bị bẩn và để nguyên trong khoảng 15 đến 20 phút.
Cuối cùng, dùng khăn sạch thấm nước lạnh và lau nhẹ để làm sạch vết bẩn. Tuy nhiên, không nên phun trực tiếp dung dịch lên đệm và sử dụng lượng dung dịch càng ít càng tốt.
Lưu ý không thể bỏ qua khi vệ sinh nệm khách sạn
Việc phơi nệm sẽ giúp giải phóng vi khuẩn và nấm mốc vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ nên phơi nệm nơi nắng nhẹ và thông thoáng chứ không nên phơi dưới nắng gắt sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu gây giảm tuổi thọ của đệm.
Không nên sử dụng các loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của nệm.
Sau khi vệ sinh nệm sạch sẽ, có thể phun thêm dung dịch diệt khuẩn trên thị trường để bảo vệ chiếc đệm luôn sạch sẽ và thơm mát.
Theo các chuyên gia, nên dùng khăn hoặc giấy khô để thấm khô vết bẩn hay vết nước trên nệm. Việc vệ sinh đệm khách sạn đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ được chiếc đệm luôn sạch sẽ tinh tươm và đảm bảo chất lượng lâu dài. Ngoài ra, những bí quyết vệ sinh nệm trên bạn cũng có thể áp dụng cho những chiếc nệm trong gia đình mình nhé.
Vệ sinh nệm chỉ là một trong những công việc của nhân viên buồng phòng. Hàng ngày họ cần phải thực hiện rất nhiều công việc khác. Chính vì thế để giảm bớt gánh nặng công việc cho những nhân viên này khách sạn cần trang bị đầy đủ thiết bị, dụng dùng cho việc vệ sinh buồng phòng để họ thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn.
Những thiết bị như xe phục vụ phòng, xe giặt ủi, xe vắt móp… có vai trò rất quan trọng. Liên hệ địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín nhất hiện nay để có được sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh sẵn sàng phục vụ khách hàng.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Nguồn: Internet
Xem thêm: giá xe giặt ủi
kệ để báo nhỏ